8 người mẫu nối nghiệp từ mẹ

Chị em Gigi và Bella Hadid, Kaia Gerber là hình mẫu về việc thành danh trong giới thời trang, thoát khỏi bóng của người mẹ nổi tiếng.

Hai chị em Gigi Hadid, Bella Hadid đều có sự nghiệp người mẫu vững chắc. Mẹ của họ là bà Yolanda, từng trình diễn tại Paris (Pháp), Milan (Italy), New York (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản). Vào năm ngoái, 3 mẹ con nhà Hadid cùng đi catwalk trong show diễn Off-White thuộc Paris Fashion Week. Ảnh: Victoria's Secret.

Năm 10 tuổi, Kaia Gerber lần đầu tiên trình diễn ở show Versace bên cạnh dàn mẫu nhí. Sự nghiệp của cô thăng tiến nhanh chóng sau đó. Chân dài người Mỹ chiến thắng giải "Người mẫu của năm" tại Fashion Awards 2018. Kaia Gerber là gương mặt đại diện cho Marc Jacobs Beauty, xuất hiện ở nhiều sàn diễn lớn. Mẹ cô - Cindy Crawford - từng "thống trị" làng thời trang suốt những năm 80 và 90. Bà có tên trong danh sách dài các trang bìa tạp chí và chiến dịch quảng cáo. Ảnh: Kaiagerber.

Lily-Rose Depp được Chanel lựa chọn để tiếp bước mẹ cô - Vanessa Paradis - là nàng thơ một thời của hãng. Tháng 9/2015, cô trở thành đại sứ, làm đại diện bộ sưu tập kính mắt ngọc trai. Cố nhà thiết kế Karl Lagerfeld từng mô tả Lily-Rose là cô gái trẻ thuộc thế hệ mới, có phẩm chất ngôi sao. Giống như con gái, Vanessa Paradis khởi nghiệp từ rất sớm. Năm 19 tuổi, cựu người mẫu đóng vai chính trong chiến dịch quảng cáo nước hoa của nhà mốt Pháp. Ảnh: Stylectory, Grazia Daily.

Elizabeth Jagger, Georgia May Jagger là con gái cựu người mẫu Jerry Hall (ảnh phải/dưới). Elizabeth (váy trắng) bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 14. Lúc đó, cô cùng mẹ trình diễn thời trang cho nhà thiết kế Thierry Mugler. Trong khi đó, Georgia ra mắt lần đầu trên sàn catwalk tại show Chanel resort vào năm 2011. Cô từng được vinh danh là "Người mẫu của năm" tại Fashion Awards 2009. Ở những năm 70, mẹ của cả 2 - Jerry Hall là một trong các người mẫu được trả lương cao nhất. Bà được phát hiện khi dạo chơi trên bãi biển ở Saint-Tropez, Pháp. Không lâu sau đó, cựu người mẫu đến Paris để theo đuổi ước mơ thời trang. Ảnh: Getty.

Sailor Brinkley nối nghiệp mẹ (Christie Brinkley) trở thành người mẫu tạp chí Sports Illustrated. Bên cạnh đó, cô còn xuất hiện trên Teen Vogue, Seventeen, trình diễn tại show Dolce & Gabbana thuộc Milan Fashion Week. Nói về Christie Brinkley, bà bắt đầu sự nghiệp vào năm 1973. Kể từ đó, bà đạt nhiều thành công trong làng mốt với hơn 500 ảnh bìa tạp chí. Ảnh: NY Daily News.

Leni Klum mới bắt đầu sự nghiệp người mẫu thời gian gần đây. Con gái cựu thiên thần nội y Heidi Klum được đánh giá sẽ tỏa sáng ở lĩnh vực thời trang giống mẹ mình. Ảnh: British Vogue, Vogue Germany.

Tiểu Võ

To Top