19 tuổi, cô nàng sinh viên cứ rảnh là vào bếp, nấu toàn món ngon

Bố mẹ Hương Giang rất tự hào vì có cô con gái đảm đang, thường.

Là sinh viên trường Đại học Y, bận bịu với công việc học tập, khối lượng kiến thức và giờ thực hành rất nhiều nhưng cô nàng Hương Giang (Hà Nội) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho gia đình. 10X tâm sự, nấu ăn không chỉ là sở thích đơn thuần mà còn là đam mê lớn tại nhà của cô. Sau một ngày kết thúc việc học và làm việc sớm, Hương Giang sẽ trở về nhà và nấu cơm. Tuy 19 tuổi nhưng cô nàng đã có thể nấu được rất nhiều món ngon và hấp dẫn, không kém gì một người phụ nữ đã có gia đình.

Hương Giang

10X chia sẻ, bản thân sống với bà nội từ nhỏ đến hết cấp ở Hà Nam. Khi lên Đại học, cô bắt đầu sống với bố mẹ ở Thủ đô. Chính vì thế, cách nấu ăn của Hương Giang ảnh hưởng từ bà và mẹ rất nhiều. "Bà đã chỉ dạy em rất nhiều còn mẹ là người nấu ăn ngon, vô cùng sáng tạo, khéo léo", cô nói.

Hiện tại, mỗi bữa cô nàng thường nấu cho 4 người là bố mẹ và bản thân, em trai. Không chỉ thế, thỉnh thoảng 10X đảm đang còn mời bạn bè tới nhà để thưởng thức tài lẻ" của mình. Mỗi bữa cơm gia đình từ 3-4 món Giang sẽ mất 1-1,5 tiếng để chế biến, tùy thuộc vào thực đơn hôm đó có món cầu kỳ hay đơn giản. Vì sống cùng bố mẹ, lại bận học nên mẹ sẽ là người đảm nhiệm lên thực đơn, chi phí cũng như nguyên liệu, còn 10X chỉ việc nấu. Do đó, công việc bếp núc của cô nàng cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Tuy còn trẻ, nhưng khi nấu ăn, Hương Giang hết sức lưu ý đến cách tận dụng tối đa các nguyên liệu mình có, không để thừa lãng phí. Không chỉ thế, có lẽ là học sinh trường Y, cho nên 10X vô cùng quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, các bữa ăn cô nấu đều giản dị, chuẩn cơm gia đình nhưng lại được trình bày vô cùng gọn gàng, sạch sẽ, ai nhìn thấy cũng muốn ăn ngay lập tức.

Bên cạnh đó, Hương Giang cũng rất quan để ý đến khẩu vị của mọi người trong nhà. Cô tâm sự, "Các thành viên trong gia đình em ăn uống không quá cầu kì nên em không bị nhiều áp lực khi nấu ăn. Có điều bố em không ăn được nước mắm nên em cố nêm nếm gia giảm gia vị để vẫn giữ được hương vị của món ăn. Em cũng luôn thay đổi món để không bị lặp nhiều lần trong tuần. Hôm nào có món chiên xào thì sẽ có món luộc hoặc đồ ăn kèm để không bị ngán".

Vì không có quá nhiều thời gian nên Hương Giang tiết kiệm thì giờ vào bếp bằng cách nấu 2 món một lúc. Hoặc trong lúc chờ món này chín cô sẽ tiến hành sơ chế nguyên liệu của món khác. Làm nhiều thành quen, giờ kỹ năng bếp núc của Giang cũng không kém chị em đảm đang nào. Riêng những ngày đi học về muộn cô nàng không thể vào bếp được, lúc ấy mẹ 10X sẽ giúp con gái nấu ăn.

Cũng giống như nhiều người khác, thỉnh thoảng Hương Giang cũng "đổi gió" cho cả nhà bằng các món như bún nem, phở cuộn, mì trộn... để đỡ ngán ngấy. Đó cũng là cách cô nàng giúp gia đình mình có cảm hứng hơn trong mỗi lần vào bàn ăn.

Có cô con gái đảm đang, học giỏi, tháo vát lại khéo léo như vậy, bố mẹ Hương Giang vô cùng vui vẻ, hoan nghênh các bữa ăn con nấu.

"Nếu không may có chưa ngon xuất sắc lắm thì bố mẹ em sẽ góp ý. Câu nói đặc biệt nhất của bố mẹ Giang chính là 'Sau này lấy chồng chắc không lo bị trả về rồi. Đối với em bữa cơm gia đình có ý nghĩa rất quan trọng, vì đó là khoảng thời gian các thành viên quây quần bên nhau sau một buổi/ ngày làm việc và học tập bên ngoài. Và sẽ đặc biệt hơn nếu bữa cơm đó ngon. Sau này có gia đình em sẽ cố gắng duy trì nấu ăn cho gia đình nhỏ của mình", cô nàng sinh viên 19 tuổi vui vẻ nói.

Ngọc Lan

To Top