600 mẫu áo dài lấy ý tưởng từ nét đẹp văn hóa thế giới

Tối 9-4, tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Viện Nghiên cứu văn hóa Thăng Long và Tạp chí Tinh hoa đất Việt phối hợp tổ chức chương trình 'Áo dài của chúng ta' với chủ đề 'Thế giới trong tà áo dài Việt'.

Trình diễn áo dài trong chương trình “Áo dài của chúng ta”.

Chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4; 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021), chương trình "Áo dài của chúng ta" có sự tham gia của 15 nhà thiết kế và hơn 400 người mẫu. Trong đó có nhiều người là nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và các phu nhân đại sứ một số nước trên thế giới.

Chương trình đã giới thiệu hơn 600 mẫu thiết kế, lấy ý tưởng từ nét đẹp văn hóa truyền thống của nhiều quốc gia, như hoa văn truyền thống của Ấn Độ, Thái Lan; các kỳ quan của đất nước Trung Quốc, nét bay bổng của Hanbok - trang phục truyền thống Hàn Quốc; vẻ độc đáo trong phong cách kiến trúc Nhật Bản...

Tất cả những bộ sưu tập được thực hiện bằng chất liệu truyền thống Việt Nam như lụa, vải gai.

Chương trình "Áo dài của chúng ta" nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản áo dài trong đời sống đương đại, góp phần tôn vinh, quảng bá trang phục truyền thống của dân tộc tới đông đảo công chúng và bạn bè quốc tế.

Nguyễn Thanh

To Top