8 kỷ lục âm nhạc lớn nhất mà BTS phá vỡ trong 8 năm

BTS đang thay đổi thế giới âm nhạc khi phá vỡ hàng loạt kỷ lục trong suốt chặng đường 8 năm hoạt động của mình. Dưới đây là 8 kỷ lục được giữ lâu nhất mà họ đã phá vỡ được trong 8 năm qua!

Nhóm nhạc nam nổi tiếng Hàn Quốc - BTS.

8. Kỷ lục iTunes của Adele

Vào tháng 7 năm 2020, bài hát "Black Swan" của BTS đã trở thành bài hát có nhiều No.1 iTunes nhất trên toàn thế giới. Nó đã lọt vào bảng xếp hạng ở 103 quốc gia, phá vỡ kỷ lục xếp hạng của Adele ở vị trí số 1 ở 102 quốc gia với bài hát “Hello” của cô ấy. Cô ấy đã lập kỷ lục này vào năm 2015 và BTS đã phá vỡ nó 5 năm sau đó.

7. Bản ghi iTunes của PSY

Năm 2012, PSY trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên có nhiều No.1 nhất trên bảng xếp hạng iTunes. Bản hit toàn cầu “Gangnam Style” của anh đã đứng số 1 tại 86 quốc gia và giữ kỷ lục trong 8 năm.

Vào tháng 5 năm 2020, V đã phá kỷ lục của PSY với “Sweet Night”, một bài hát solo cho bộ phim Itaewon Class. Với vị trí No.1 ở 88 quốc gia, "Sweet Night" đã giành được danh hiệu nghệ sĩ solo Hàn Quốc có nhiều No.1 nhất trên iTunes của V PSY.

6. Kỷ lục IFPI của Michael Jackson

Vào tháng 3 năm 2021, Liên đoàn quốc tế về ngành công nghiệp ghi âm thông báo rằng BTS là nghệ sĩ số 1 trên “Bảng xếp hạng bán album toàn cầu” năm 2020.

MAP OF THE SOUL: 7 chiếm vị trí đầu bảng, tiếp theo là BE ở vị trí thứ 2 và MAP OF THE SOUL: 7 ~ The Journey ở vị trí thứ 8.

Nghệ sĩ cuối cùng lọt vào bảng xếp hạng ba album trên bảng xếp hạng IFPI này là Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson vào năm 2009.

12 năm sau, BTS đã soán kỷ lục của mình trong khi thiết lập một kỷ lục của riêng họ, hiện là nghệ sĩ duy nhất từng có hai album đứng đầu bảng xếp hạng này.

5. Kỷ lục của nhạc phim "Bản tình ca mùa Đông" (Winter Sonata)

Tháng 7/2019, album nhạc phim dành cho trò chơi di động (OST) BTS World của BTS đã vượt qua nhạc phim Bản tình ca mùa Đông (2002) để giành được danh hiệu "Bản nhạc phim bán chạy nhất Hàn Quốc", phá vỡ kỷ lục 27 năm đầu bảng của bộ phim nổi tiếng này.

4. Kỷ lục Billboard của The Beatles

Năm 2019, BTS trở thành nhóm nhạc đầu tiên kể từ The Beatles giành được ba album quán quân trên “Bảng xếp hạng Billboard 200” trong vòng chưa đầy một năm.

The Beatles lập kỷ lục 22 năm của họ với album Anthology 1, Anthology và Anthology 3.

BTS đã phá kỷ lục của The Beatles chỉ trong vòng chưa đầy 11 tháng với MAP OF THE SOUL: Persona, LOVE YOUSELF: Tear và LOVE YOURSELF: Answer.

3. Kỷ lục Guinness Thế giới của Kim Gun Mo

Vào tháng 6 năm 2019, album MAP OF THE SOUL: Persona của BTS đã trở thành album bán chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Kỷ lục Guinness World Record trước đây được thành lập vào năm 1995 bởi Kim Gun Mo.

Phải mất 24 năm dài để bất kỳ nghệ sĩ nào đạt được gần kỷ lục này, nhưng BTS cuối cùng đã phá vỡ nó!

2. Kỷ lục bán hàng của Celine Dion

Vào năm 2019, BTS đã phát hành đĩa đơn tiếng Nhật thứ 10 của họ, "Lights / Boy With Luv", mà không biết rằng nó sẽ phá vỡ kỷ lục lịch sử do huyền thoại người Canada Celine Dion thiết lập.

“Lights” đã bán được 1 triệu đơn đặt hàng trước, phá vỡ kỷ lục năm 1995 của Celine Dion tại Nhật Bản. Bài hát của cô, "To Love You More" đã trị vì suốt 24 năm qua.

1. Bản thu âm Oricon của Michael Jackson

Phá vỡ một kỷ lục của Michael Jackson đã là điều đáng kinh ngạc, nhưng "đánh đổ ngôi vương" hai lần thì chính là huyền thoại.

Năm 2020, nhờ album Map of the Soul: 7, BTS trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên kể từ Michael Jackson đứng đầu bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản.

Được biết, ông hoàng nhạc Pop đã lập kỷ lục vào năm 1985 với album Thriller và giữ vững ngôi vị quán quân trong 36 năm.

To Top