20 năm kỷ niệm ngày cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra đi mãi mãi – Đêm nhạc đặc biệt được diễn ra tại nhà riêng

Đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được diễn ra tại nhà riêng, nơi mà nhạc sĩ đã từng sống trên đường Phạm Ngọc Thạch, TPHCM để hát những ca khúc hay của ông.

20 năm qua kể từ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở về cát bụi, đó cũng là khoảng thời gian đủ để một thế hệ mới sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Và 20 năm qua, những thế hệ nghệ sĩ hát, biểu diễn âm nhạc Trịnh, những lớp khán giả nghe, tìm đến với nhạc Trịnh chưa bao giờ ngừng khai phá, mở rộng biên độ lan tỏa, khơi dậy tình yêu đối với âm nhạc của ông.

20 năm qua, những con đường mang tên Trịnh Công Sơn dần quen thuộc với người Hà Nội, Huế, rồi TP.HCM. Tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được đặt tại TP.Quy Nhơn (Bình Định), nơi in dấu nhiều kỷ niệm đẹp của ông với thành phố biển này khi ông theo học sư phạm vào những năm 1962 - 1964, nơi cho ông cảm hứng để có những Biển nhớ, Dã tràng ca, Biển nghìn thu ở lại, Cát bụi, Vết lăn trầm... Tại TP.Hội An (Quảng Nam), không gian văn hóa Trịnh Công Sơn sắp hình thành...

Đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được diễn ra tại nhà riêng, nơi mà nhạc sĩ đã từng sống trên đường Phạm Ngọc Thạch, TPHCM để hát những ca khúc hay của ông.

Ảnh: Anh Tú

20 năm tưởng nhớ ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không phải là một đêm nhạc quá hoành tráng, không cần phải sân khấu hay ánh sáng hiện đại. Thay vào đó đây là một đêm nhạc giản dị, chiếm trọn tình cảm khán giả bởi sự tưởng nhớ, hoài niệm và cảm xúc âm nhạc của nhạc Trịnh vang lên.

Những bức tranh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được trưng bày ở lối đi vào. Ảnh: Anh Tú

Đêm nhạc với sự góp mặt của rất nhiệu người nghệ sĩ gạo cội như: Hồng Nhung, Quang Dũng, Cẩm Vân, Trần Mạnh Tuấn, Tuấn Sơn cùng những ca sĩ trẻ yêu thích dòng nhạc Trịnh: Lân Nhã, Hoàng Trang, An Trần, Tuấn Mạnh đã hội ngộ làm nên một đêm nhạc đầy cảm xúc.

Nữ nghệ sĩ nói: “Đây sẽ là một đêm đầy tình và tưởng nhớ về anh, nhưng không phải với nỗi buồn bi lụy mà đúng như ước muốn của anh, là sự chia sẻ niềm hi vọng, tinh thần lạc quan để nâng niu những ngày sống vô giá của chúng ta”. Ảnh: Anh Tú

Cẩm Vân (phải) da diết với “Diễm xưa”. Tấn Sơn với liên khúc “Trịnh Công Sơn gọi”. Ảnh: Anh Tú.

Quang Dũng da diết với “Để gió cuốn đi” và “Phôi pha”. Ảnh: Anh Tú.

NSƯT Trần Lực. Ảnh: Anh Tú.

NSƯT Trần Lực (ngoài cùng phải) nói âm nhạc của Trịnh Công Sơn da diết, giúp người ta yêu đời và lạc quan. Ảnh: Anh Tú.

Hai cha con nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn trình diễn tại đêm nhạc. Ảnh: Anh Tú.

Ca sĩ trẻ Hoàng Trang, Nguyễn Đông để lại ấn tượng với khán giả qua tác phẩm “Ta thấy gì đêm nay” và “Dựng lại người dựng tại nhà”. Ảnh: Anh Tú.

Ca sĩ Lân Nhã da diết với hai ca khúc “Chiều một mình qua phố” và “Mưa hồng”. Ảnh: Anh Tú.

Các nghệ sĩ hòa chung giọng hát để khép lại đêm nhạc. Ảnh: Anh Tú.

TH: Nhật Bình

To Top