5 nhà hàng Italy giao tại nhà ở Hà Nội

Các món ăn đặc trưng Italy tại các nhà hàng này đem lại hương vị nguyên bản, có giao hàng tận nhà mùa dịch.

Hương vị đồ ăn Italy dễ ăn, hợp khẩu vị, là món khoái khẩu của nhiều người Việt. Trong thời điểm dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, bạn có thể chọn đặt đồ về nhà ở những nhà hàng sau.

Quán nằm trong một con đường nhỏ gần Hồ Tây, không có chỗ để xe nên bạn phải gửi ngoài. Điểm cộng của Cugini là không gian phục vụ ngoài trời, phù hợp cho những người thích cảm giác thoáng đãng. Không gian bên trong ấm cúng và yên tĩnh, dành cho các buổi hẹn hò, tụ tập gia đình, bạn bè.

Một số món ngon của nhà hàng có thể kể tới như thịt viên, risotto phở... Tôi ấn tượng với thịt viên vì có sốt đậm đà, vỏ mềm. Trong khi đó, risotto phở mang mùi phở đặc trưng, có cả lá húng quế và thịt bò tái. Tuy nhiên, sự kết hợp Á - Âu này có thể khiến nhiều người thấy không hợp miệng.

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà hàng đã chuyển sang hình thức bán online.

Trước dịch, đây là một trong những hàng chuyên pizza thu hút lượng lớn khách nước ngoài khi tới Hà Nội. Phong cách pizza ở đây mang nét biến tấu của ẩm thực Mỹ trên chiếc bánh truyền thống Italy.

Bánh ở đây được làm đế khả mỏng, luôn nóng, giòn. Sốt cà chua được nhiều người nhận xét đem đến cảm giác của một quán pizza ở New York. Nếu là tín đồ phô mai, đây có thể là địa điểm đáng thử. Ngoài pizza, bạn cũng có thể thử thêm gà chua ngọt và xúc xích.

Thời gian lên đồ nhanh dù quán đông là điểm cộng cho NYC Pizza. Thái độ nhân viên tốt, nhiệt tình.

Hiện tại, nhà hàng đang cũng đang đóng cửa vì dịch nhưng vẫn nhận ship tận nơi. Bên cạnh pizza nguyên chiếc, bạn có thể đặt theo miếng để thử nhiều hương vị khác nhau, hoặc tiết kiệm chi phí với khẩu phần ít.

Đây là nhà hàng chuyên đồ Italy đáng thử nếu bạn có dịp đến Hà Nội. Tôi ấn tượng với cách nhà hàng thực hiện món mì truffle. Phần mì được đảo đều bên trong một khối phô mai parmesan tròn, lớn. Hương vị thơm, béo của phô mai hòa quyện vào từng sợi mì thực sự khiến thực khách không thể quên chỉ sau một lần thưởng thức.

Nếu thích thịt, bạn nên thử món thịt nướng ribeye của nhà hàng cùng một ly rượu vang.

Đồ ăn nhìn chung ngon, giá không thấp nhưng phù hợp. Nhân viên của nhà hàng thân thiện và luôn sẵn lòng hỗ trợ mọi yêu cầu của khách.

Tuy nhiên, nhà hàng có thể sẽ phục vụ khá chậm trong trường hợp đi nhóm lớn. Khi đi hai người, tôi thấy tốc độ phục vụ khá nhanh. Dù vậy, trong lần đi với nhóm, tôi phải chờ khá lâu và đồ ăn có món không còn nóng.

Hiện tại, nhà hàng chỉ phục vụ giao hàng thay vì ăn tại nơi. Các đơn hàng xa sẽ được bọc thêm giấy bạc để giữ đồ ăn ấm lâu hơn.

Nhà hàng có vị trí mặt phố, dễ tìm, chỗ để xe thoải mái. Nhân viên nhà hàng chu đáo với khách. Lối trang trí bên trong tạo nên cảm giác hiện đại kiểu Tây, khá ưng ý cho những ai thích "vừa ăn vừa chụp".

Mì Ý và salad là hai món phổ biến ở đây. Sợi mì tươi, được làm trực tiếp tại nhà hàng nên có hương vị khá đặc trưng. Tôi đã thử mì bạch tuộc và mì gà. Hương vị vượt kỳ vọng của tôi.

Tuy nhiên, salad chưa được như mong đợi. Trong lần gọi salad ở đây, tôi thấy phần salad có quá nhiều rau, ít nấm và nước sốt nhạt, chưa đạt.

Thực đơn tương đối đa dạng, có sự hòa trộn giữa phong cách Italy và Nhật Bản. Không gian nhà hàng ấm áp, phù hợp cho những buổi hẹn hò tối hoặc cuối tuần.

Hiện tại, nhà hàng đã dừng phục vụ tại chỗ và chuyển qua hình thức giao hàng. Khách hàng có thể đặt món qua các ứng dụng như Grab, Now hay Baemin.

Không gian thiết kế phù hợp cho nhiều kiểu khách hàng, từ đi đôi, đi nhóm bạn hay gia đình. Màu đèn dịu nhẹ, không quá sáng, tạo cảm giác nhẹ nhàng. Tuy nhiên, với người cần tìm không gian thực sự riêng tư, hệ thống nhà hàng này có lẽ không phải lựa chọn hoàn hảo do lượng khách thường rất đông.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bàn ngồi sát chỗ nhân viên làm bánh để chứng kiến toàn bộ công đoạn.

Các món "đinh" của nhà hàng phải kể tới mì cua và phô mai burrata. Mì thơm mùi kem, thịt cua cũng đầy đặn đủ cho 2 người ăn. Nhiều người cũng thích check-in trên mạng xã hội với đĩa mì trang trí mai cua bắt mắt. Phô mai Burrata khá lớn, tan chảy khi cắt ra, kết hợp với salad hay pizza là phù hợp nhất.

Pizza half-half (nửa này, nửa kia) cũng được nhiều người yêu thích. Với loại này, bạn có thể dễ dàng thử được nhiều món, tránh ngấy. Lựa chọn pizza 4 cheese mật ong cũng đáng thử. Đế bánh mỏng, ngập phô mai, để thực khách rưới mật ong lên trên. Vị béo của phô mai kết hợp vị ngọt của mật ong tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Bên cạnh các món ăn chất lượng, tôi vẫn thấy chưa hài lòng về cách phục vụ tại đây. Đôi khi, bạn có thể phải chờ tới gần một giờ mà chưa được ăn. Các chi nhánh trước dịch đều đông, khó có thể có bàn nếu không đặt trước.

Giống như những nhà hàng nêu trên, pizza 4P's cũng đã dừng phục vụ khách tại chỗ. Nhà hàng nhận giao đồ trên nhiều nền tảng gọi món, điểm cộng là có đầy đủ hướng dẫn cách hâm nóng và thưởng thức khi ăn tại nhà.

Hoài Anh

Đồ họa: Thảo Ly

To Top