6 người đẹp ở Hà Nội từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam

Từ người đẹp đầu tiên đăng quang Hoa hậu Việt Nam Bùi Bích Phương cho tới Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đều sinh ra tại Hà Nội.

Bùi Bích Phương- Hoa hậu Việt Nam 1988

Bùi Bích Phương sinh năm 1971 tại Hà Nội. Bích Phương đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hội Báo Tiền phong- tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sau này. Dù chỉ cao 1m58 nhưng Bích Phương sở hữu nhan sắc ngọt ngào. Đáng nói, cô gái gốc Hà Nội giành được vương miện Hoa hậu khi chỉ vừa 17 tuổi - sinh viên năm thứ nhất của khoa tiếng Anh thuộc trường Đại học Tổng hợp.

Sau đó, Bích Phương nhận được học bổng du học Hàn Quốc và nhận bằng thạc sĩ của Đại học Quốc gia Hàn Quốc. Bích Phương kết hôn năm 29 tuổi và lựa chọn cuộc sống bình yên bên gia đình, các con.

Kể từ sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1988 cho đến nay, Bích Phương luôn chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ. Mỗi khi xuất hiện, cô luôn thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, báo chí. Theo chia sẻ của Bùi Bích Phương, dù ở cơ quan chị là sếp, ra ngoài đường mọi người gọi là hoa hậu, nhưng khi về nhà sau giờ làm việc, chị đúng chuẩn phụ nữ nội trợ. Với con, Bích Phương không đặt áp lực chuyện học hành mà luôn muốn con phát triển hài hòa giữa văn hóa và các môn năng khiếu. Bùi Bích Phương tự nhận, chị có một cuộc sống bình dị như bao người khác chứ không sang chảnh như mọi người thường nghĩ về một hoa hậu.

Nguyễn Diệu Hoa- Hoa hậu Việt Nam 1990

Diệu Hoa đăng quang cuộc thi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 2 năm 1990. Thời điểm đó, cô đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Không chỉ có vẻ đẹp quý phái, Diệu Hoa còn nổi tiếng là hoa hậu đa tài. Cô thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Năm 2006, cô được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất". Diệu Hoa cũng từng tốt nghiệp thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) tại Viện Công Nghệ Châu Á (AIT) ở Thái Lan.

Hoa hậu Diệu Hoa sinh năm 1969. Sau 31 năm đăng quang, cô vẫn giữ được nhan sắc rạng rỡ và là một trong những hoa hậu được đánh giá là tài giỏi nhất. Hiện nay, cô đang làm Giám đốc kinh doanh tại một công ty của Thái Lan. Bên cạnh đó, Diệu Hoa còn có một gia đình hạnh phúc với người chồng Ấn Độ và 3 người con.

Nói về ông xã người Ấn Độ, Diệu Hoa chia sẻ: "Tôi kết hôn ông xã Maneesh Dane sau khi đăng quang 3 năm. Tôi và chồng đã quen biết nhau, yêu nhau và đi đến kết hôn khi anh mới tốt nghiệp thạc sĩ, sang Việt Nam làm việc cho một công ty nước ngoài, tức làm công ăn lương, đâu phải là đại gia. Sau một thời gian, vợ chồng tôi khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình. Vượt qua những khó khăn ban đầu, những gì chúng tôi có được ngày nay là thành quả của nhiều năm làm việc cần mẫn, khá vất vả".

“Tôi phải cảm ơn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vì đã cho tôi được gặp Maneesh. Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất gắn kết tôi và anh là tình cảm. Vật chất rồi cũng mất đi, chỉ có tình yêu còn lại. Hôn nhân phải được nuôi dưỡng bằng tình yêu giữa hai người. Tôi luôn biết ơn dư luận đã dành cho tôi nhiều thiện cảm, nhiều nhận xét tốt đẹp và coi đó là sự khích lệ để tôi chú ý tự hoàn thiện mình. Tôi nghĩ mỗi người một duyên phận và tôi hài lòng với những gì mình đang có", Hoa hậu Việt Nam 1990 nói thêm.

Nguyễn Thu Thủy- Hoa hậu Việt Nam 1994

Hoa hậu Thu Thủy sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định nhưng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Người đẹp cũng giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi. Thu Thủy gây ấn tượng với khuôn mặt tròn, đôi mắt sắc. Cô sinh ra trong gia đình trí thức, bố là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi còn mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu - soạn giả từ điển ngôn ngữ. Sau khi đăng quang, Thu Thủy đỗ Học viện Ngoại giao nhưng chỉ theo học một thời gian. Sau đó, cô sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh.

