Âm nhạc đẩy lùi nỗi sợ hãi

Những chương trình nghệ thuật được tổ chức tại các bệnh viện dã chiến ở TP. Hồ Chí Minh đã trở nên khá quen thuộc với nhiều người, trong đó có hàng ngàn bệnh nhân đang điều trị.

Âm nhạc đẩy lùi nỗi sợ hãi

Hôm trước, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn cùng những giọng hát quen thuộc của đội tình nguyện viên nghệ sĩ như: Phương Thanh, Quốc Đại, Lê Minh, Đăng Nguyên, Nam Cường... và mới đây là Cẩm Vân cùng con gái Cece Trương, Tóc Tiên.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cho biết, buổi biểu diễn tại bệnh viện dã chiến là sân khấu đặc biệt nhất trong cuộc đời hoạt động âm nhạc của ông. Còn ca sĩ Tóc Tiên cho biết, cô cảm thấy hồi hộp vì lâu lắm rồi không đi hát, không bước lên sân khấu và càng hồi hộp khi trình diễn trong hoàn cảnh rất đặc biệt.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn cùng những giọng hát quen thuộc của đội tình nguyện.

"Kèm sự hồi hộp là tinh thần háo hức vì đây là lần đầu trình diễn ở bệnh viện dã chiến. Bản thân tôi luôn ý thức thực hiện nghiêm túc các quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Nhưng tôi không sợ hãi. Biết bao nhiêu người tham gia được thì không có lý do gì mình không làm được", Tóc Tiên chia sẻ.

Ca sĩ Lê Minh (nhóm MTV) từng biểu diễn nhiều lần ở các bệnh viện dã chiến nhưng đây là lần đầu tại Bệnh viện dã chiến số 11 (một trong những bệnh viện có quy mô lớn tại phường An Khánh, TP. Thủ Đức). Lê Minh cho biết, không gian nơi đây là địa điểm thuận lợi để tổ chức "một show diễn đặc biệt". "Tôi và các đồng đội hy vọng lời ca tiếng hát của mình sẽ góp thêm tinh thần, nhiệt huyết, cũng như tạo không khí lạc quan, yêu đời, góp phần giúp các bệnh nhân sớm vượt qua bệnh tật".

Âm nhạc đã mang lại không khí tươi tắn, sống động ở những nơi đang chịu nhiều áp lực nặng nề từ dịch bệnh và nỗi sợ hãi thường trực. Âm nhạc mang lại cho cả những y, bác sĩ đang làm việc hết sức mình cùng những bệnh nhân dũng cảm chiến đấu với bệnh tật biết bao niềm tin, hy vọng và sức mạnh để cùng hướng tới ngày mai...

"Âm nhạc là một hình thức trị liệu. Tinh thần rất quan trọng mặc dù có thể không thực tế như đồ ăn, thức uống. Trong hoàn cảnh mọi người, từ bác sĩ, nhân viên y tế đến bệnh nhân rất căng thẳng, âm nhạc sẽ phần nào xua tan bớt ưu phiền, lo lắng", nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cho biết. Và anh như cũng tự động viên chính mình: "Rồi cuộc sống sẽ bình thường lại thôi, để chúng ta lại hân hoan trong âm nhạc".

Ca sĩ trẻ Tóc Tiên bày tỏ: "Tôi biết, tất cả y bác sĩ dùng hết sức, thậm chí 200 - 300% sức lực để giúp đỡ, cứu chữa bệnh nhân. Tôi xin gửi lời chúc, lời cầu nguyện bình an đến tất cả y bác sĩ vì các y bác sĩ giữ sức khỏe tốt nhất mới giúp được bệnh nhân. Tôi mong các bệnh nhân vững tinh thần bởi nó rất quan trọng trong thời điểm này. Hãy để Tóc Tiên và các anh, chị nghệ sĩ tình nguyện tiếp thêm sức mạnh cho mọi người. Mong mọi người cùng vượt qua khó khăn này và sớm khỏi bệnh!".

Những ngày này, âm nhạc không ngừng vang lên khắp tuyến đầu chống dịch. Âm nhạc truyền cảm hứng, truyền năng lượng tích cực và truyền thêm động lực để mọi người cùng nắm tay nhau vượt qua chặng đường đầy gian nan, thử thách...

BẢO KHÁNH

To Top