4 loại trà thảo mộc giảm đau đầu

Trà bạc hà, trà tía tô đất, trà quế... giúp giảm đau đầu rất tốt bạn nên dùng thường xuyên.

Trà bạc hà

Trà bạc hà tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Từ lâu, trà bạc hà được người Ai Cập cổ đại coi như một "phương thuốc" tự nhiên tốt cho sức khỏe tiêu hóa, não bộ... Theo nghiên cứu, bạc hà chứa tinh dầu và methyl salicylate, cả hai đều có tác dụng chống co thắt, giảm đau đầu, lo lắng và các vấn đề về dạ dày.

Bạn ngâm 1 thìa là bạc hà khô trong 1 cốc nước sôi, ủ trong 5-10 phút. Lọc bỏ bã rồi thưởng thức. Bạn có thể uống trà bạc hà 4-5 lần/ngày giữa các bữa ăn. Nhưng, người bị trào ngược acid không nên uống trà bạc hà.

Trà tía tô đất

Khi giã nát, lá tía tô đất tỏa ra hương thơm dễ chịu nên có tác dụng an thần, giảm đau nhẹ. Các chuyên gia khuyên người dễ bị đau đầu khi thay đổi thời tiết nên uống trà tía tô đất để giảm đau tự nhiên.

Bạn có thể uống tối đa 4 tách trà tía tô đất mỗi ngày. Tuy nhiên, trà sẽ tương tác với thuốc an thần, thuốc trị huyết áp. Nên, nếu bạn đang dùng những loại thuốc này, hãy hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi uống trà.

Trà quế

Quế là nguồn giàu mangan, chất xơ, sắt và canxi khiến nó có hiệu quả giảm đầu và có lợi cho các tình trạng sức khỏe khác. Nó cũng giúp điều hòa đường huyết và lượng lipid.

Trà gừng

Không chỉ với đau đầu gây ra do căng thẳng, trà gừng còn có thể giúp giảm đau nửa đầu. Nó chứa các chất chống viêm ức chế sự tổng hợp prostaglandin - tác nhân gây viêm và đau - do vậy làm giảm đau đầu. Vì không có bất cứ tác dụng phụ nào, trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ, gừng thường được sử dụng để giảm đau. Vì vậy hãy uống một cốc trà gừng để làm dịu cơn đau đầu.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

To Top