5 bộ phim truyền hình cổ trang của TV3 Thái Lan bạn nhất định phải xem!

Team 'mọt phim Thái' nhất định phải xem 5 bộ phim truyền hình cổ trang của TV3 Thái Lan này: 'Buppe Sannivas' mãi là huyền thoại!

Vài năm trở lại đây, những bộ phim truyền hình cổ trang xuyên không quá khứ và hiện tại của TV3 Thái Lan chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả. Thậm chí, đây còn được xem là thế mạnh của nhà đài khi nhiều bộ phim đem về rating khủng, cao nhất mọi thời đại phải kể đến Buppe Sannivas.

Hãy cùng điểm lại 5 bộ phim truyền hình cổ trang hay nhất của TV3 Thái Lan mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ!

1. Nakee - Nữ thần rắn

Nakee là bộ phim truyền hình của TV3 Thái Lan phát sóng vào năm 2016 do hãng Act Art Generation sản xuất. Hai diễn viên chính tham gia trong phim là Taew Natapohn và Ken Phupoom. Khai thác kịch bản mới chưa từng xuất hiện trước đó, Nữ thần rắn xuất sắc trở thành bộ phim đạt rating cao nhất của CH3 cho đến khi Buppe Sannivas xuất hiện mới có thể "vượt mặt" ngôi vương này.

Phim kể về Kamkaew/Nakee là một cô thôn nữ xinh đẹp sống ở làng Baan Dorn Mai, người có thân thế bí ẩn. Tossapol sinh viên khoa Khảo cổ học, một ngày nọ vô tình nhìn thấy tượng nữ thần Nakee và đem lòng yêu cô, anh sẵn sàng hy sinh tất cả để được ở bên Nakee. Bộ phim là cuộc chiến chống lại quyền năng bí ẩn, tranh giành tình yêu, những oán hận trong quá khứ phải làm thế nào thì mới hóa giải được.

Nữ diễn viên Taew Natapohn đã nhận được nhiều giải thưởng về diễn xuất sau vai diễn Kamkaew trong Nakee. Chính nhờ thành công với rating hai chữ số cùng làn sóng ủng hộ ở trong nước và quốc tế, bộ phim Nakee đã cho ra mắt phần 2 ở phiên bản điện ảnh vào năm 2018.

2. Buppe Sannivas - Ngược dòng thời gian để yêu anh

Bộ phim thu về rating cao nhất mọi thời đại của đài 3 gọi tên Buppe Sannivas. Thời điểm phim lên sóng đã làm nên một trào lưu mạnh mẽ với khán giả xem truyền hình khi đâu đâu cũng nhắc đến Buppe Sannivas, nhắc đến Bella Ranee, nhắc đến Pope Thanawat,..v...v Đây thực sự là bộ phim đã cứu cánh đài 3 khỏi khủng hoảng khi rating nhiều bộ phim thời điểm đó lên sóng rớt thảm hại.

Buppe Sannivas mang đến cho khán giả những gì mà sao lại hot đến vậy? Khán giả có thể du hành về quá khứ để đi du lịch ở Thái Lan cách đây 300 năm, biết được nhiều nét văn hóa của người Thái, đặc trưng ẩm thực của người Thái và hơn hết đó là câu chuyện tình yêu đẹp giữa Karakade và Muen Suntorndewa làm bao người xao xuyến. Pope Thanawat và Bella Ranee vụt sáng trở thành cặp đôi được săn đón khắp nơi với những sự kiện, hợp đồng làm việc đắt giá.

3. Thong Aek Mor Yah Tah Chaloang - Thầy lang trúng mánh

Phim cổ trang du hành về quá khứ có sự liên kết giữa hiện tại và quá khứ nhiều rồi vậy phim cổ trang hài thì sao? Một sự lựa chọn khác dành cho khán giả khi đang tìm kiếm một bộ phim hài cổ trang, chắc chắn phải kể đến Thong Aek Mor Yah Tah Chaloang.

Bộ phim đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa Kimmy Kimberley và Mario Maurer trên màn ảnh nhỏ đem đến cho người xem những thước phim hài hước, đáng yêu và lầy lội. Thậm chí Thầy lang trúng mánh còn "vượt mặt" cả "ngôi vương" Ngược dòng thời gian để yêu anh trở thành bộ phim Thái Lan đầu tiên có mặt trên Netflix. Thong Aek Mor Yah Tah Chaloang là bộ phim cổ trang hài hước xoay quanh những câu chuyện "dở khóc dở cười" của thầy lang Thong Aek và tiểu thư Chaba.

4. Klin Kasalong - Hương hoa đạt phước

Klin Kasalong - một bộ phim cổ trang ngập tràn drama về tình yêu tay ba giữa hai chị em sinh đôi có tính cách trái ngược và một anh chàng thư sinh. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Niar Patee với sự tham gia của hai diễn viên hàng đầu Yaya Urassaya và James Ma.

Vì đây là bộ phim xuyên không có cả quá khứ và hiện tại nên khác với những bộ phim có nhân vật song sinh, Yaya Urassaya phải cùng lúc "cân" 4 vai với 4 tính cách nhân vật khác nhau qua 3 kiếp nhân sinh. Đây thực sự là vai diễn "nặng ký" với cô nàng, còn James Ma sẽ thể hiện 2 nhân vật qua 2 kiếp nhân sinh. Bộ phim được khán giả đánh giá cao về diễn xuất của nhân vật chính, đặc biệt là Yaya Urassaya cùng với đó là phần hình ảnh CG ở những phân cảnh song sinh cũng rất tốt.

5. Plerng Prang Tian - Lửa giấu nến

Thêm một dự án phim cổ trang xuyên không khác rất thành công của TV3 Thái Lan Plerng Prang Tian. Lửa giấu nến kể về chuyện tình của nữ chính là một ngôi sao với một chàng trai đã có vợ. Đây là mối tình tay ba đã xảy ra ở kiếp trước, chiếc châm cài màu vàng cổ xưa chính là sợi dây liên kết giữa hai kiếp nhân sinh.

Nychaa Nuttanicha lần đầu thử sức với vai phản diện - một cô nàng "tiểu tam" chen chân vào cuộc sống hôn nhân của người khác. Vai diễn này đã giúp nữ diễn viên trẻ được khán giả biết đến nhiều hơn, một hình tượng khác biệt hoàn toàn với những vai diễn ngoan hiền trước đây. Bộ phim ăn khách của TV3 Thái Lan năm 2019 vẫn thường được nhiều khán giả nhắc lại bởi có quá nhiều drama cuốn hút "căng như dây đàn", đáng để xem đi xem lại nhiều lần.

Bạn đã xem hết những bộ phim trên chưa? Nếu chưa đừng quên "cày" ngay trong mùa hè này nhé!

Nguyễn Thu Hà - CTV

To Top