8 kỷ lục của âm nhạc thế giới bị BTS xô đổ, đỉnh nhất là kỷ lục đã tồn tại tới 36 năm

7 chàng trai vàng của K-Pop, boygroup đình đám nhất toàn cầu hiện nay, 'kỷ lục gia' BTS không ngừng phá vỡ và tạo nên những kỷ lục cho nền âm nhạc thế giới. Trong đó có những kỷ lục lâu năm được giữ bởi các huyền thoại âm nhạc như The Beatles và Michael Jackson.

Kỷ lục của Adele tại iTunes được giữ trong 5 năm

Vào tháng 7/2020, ca khúc Black Swan của BTS xô đổ kỷ lục Hello của Adele, trở thành ca khúc giành được vị trí No.1 trên nhiều BXH iTunes nhất toàn cầu trong lịch sử, tại 103 nước. Trước đó, Hello của Adele lập nên kỷ lục với thành tích No.1 BXH iTunes của 102 quốc gia vào năm 2015 và giữ nó trong suốt 5 năm. Hiện tại, ca khúc giành được No.1 BXH iTunes nhiều nhất đang thuộc về Sweet Night của "trai đẹp" V (BTS), với 117 quốc gia. Top 5 các ca khúc giành được nhiều No.1 iTunes nhất trong lịch sử hiện tại đều là các ca khúc của BTS và các thành viên.

Kỷ lục của PSY tại iTunes được giữ trong 8 năm

Năm 2012, tiền bối PSY trở thành nghệ sĩ solo Hàn đầu tiên giành được nhiều No.1 tại các BXH iTunes trên thế giới nhất, 86 quốc gia với siêu hit Gangnam Style. Kỷ lục này được giữ trong 8 năm. Đến tháng 5/2020, chàng trai V của BTS đã phá kỷ lục này với ca khúc Sweet Night, ca khúc là nhạc phim Itaewon Class. Như đã nói ở trên, Sweet Night không chỉ mang về cho V kỷ lục là ca khúc của nghệ sĩ solo Hàn giành được nhiều No.1 trên BXH iTunes nhất lịch sử, mà trên thế giới cũng chưa có nghệ sĩ nào phá được kỷ lục 117 No.1 này của V.

Kỷ lục của "Ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson tại IFPI giữ trong 12 năm

Hồi đầu tháng này, IFPI (Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế) đã công bố rất nhiều BXH, trong đó có BXH Album nhạc bán chạy nhất toàn cầu năm 2020 (Global Album Sales Chart), BTS đã giành tới 3 vị trí (thứ 1, thứ 2 và thứ 8) với 3 album phát hành trong năm 2020. Nghệ sĩ giành được kỷ lục này trước đó là huyền thoại Michael Jackson, ông đạt được kỷ lục này với 3 album năm 2009, sau 12 năm, kỷ lục này đã được BTS xô đổ. Thậm chí, BTS hiện còn là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 2 album chiếm 2 thứ hạng cao nhất trong BXH này.

Kỷ lục của album nhạc phim Bản Tình Ca Mùa Đông giữ trong 17 năm

Năm 2019, chỉ một thời gian ngắn sau khi phát hành, album BTS World Original Sountrack đã trở thành album nhạc phim bán chạy nhất tại Hàn Quốc, kỷ lục này trước đó thuộc về album nhạc phim Bản Tình Ca Mùa Đông phát hành năm 2002, tức là 17 năm trước.

Kỷ lục Billboard của huyền thoại The Beatles giữ trong 22 năm

Năm 2019, BTS trở thành nghệ sĩ có 3 album giành được No.1 của BXH Billboard 200 Chart trong tổng thời gian ngắn nhất, dưới 11 tháng. Kỷ lục này trước đó được thiết lập bởi huyền thoại âm nhạc của thế giới The Beatles 22 năm trước đó.

Kỷ lục Guinness của tiền bối Kim Gun Mo giữ trong 24 năm

Vào tháng 6 năm 2019, album MAP OF THE SOUL: Persona của BTS vượt qua album Mis-Encounter của tiền bối Kim Gun Mo để trở thanh album bán chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Kỷ lục này trước đó đã được Guinness ghi nhận thuộc về tiền bối Kim Gun Mo thiết lập năm 1995. Cho đến nay, chính BTS cũng đã tự phá vỡ kỷ lục này của mình với album MAP OF THE SOUL: 7 phát hành hồi đầu năm 2020.

Kỷ lục của diva Celine Dion giữ trong 24 năm

Cũng trong năm 2019, single tiếng Nhật thứ 10 của BTS gồm 2 ca khúc Lights Boy With Luv đã lập kỷ lục pre-order (đặt trước) dành cho nghệ sĩ nước ngoại tại thị trường Nhật với 1 triệu bản. Kỷ lục này trước đó được thiết lập bởi diva lừng danh Celine Dion với single To Love You More và được giữ trong 24 năm.

Kỷ lục của KOP Michael Jackson giữ trong 36 năm

Phá được kỷ lục của huyền thoại âm nhạc Michael Jackson vốn là một việc quá khó với bất kỳ nghệ sĩ nào, thế nhưng BTS còn phá được tới 2 lần. Lần này là một kỷ lục tại thị trường Nhật đã được giữ bởi Michael Jackson trong 36 năm. MAP OF THE SOUL: 7 của BTS đã đứng đầu BXH album trong nửa đầu năm 2020 của Oricon, trở thành album của nghệ sĩ nước ngoài thứ 2 giành được vị trí này. Thành tích này mới chỉ thuộc về Ông hoàng nhạc Pop với album Thiller từ 36 năm trước.

AMY

Ảnh: Tổng hợp từ nhiều nguồn tin

To Top