10 bí kíp đơn giản giúp nhà cửa ngăn nắp và sạch sẽ trong chớp mắt

Những mẹo dưới đây sẽ giúp nhà cửa sạch sẽ mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc.

1. Móc phòng tắm ở những nơi khác ngoài phòng tắm

Những cái móc này có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Chúng có thể được đặt trong tủ quần áo và được sử dụng để đựng cà vạt, khăn quàng cổ, thắt lưng hoặc túi xách. Nếu treo móc trong bếp, bạn có thể đặt giá đỡ nồi hoặc khăn trên đó. Những chiếc móc có thể thay đổi theo thời gian sẽ giúp tạo thêm điểm nhấn mới cho ngôi nhà.

2. Một nơi lưu trữ những thứ nhỏ nhặt trong mỗi phòng

Danh thiếp, tờ rơi có mã khuyến mãi của các cửa hàng bạn yêu thích, dây buộc tóc, danh sách cửa hàng tạp hóa và những thứ nhỏ nhặt khác có thể khiến căn phòng lộn xộn. Bạn có thể mệt mỏi khi cố gắng đặt chúng trở lại vị trí cũ mỗi khi bạn sử dụng, nhưng có một cách đơn giản để giải quyết vấn đề. Hãy đặt một chiếc bình nhỏ hoặc một chiếc hộp đẹp trong mỗi phòng và cho tất cả những thứ nhỏ bé vào trong đó.

3. “Quy tắc 5 thứ”

Nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ hoặc nếu bạn không thích có những chiếc hộp và ngăn kéo ở khắp mọi nơi, hãy thử sử dụng “quy tắc 5 thứ”. Mỗi ngày, bạn hãy tìm những thứ được đặt không đúng chỗ trong nhà và đặt chúng đúng chỗ. Ví dụ, đặt đôi giày trên kệ giày và một cuốn sách trong tủ sách. Chỉ mất vài phút mỗi ngày và ngôi nhà bạn sẽ đẹp mắt và gọn gàng ngay.

4. Để chất tẩy rửa trong các phòng khác nhau

Nếu bạn cất các chất tẩy rửa ở những nơi phải sử dụng thì ngôi nhà sẽ luôn ngăn nắp và gọn gàng. Điều này là do bạn sẽ không phải vội vã chạy sang phòng khác để lấy chất tẩy rửa.

Hãy để chất tẩy rửa bếp trong nhà bếp, dầu gội đầu để làm sạch thảm trong phòng khách và khăn lau để làm sạch màn hình trong phòng máy tính. Nhớ tìm một góc ấm cúng và một hộp đựng đẹp mắt để đựng chất tẩy rửa.

5. Để đồ trang sức trong hộp đồ thủ công hoặc hộp đựng thuốc

Treo đồ trang sức thật thuận tiện, nhưng chúng có thể nhanh chóng bị bám bụi. Để tránh nhầm lẫn, bạn hãy để đồ trang sức trong hộp đồ thủ công hoặc hộp đựng thuốc.

6. Bàn xoay hoặc giá đỡ nhiều tầng để đựng gia vị

Hộp đựng gia vị hoặc sinh tố có thể được đặt trên một giá đỡ nhỏ hoặc trên bàn xoay. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian.

7. Đựng đồ trong ngăn kéo

Bạn hãy đặt một vài tờ giấy vào ngăn kéo và sắp xếp các hộp đựng. Bạn cũng có thể để đồ điện tử trong một hộp đựng và các đồ mỹ phẩm hoặc sổ ghi chép trong một hộp khác.

8. Gấp khăn trải bàn và khăn tắm theo chiều dọc để tiết kiệm diện tích

Nếu bạn có quá nhiều khăn trải bàn và khăn tắm và không thể nhét hết vào trong tủ, bạn có thể gấp chúng theo chiều dọc theo phương pháp KonMari. Chúng sẽ chiếm ít không gian hơn khi gấp lại theo cách này và sẽ dễ dàng hơn nhiều để tìm thấy món đồ bạn cần vì bạn sẽ không phải sắp xếp toàn bộ ngăn đựng đồ.

9. Sử dụng giỏ hoặc hộp để đựng tất cả dép của gia đình bạn

Bạn sẽ không bao giờ phải đi tìm dép nếu bạn đặt một túi để dép ở lối vào. Nó không chỉ giúp lối vào không lộn xộn mà còn tạo thêm điểm nhấn đẹp và ấm cúng cho nhà bạn.

10. Cho găng tay vào trong túi vải

Găng tay và những món đồ nhỏ nhưng quan trọng khác của bạn thường bị vứt lung tung. Bạn có thể để những món đồ này trong một chiếc túi vải và móc nó ở phía sau cánh cửa tủ hoặc trên móc áo.

Ngọc Huyền – Theo brightside

To Top