10 siêu mẫu thống trị ngành thời trang thập niên 1990

Theo ELLE, Linda Evangelista, Naomi Campbell hay Cindy Crawford thuộc nhóm những chân dài nổi bật trong lịch sử ngành mốt.

Được mệnh danh là "tắc kè hoa" do những lần thay đổi kiểu tóc, Linda Evangelista (sinh năm 1965) từng xuất hiện trên nhiều mặt báo. Từ pixie đen, bob đỏ đến mái tóc vàng bạch kim, bà đều trông nổi bật. Evangelista được coi là một trong những người mẫu thành đạt và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, xuất hiện trên hơn 700 trang bìa tạp chí. Ảnh: Victor Virgile.

Naomi Campbell (sinh năm 1970) được ví như nữ hoàng sàn catwalk. Trong sự nghiệp người mẫu, "báo đen" từng góp mặt trên hơn 300 trang bìa của các tạp chí danh tiếng thế giới. Dù gặt hái nhiều thành công, Campbell từng gặp nhiều khó khăn trong việc vươn lên dẫn đầu do màu da. Ảnh: Harper's Bazaar, Dazed.

"Sự nổi tiếng của Cindy Crawford (sinh năm 1966) vào những năm 1990 đã thay đổi ngành công nghiệp thời trang", ELLE bình luận. Cô nổi bật với đặc điểm nốt ruồi ngay phía trên môi. Với vẻ đẹp riêng biệt, gương mặt của Crawford xuất hiện trên nhiều biển quảng cáo, tạp chí. Trong hai thập niên 1980 và 1990, cô là một trong các siêu mẫu được ưa chuộng nhất. Ảnh: We Heart It.

Claudia Schiffer (sinh năm 1970) nổi tiếng vào những năm 1990 với tư cách là một trong những người mẫu thành công nhất thế giới. Cô được Karl Lagerfeld lựa chọn để trở thành gương mặt của Chanel. Chân dài người Đức từng xuất hiện trên hơn 1.000 trang bìa tạp chí và xuất hiện tên trong sách kỷ lục Guinness thế giới. Ảnh: CR Fashion Book, Harper's Bazaar.

Sinh ra ở Đức và lớn lên tại Thụy Điển, Tatjana Patitz (sinh năm 1966) từng đứng đầu các chiến dịch của Chanel, Jean-Paul Gaultier, Revlon, Cartier, L'Oreál... Bà có lần góp mặt đáng nhớ trong video âm nhạc Freedom! '90 bên cạnh các siêu mẫu Naomi Campbell, Christy Turlington, Cindy Crawford và Linda Evangelista. Anna Wintour từng đánh giá Patitz luôn là hình mẫu yêu thích của bà. Ảnh: Victor Virgile.

Kate Moss (sinh năm 1974) trở nên nổi tiếng vào giữa những năm 1990 như một phần của xu hướng thời trang sang trọng. Moss là đại diện của nhiều hãng thời trang danh tiếng như Gucci, Chanel... Năm 2012, cô đứng thứ hai trong danh sách những người mẫu kiếm tiền hàng đầu của tạp chí Forbes, với thu nhập ước tính là 9,2 triệu USD/năm. Ảnh: Vogue Australia.

Từ người mẫu trở thành bà trùm truyền thông, sự nghiệp của Tyra Banks (sinh năm 1973) là chuỗi "đỉnh cao hoành tráng". Cô đã chinh phục sàn diễn đầu tiên tại Tuần lễ thời trang Paris, ký hợp đồng với CoverGirl và Victoria's Secret, trở thành người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Sports Illustrated... Những hoạt động ngoài ngành đã đưa Banks lên vị trí cao hơn như đóng phim, thành lập tổ chức từ thiện hay tạo ra chương trình America’s Next Top Model... Ảnh: Getty Images.

Giống như Tyra Banks, Heidi Klum (sinh năm 1973) chuyển thành công người mẫu sang các dự án truyền thông. Siêu mẫu Đức đảm nhiệm vai chính trong các chiến dịch quảng cáo của Marc Jacobs và quảng bá cho Harper's Bazaar. Cô cũng là gương mặt đại diện cho Victoria's Secret và xuất hiện trong các bộ phim, chương trình truyền hình. Ảnh: Getty Images.

Năm 13 tuổi, Kimora Lee Simmons (sinh năm 1975) được Karl Lagerfeld đề nghị ký hợp đồng với Chanel. Cô cũng "lọt tầm ngắm" của các thương hiệu như Fendi, Valentino và Yves Saint Laurent. Ảnh: Getty Images.

Carla Bruni Sarkozy (sinh năm 1967) khởi nghiệp người mẫu ở tuổi 19 với công ty City Models. Paul Marciano - Chủ tịch kiêm Giám đốc sáng tạo của Guess? Inc. tình cờ nhìn thấy ảnh của bà trong số những bức hình người mẫu triển vọng. Cô được chọn làm mẫu cùng Estell Hallyday cho chiến dịch quảng cáo quần jeans. Sau đó, Bruni Sarkozy làm việc cho một số nhà thiết kế và các công ty thời trang như Christian Dior, Chanel, Versace, Karl Lagerfeld... Năm 2008, bà kết hôn với Tổng thống Nicolas Sarkozy và trở thành đệ nhất phu nhân của Pháp. Ảnh: Victor Virgile.

Màn catwalk ấn tượng của dàn siêu mẫu nổi tiếng Heidi Klum, Tyra Banks hay Kate Moss là những tên tuổi gạo cội, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong làng thời trang.

Phương An

To Top