Về nước, Thu Thủy ít khi tham gia hoạt động showbiz mà dành phần lớn thời gian cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, cô không gặp may khi liên tục thất bại và chuyển sang lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Chuyện tình cảm có nhiều trắc trở, tuy nhiên Hoa hậu Thu Thủy luôn xuất hiện với nụ cười rạng rỡ. Năm 2010, cô được mời ngồi ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Hiện Hoa hậu Thu Thủy sống một mình với hai người con, một trai, một gái đang tuổi trưởng thành. Cô dành thời gian tập luyện thể hình, yoga. Ngoài ra, cô có niềm đam mê viết lách và đọc sáng. Thu Thủy từng chia sẻ, trong tương lai sẽ ra vài cuốn tiểu thuyết và làm phim.

Mai Phương Thúy - Hoa hậu Việt Nam 2006

Sau 15 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy vẫn được công chúng mến mộ và đặc biệt quan tâm. Không chỉ giữ nguyên phong độ nhan sắc mà Mai Phương Thúy ngày càng gợi cảm, quyến rũ và trở thành doanh nhân thành đạt.

Tính đến thời điểm này, Mai Phương Thúy là hoa hậu Việt Nam có chiều cao khủng nhất với 1m80 và số đo ba vòng: 86-61,5-95 cm.

Mai Phương Thúy có quan niệm sống khá hiện đại và cởi mở. Cách đây không lâu, người đẹp thừa nhận can thiệp thẩm mỹ để giữ gìn nhan sắc. Cô cho biết đó là nhu cầu thiết yếu của phái đẹp, tuy nhiên người đẹp lại từ chối tiết lộ chi tiết hơn.

Trong chuyện tình yêu, Mai Phương Thúy khá kín tiếng và ít khi chia sẻ về bạn trai. Ở thời điểm hiện tại, hoa hậu cho biết cô chưa tính đến chuyện kết hôn. Mai Phương Thúy vẫn muốn tập trung cho công việc và ưu tiên chuyện kiếm tiền.

Đặng Thị Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010

Hoa hậu Ngọc Hân sinh năm 1989. Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010. Sau khi giành được vương miện, Ngọc Hân tập trung hoàn thành trách nhiệm hoa hậu trong nhiệm kỳ của mình. Ngọc Hân cũng được mời thi Miss World 2010 nhưng từ chối vì bận nhiều công việc khác.

Không ồn ào hay lấn sân sâu vào showbiz, Ngọc Hân nỗ lực theo đuổi việc học chuyên ngành thời trang tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Sau này cô kinh doanh và trở thành NTK cho chính thương hiệu áo dài của mình.

Ngọc Hân từng vinh dự được mời đem bộ sưu tập áo dài về chủ đề biển, đảo Việt Nam đến trình diễn tại trụ sở UNESCO ở Paris, Pháp. Thời gian gần đây, Ngọc Hân xuất hiện trên báo chí với tần suất nhiều hơn và khẳng định vị trí của mình trong bản đồ nhan sắc Việt. Cô từng ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2014, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, xã hội. Sự chuyên nghiệp, hết mình và tính cách thân thiện giúp Ngọc Hân dần chiếm được tình cảm từ khán giả.

Mới đây, Ngọc Hân lần đầu tiết lộ về bạn trai kém tuổi cũng chính là chồng sắp cưới của mình. Được biết, cả hai bí mật hẹn hò đã lâu và dự định kết hôn trong tương lai gần.

Đỗ Mỹ Linh- Hoa hậu Việt Nam 2016

Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, tại Hà Nội. Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh là sinh viên Đại học Ngoại thương, khoa Quản trị Kinh doanh. Cô sở hữu chiều cao 1m71, nặng 52 kg và số đo ba vòng là: 87-61-94 cm. Đỗ Mỹ Linh từng gây “bão” mạng với câu chuyện từng làm thêm tại cửa hàng thời trang trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và giành vị trí cao nhất.

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Thế giới 2017 được tổ chức tại Trung Quốc và lọt Top 40 chung cuộc. Đồng thời nhận giải Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017.

Trong những năm qua, Đỗ Mỹ Linh luôn nỗ lực và cố gắng để khẳng định vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Co tham gia hoạt động showbiz với nhiều vai trò như làm người mẫu, MC truyền hình và các sự kiện lớn, làm gương mặt đại diện cho một số thương hiệu…

Bên cạnh đó, Đỗ Mỹ Linh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện phục vụ cộng đồng – xã hội, giúp đỡ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, Đỗ Mỹ Linh vẫn độc thân và tập trung phát triển sự nghiệp.

Đỗ Quyên

To Top