Ấm lòng bữa cơm 0 đồng với hoàn cảnh khó khăn những ngày dịch bệnh COVID-19

Nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được nhận những xuất ăn từ 'Bữa cơm 0 đồng', đây là mô hình đang được thực hiện ở một số khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội san sẻ giúp người nghèo ấm lòng hơn những ngày giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

Thấu hiểu khó khăn của người lao động nghèo và sinh viên không về được quê, đoàn thanh niên phường cùng hai hộ gia đình ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã cùng nấu những “Bữa cơm 0 đồng”.

Tại khuôn viên nhà văn hóa 1-3 thuộc phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhóm thiện nguyện mỗi người một việc, để đóng 400 suất ăn miễn phí dành cho những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Tôi là người ở trong làng Phú Đô này, trước đây tôi nấu cơm bình dân. Nhưng trong những ngày giãn cách xã hội, quán phải đóng cửa để phòng dịch. Nhìn thấy rất nhiều người lao động và sinh viên từ các tỉnh thành khác hiện rất khó khăn nhưng chưa thể về quê được, tôi đã nấu cơm để phát cho mọi người. Vì chỉ có 2 gia đình, cũng không có nhiều kinh phí, nên chúng tôi sẽ nấu miễn phí trong 7 ngày, mỗi ngày từ 300 đến 400 suất cơm”.Chị Trần Thị Giang, thành viên trong nhóm thiện nguyện chia sẻ.

Các thành viên trong nhóm chăm chút cho từng suất ăn nghĩa tình.

Tại mỗi bàn đều chuẩn bị thêm nước sát khuẩn và khẩu trang để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19.

Mọi người đến nhận suất ăn đều xếp hàng cũng như giữ khoảng cách đảm bảo thực hiện 5K phòng dịch.

Nơi phát cơm và khu vực chế biến luôn được tạo khoảng cách an toàn phòng dịch.

“'Bữa ăn 0 đồng' đã giúp tôi phần nào giảm được chi phí mùa dịch. Tôi thực sự cảm động và cảm ơn các bạn thanh niên, nhà hảo tâm đã tài trợ những suất cơm mang đậm nghĩ tình trong thời điểm khó khăn này”. Một lao động tự do đang ở trọ tại phường Nghĩa Đô chia sẻ.

Trong khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chặng đường chống dịch còn chông gai và nhiều khó khăn, vì thế, tinh thần san sẻ yêu thương, tương thân, tương ái càng được khơi dậy. Sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng vàng sẽ đọng lại mãi trong lòng người trao và người nhận, cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hoàng Mạnh Thắng

To Top