6 tiệm bánh mì Việt nổi tiếng ở nước ngoài

Bánh mì, món ăn đường phố bình dị, không chỉ hấp dẫn người Việt mà còn có sức hút khắp thế giới khi nhiều cửa hàng mọc lên tại nhiều quốc gia.

Trang CNN (Mỹ) từng đăng tải bài viết ca ngợi bánh mì Việt Nam là “loại sandwich ngon nhất thế giới”. Website du lịch uy tín tại Australia, Traveller, từng xếp hạng bánh mì Việt là một trong 10 món sandwich hấp dẫn nhất hành tinh.

MInh chứng cho sức hút của món ăn bình dị này là những cửa hàng bánh mì mọc lên ở nhiều quốc gia. Hương vị món ăn Việt ngày càng có sức ảnh hưởng trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Bánh mì Phượng - Seoul, Hàn Quốc

Du khách xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng là hình ảnh quen thuộc ở phố cổ Hội An (Quảng Nam). Vì lượng thực khách Hàn Quốc ghé quán bánh mì ở Hội An đông, chủ tiệm đã chọn Seoul (Hàn Quốc) làm địa điểm mở thêm cơ sở mới.

Cơ sở này hoạt động chính thức từ tháng 5/2019. Quán mang không gian đậm chất Hội An giữa lòng Hàn Quốc. Thực đơn bánh mì tại cơ sở Hàn Quốc giữ được đầy đủ nét đặc trưng của bánh mì Phượng (Hội An) ở Việt Nam như bánh mì thịt bò với trứng, bánh mì thịt nướng, bánh mì thập cẩm, bánh mì gà với cheese và salad, bánh mì sữa đặc. Bánh có giá dao động từ 7.000-8.000 won/chiếc (tương đương 140.000-160.000 đồng).

Banh Mi Sandwich - Tokyo, Nhật Bản

Nằm trong ngõ trên đường Waseda Dori, gần ga Takadanobaba, quán Banh mi Sandwich là điểm bán bánh mì Việt đắt khách tại Tokyo, Nhật Bản. Bánh mì tại đây có 5 loại nhân gồm bò nướng, heo, gà, giăm bông, pate. Mỗi ổ bánh có giá khoảng 550 yen (115.000 đồng) tùy kích cỡ.

Trước khi đại dịch xảy ra, quán luôn trong tình trạng kín khách. Tờ Japan Times từng gợi ý thực khách nên đến trước khi cửa hàng mở cửa khoảng 20 phút để không phải xếp hàng chờ đợi. Quán được đánh giá 4,5/5 sao trên trang Tripadvisor.

Bánh mì Kitchen - Hong Kong

Tờ SCMP từng giới thiệu Bánh mì Kitchen là một trong những tiệm bánh mì Việt đáng thưởng thức tại Hong Kong (Trung Quốc). Quán phục vụ bánh mì với 4 loại nhân gồm thịt nguội, thịt heo nướng, gà và bánh mì chay.

Bánh mì Kêu - London, Anh

Kêu là thương hiệu bánh mì Việt nổi tiếng ở thủ đô nước Anh. Tại đây phục vụ bánh mì với nhân thịt nướng, giò, vịt quay, cà ri gà và nhiều món Việt đặc trưng.

Các cơ sở bánh mì Kêu đều được Google đánh giá từ 4-4,4/5 sao. Chủ chuỗi cửa hàng Kêu cho biết món chính ở đây mang hương vị bánh mì Sài Gòn.

Bun Mee - San Francisco, Mỹ

Trong số những cửa hàng bánh mì Việt mọc lên ở Mỹ, du khách đến San Francisco không thể bỏ qua địa chỉ Bun Mee nổi tiếng. Hiện, cửa hàng có 2 cơ sở ở San Francisco.

Không gian Bun Mee được thiết kế với phong cách Việt Nam, bánh mì được phục vụ trên mẹt tre. Hương vị bánh nổi tiếng tại đây là bánh mì gà nướng ngũ vị và bánh mì thịt heo nướng sả.

Bích Phương

Đồ họa: Thảo Ly

To Top