3 kiểu lẩu lạ vị để thưởng thức cuối tuần ở TP.HCM

Những nồi lẩu tươi ngon, ấm nóng và có đồ nhúng đa dạng như xí quách, rau củ, hải sản... là gợi ý hấp dẫn để bạn nạp năng lượng sau một tuần học tập, làm việc.

Lẩu với thành phần ăn kèm phong phú cùng nước dùng lạ miệng dễ chinh phục tín đồ sành ăn. Mỗi nồi lẩu nghi ngút khói với mức giá cơ bản từ 200.000 đến 500.000 đồng phù hợp để thực khách lựa chọn tùy khẩu vị và nhu cầu cá nhân.

Lẩu Ống Tre

Lẩu ống tre bao gồm loại thịt, hải sản và đồ viên được đựng trong ống tre. Nhiều loại rau, sợi mì, hủ tiếu... cũng được chuẩn bị theo đĩa để bạn dễ lựa chọn và tự tạo cho mình nồi lẩu theo khẩu vị cá nhân.

Có 6 loại nước lẩu với hương vị đặc trưng khác nhau. Vị Hong Kong ngọt thanh, Tứ Xuyên cay nồng, sa tế cay cay quyện vị béo bùi, X.O đậm đà nhờ sự kết hợp của sò điệp, tôm khô và vị lẩu Thái chua cay.

Địa chỉ: Lê Hồng Phong, quận 5

Giá: 286.000-579.000 đồng/nồi lẩu

Giờ mở cửa: 11h-22h

Lẩu ống tre có cách bài trí món ăn kèm độc đáo. Ảnh: Amthuchoakhoang.

Thực khách nhận xét:

Tebefood: "Với những bạn không thích ăn cay, lẩu Hong Kong là gợi ý phù hợp. Nước lẩu thanh dịu. Đồ ăn kèm phong phú nên không ngán".

Dicunglee: "Lẩu Tứ Xuyên thơm hương hoa tiêu phù hợp cho bạn nào thích ăn cay. Lẩu Tom Yum gây ấn tượng với vị chua, béo và đậm đà. Các loại đồ nhúng được đựng trong ống tre có giá chỉ từ 29.000-39.000 đồng".

Lẩu Dưỡng Sinh

Kiểu lẩu này hút khách với sắc xanh từ hoa đậu biếc. Nguyên liệu nhúng lẩu đa dạng gồm rau, nấm, hải sản, thịt... có giá 38.000-168.000 đồng. Lẩu có 3 size, bạn có thể chọn nước dùng với mức giá dao động từ 58.000-108.000 đồng/nồi. Điểm nhấn là sợi mì ăn kèm được tạo màu tự nhiên, kích thích vị giác.

Địa chỉ: Trần Hưng Đạo B, quận 5

Giá: 200.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 7h-23h

Lẩu dưỡng sinh thanh mát, lạ miệng và tốt cho sức khỏe. Ảnh: Citastyfood.

Thực khách nhận xét:

Citastyfood: "Kiểu lẩu dưỡng sinh này phù hợp cho những ai ưa thích hương vị nguyên bản, không nhiều phụ gia. Nước dùng thanh trong, thơm nhẹ. Thịt bò mềm, mực, rau nấm và các loại viên thả lẩu đều tươi ngon. Ngoài ra, nước chấm ăn kèm lẩu giúp hương vị thêm đậm đà".

Onghoangtrasua: "Khách được tặng nước hoa đậu biếc để nhâm nhi trong lúc đợi món. Lẩu dưỡng sinh lạ miệng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mức giá tương đối cao".

Lẩu Bò Xí Quách

Xí quách thường được dùng để nấu lẩu. Người chế biến không cần nêm nếm cầu kỳ, chủ yếu lấy vị ngọt tự nhiên từ xương hầm cùng củ cải trắng, bắp, hành tây... Ngoài công dụng làm ngọt nước, xí quách còn mang đến thú vui cho thực khách khi thưởng thức, đôi khi là cắn được lớp thịt mỏng, lớp mỡ hay hút được phần tủy trong xương.

Nồi lẩu với nước dùng thanh trong, tỏa hương thơm lừng phù hợp cho 3-4 người ăn. Thông thường lẩu xí quách được ăn với mì trứng hoặc mì gói, song bạn sẽ có trải nghiệm mới khi thưởng thức lẩu cùng sợi phở.

Địa chỉ: Huỳnh Mẫn Đạt, quận 5

Giá: 250.000 đồng/nồi lẩu

Giờ mở cửa: 6h-1h (sáng hôm sau)

Lẩu xí quách ăn kèm sợi phở là phiên bản ẩm thực mới lạ. Ảnh: Biteallfood.

Thực khách nhận xét:

Biteallfood: "Lẩu được phục vụ kèm sợi phở, rau tươi xanh tương đối chất lượng. Điểm nhấn là phần xí quách ngọt thịt, mềm dai".

Foodee_c7bfa831: "Bánh phở dai dai hòa quyện với nước dùng thơm tạo sự hấp dẫn. Các lọ gia vị được chuẩn bị sẵn trên bàn để khách tự nêm nếm thêm tùy khẩu vị".

Kim Xuân: "Ngoài lẩu xí quách đặc trưng, bạn có cơ hội nhâm nhi combo "lẩu một người" gồm đĩa sợi phở cùng thịt bò và rổ rau má, cải, mồng tơi. Tổng thể hương vị được nêm nếm vừa vặn, ngọt tự nhiên nhờ nước dùng được ninh từ xương. Một gợi ý nhỏ là bạn nên nhúng phở và bò vừa từng lượt ăn để tránh thịt bị dai".

Đầu bếp dạy làm nước lẩu Tứ Xuyên chuẩn vị Nếu là tín đồ của món ăn cay, cách làm nước lẩu sau đây sẽ không làm người ăn thất vọng bởi vị đặc trưng ở vùng đất Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Khánh Vân

To Top