5 món mì nên thưởng thức ngày oi bức

Bên cạnh các kiểu mì đặc trưng ở Việt Nam, món mì của Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan cũng phù hợp cho bạn nhâm nhi trong mùa hè nóng nực.

Mì hến được biến tấu từ món cơm hến trứ danh trong ẩm thực Huế. Món ăn có khâu chuẩn bị và cách chế biến khá cầu kỳ. Ngoài sợi mì gói kết hợp hến, người làm còn thêm rau thơm, bắp chuối thái chỉ, nước mắm, hồ tiêu, hành phi, muối vừng, ớt, tóp mỡ, da heo chiên giòn, ruốc, đậu phộng... Ảnh: Khánh Vân.

Mì Quảng, món ăn thuộc top 100 đặc sản Việt Nam, thu hút thực khách bởi nước dùng xăm xắp, thơm cay, đậm đà. Sợi mì được làm từ bột gạo. Bạn có thể chọn tô mì kết hợp sườn, thịt gà, ếch hay tôm... đều hấp dẫn. Ngoài ra, bánh tráng nướng cùng rau sống ăn kèm cũng góp phần tạo hương vị thanh mát. Ảnh: Ryan.blogger.

Pad Thai ngon nhất vẫn là được bán ở các con phố nhộn nhịp tại Bangkok (Thái Lan). Món ăn ngày càng phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mì gạo xào với trứng, đậu phụ, bột me, nước mắm, đường, tỏi, hành lá, tôm tươi hoặc khô và thịt gà. Ngoài ra, đĩa mì còn có lạc rang, giá đỗ, ớt khô và chanh ăn kèm tạo hương vị thơm ngon. Ảnh: Pinterest.

Mì lạnh (naengmyeon) là hương vị trứ danh của ẩm thực Hàn Quốc được nhiều người thưởng thức vào mùa hè. Đặc trưng của món mì này là sợi mì mỏng và dài được làm từ hỗn hợp bột kiều mạch, khoai tây, khoai lang, tinh bột củ dong và bột sắn dây. Người ta thường phục vụ mì lạnh trong bát sắt với nước dùng và dưa chuột, trứng luộc, rong biển, củ cải muối, thịt bò... Ảnh: My Korea Trip.

Mì soba lạnh được phục vụ trên một khay tre có tên là zaru. Sợi mì dài, mảnh, được làm từ bột kiều mạch, chứa nhiều vitamin, chất xơ và các dưỡng chất khác. Ảnh: Chopstick Chronicles.

Món ăn thường được rắc thêm rong biển bào sợi, chấm với một loại sốt gồm dashi và xì dầu cùng các gia vị như wasabi, gừng, hành... Đây là loại mì lạnh giải nhiệt của người Nhật Bản, tốt cho sức khỏe. Ảnh: I Am A Food Blog.

Mì udon, món trứ danh của ẩm thực đất nước mặt trời mọc, cũng được người Việt ưa chuộng. Sợi udon thường có màu trắng đục vì được làm từ hỗn hợp bột mì, nước và muối. Ảnh: Genius.

Một trong những loại udon phổ biến vào mùa hè là “hiyashi tanuki udon” (hay còn gọi là udon lạnh). Nguyên liệu chính của món ăn này gồm mì udon để lạnh ăn cùng tenkasu giòn và sốt mentsuya. Ngoài ra, bát mì còn có sự hòa quyện của dưa chuột, cà chua, trứng luộc và hạt mè. Ảnh: Serious Eats.

15 phút làm mì udon xào tôm lạ vị Để đổi vị bữa ăn gia đình, bạn có thể thử vào bếp làm món mì udon xào cùng tôm, bắp cải. Món ngon đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản mềm, đậm đà chinh phục khẩu vị người ăn.

Khánh Vân

To Top