4 món ngon siêu bẩn, ăn hàng tốt nhất nên tránh xa

Ăn hàng rất tiện, thế nhưng lại khó có thể đảm bảo nguồn gốc và vệ sinh thực phẩm. Thực tế không ít trường hợp chỉ sơ chế qua loa, khiến món ngon trở nên siêu bẩn.

Vịt quay. Các món nướng dễ ăn nên khá được ưa chuộng. Thế nhưng, bạn nên mua về tự chế biến hoặc đến những nhà hàng uy tín thay vì tiện ghé vào các lò nướng vịt di động dọc đường.

Để có nguyên liệu kịp bán trong ngày, thường vịt sẽ được mổ trước đó từ lâu. Việc sử dụng nguyên liệu cấp đông khiến món ăn không thể tươi ngọt. Quá trình cấp đông, chế biến của các quán vỉa hè khó có thể đảm bảo an toàn thực phẩm.

Không những vậy, vịt bề ngoài bóng ruộm rất khó để phân biệt giữa thịt chín tới hay là đồ thừa từ hôm trước bị “ế”. Bỏ tiền túi ra mua một món ăn không đạt vệ sinh thực không đáng chút nào.

Cua. Cua ghẹ ở quán cũng không hấp dẫn bằng việc tự tay chọn lựa rồi chế biến. Ngoài kích thước nhỏ, ít thịt do chủ quán nhập loại giá cả thấp để tối đa lợi nhuận, việc làm sạch từng ngóc ngách trên thân cua rất mất thời gian.

Do quỹ thời gian có hạn, hầu hết bếp ăn sẽ chỉ vệ sinh qua loa rồi chế biến. Điều này vô tình khiến đây trở thành một trong những món ngon siêu bẩn.

Lòng. Chúng ta đều biết lòng thuộc bộ phận tiêu hóa của con vật. Chúng thường khá “nặng mùi” do chứa phần thức ăn đang tiêu hóa của con vật. Để nguyên liệu đạt chuẩn chế biến, quá trình xử lý mất rất nhiều thời gian, công sức.

Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào cũng đủ kiên nhẫn làm sạch lượng lớn nguyên liệu phục vụ khách. Không ít nhà hàng sẵn sàng lạm dụng hóa chất hoặc nêm thật nhiều gia vị để “át” mùi.

Nấm. Nấm rất lành, lại chỉ mọc được trong môi trường sạch nên chủ quán đặc biệt chủ quan trong khâu sơ chế.

Thế nhưng, bề mặt nấm lại rất dễ bám tạp chất. Ngay cả khi dùng nước cũng khó có thể rửa sạch. Kết quả là, nhà hàng thường rửa qua loa rồi chế biến cho khách dùng.

Ốc. Các món chế biến từ ốc được lòng từ chị em đến các tay nhậu. Món ăn rất phổ biến, xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng đến quán vỉa hè bình dân. Vậy nhưng, để có món ngon, sạch sẽ từ ốc lại khá kỳ công do chúng thường sống trong môi trường nước bẩn, tầng đáy.

So với các nguyên liệu khác, công đoạn làm sạch bùn đất trên từng con ốc khá mất thời gian. Chưa kể, phải khá lâu ốc mới nhả hết sạn cát. Để đảm bảo đủ đồ phục vụ khách, hầu hết các quán đều xử lý qua loa rồi chế biến. Điều này đồng nghĩa với việc rất có thể bạn đang thưởng thức những chú ốc “trộn” bùn. Ảnh minh họa: Internet.

Mời độc giả xem video: Thói quen buổi sáng giúp giảm cân. Nguồn: Zingnews.

Định Tâm (Theo Sohu)

To Top