10 người mẫu ngoại cỡ được nhiều nhà mốt săn đón

Yumi Nu, Ashley Graham hay Precious Lee tạo nên những dấu ấn đầu tiên trong lịch sử thời trang.

Ngày 18/3, Sports Illustrated đăng ảnh người mẫu gốc Nhật Bản Yumi Nu. Cô là người mẫu ngoại cỡ châu Á đầu tiên được tạp chí áo tắm chụp ảnh. Điều này đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Yumi Nu. Vào thời niên thiếu, cô trải qua những bất an về cơ thể và vấp phải sự phân biệt chủng tộc. Với chiều cao 1,80 m, Nu theo đuổi nghề người mẫu ở tuổi 12. Vượt qua nhiều định kiến, cô quyết tâm chinh phục giấc mơ thời trang. Ảnh: Yumi Nu.

Robyn Lawley làm người mẫu từ năm 2006. Cô là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên có ảnh đăng trên tạp chí Sports Illustrated (2015). Cô cũng là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên của hãng thời trang Ralph Lauren. Ảnh: Robyn Lawley.

Ashley Graham là người mẫu size 16 (số đo 3 vòng khoảng 107-76-117 cm) đầu tiên chụp ảnh bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated. Tại Milan Fashion Week Xuân - Hè 2021, Ashley Graham tái xuất trên sàn runway của Fendi, Etro sau thời gian nghỉ thai sản. Trước đó, chân dài sinh năm 1987 đi catwalk tại show Tommy Hilfiger, Prabal Gurung, Michael Kors, Dolce & Gabbana, H&M, Christian Siriano… Graham cũng tham gia chiến dịch quảng báo của Lane Bryant, Levi's, Marina Rinaldi, Addition Elle, Nordstrom, Target… Ảnh: Etro, Fendi.

Năm 14 tuổi, Crystal Renn ra mắt với vai trò người mẫu "straight-size" (size chuẩn). Sau đó, cô tái gia nhập làng mốt, trở thành người mẫu ngoại cỡ (plus size) đi kèm thành công tăng vọt. Renn từng được đánh giá là người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng, có thù lao cao nhất. Cô đi catwalk ở show Zac Posen, Jean Paul Gaultier và đặc biệt là Chanel. Tại show resort 2011, Crystal Renn trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên góp mặt trên đường băng của nhà mốt Pháp. Bên cạnh đó, cô còn đóng quảng cáo cho Philipp Plein, Dolce & Gabbana, Jimmy Choo, Barneys New York, Saks Fifth Avenue… Ảnh: Glamour.

Precious Lee là người mẫu ngoại cỡ Mỹ gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên Vogue Mỹ. Lee nỗ lực trở thành người tiên phong trong thế giới người mẫu. Cô sải bước trên đường băng tại show Versace, Savage x Fenty thuộc khuôn khổ mùa thời trang Xuân - Hè 2021. Precious Lee còn đóng quảng cáo cho Marc Jacobs, Miu Miu, nhà mốt do chị em Kim và Khlóe Kardashian sáng lập. Ảnh: Versace.

Jennifer Atilémile là người mẫu đầy đặn đầu tiên gốc Australia ký hợp đồng với Victoria's Secret. Cô còn đi catwalk ở show thời trang Tommy Hilfiger, Christian Siriano và Bloomingdales. Ảnh: Jennifer Atilémile.

Năm 2014, Denise Bidot trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên tham gia hai show diễn tại New York Fashion Week. Bên cạnh đó, cô còn nhận lời mời công việc từ Chromat, Nordstrom và Lane Bryant. Ảnh: Denise Bidot.

Kate Wasley góp phần tác động đến sự mở rộng phạm vi kích cỡ của hãng quần áo thể thao Lorna Jane. Trước đó, hãng chỉ cung cấp trang phục straight-size. Wasley là người mẫu đầy đặn đầu tiên làm việc cho thương hiệu này. Ảnh: The West Australian.

Georgia Pratt khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang với vai trò nhà thiết kế. Cô nhanh chóng chuyển sang nghề người mẫu và gặt hái nhiều thành công. Pratt trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên trên sàn runway của nhà mốt Christian Siriano. Ảnh: Christian Siriano.

Năm 2014, Denise Bidot gây chú ý qua vai trò người mẫu ngoại cỡ đầu tiên đi catwalk cho Chromat và Serena Williams. Hai thương hiệu này vốn sản xuất quần áo straight-size. Ảnh: Self.

Những người mẫu làm rơi giày trên sàn diễn Dù gặp sự cố với giày khi catwalk, nhiều người mẫu vẫn tự tin sải bước trong sự thích thú của khán giả.

Tiểu Võ

To Top