Âm nhạc và múa

Liệu pháp âm nhạc, bí quyết sống khỏe của người dân vùng đất Blue Zones

Âm nhạc trở thành 'món ăn' không thể thiếu trong đời sống của nhiều người dân ở Vùng Xanh, được coi là chìa khóa của việc sống thọ, sống khỏe, bên cạnh dinh dưỡng. Họ thường xuyên hưởng thụ âm nhạc hay chơi một loại đạo cụ, nhảy múa, khiêu vũ…

Ca sĩ, Á hậu Thi Phượng quảng bá vẻ đẹp quê nhà trong MV 'Quảng Bình quê ta ơi'

Ca sĩ Thi Phượng vừa chính thức ra mắt MV 'Quảng Bình quê ta ơi' với ý nghĩa món quà gửi tặng quê hương của mình, hướng tới kỷ niệm 420 năm thành lập tỉnh Quảng Bình (1604-2024), đồng thời cũng nhân dịp kỷ niệm 60 năm nhạc sĩ Hoàng Vân sáng tác ca khúc này.

'Giọng hát hay Hà Nội' Thái Hà hát ballad buồn

'Giọng hát hay Hà Nội' Bùi Dương Thái Hà trở lại âm nhạc với MV ballad 'Chẳng cần phải nói đâu anh'.

Du khảo Hoa Kỳ sau thảm họa 11 tháng 9 (15): Câu lạc bộ sân khấu thể nghiệm La Mama

Nếu tôi không nhầm, thì rất ít nơi trên thế giới có một chiếc thang máy độc đáo như thang máy của Câu lạc bộ sân khấu thể nghiệm La Mama: cửa vào ở phía trước, còn cửa ra lại ở bên cạnh. Nhưng độc đáo hơn lại là ở tính chất của câu lạc bộ này, tính chất thể nghiệm, đột phá về hình thức biểu hiện nghệ thuật

Nghệ thuật chữa lành ở khu định cư Bidi Bidi

Tại vùng đất khô cằn bên ngoài thị trấn Yumbe của Uganda, nơi gần 200.000 người tị nạn sinh sống trong khu định cư Bidi Bidi, các kiến trúc sư đang xây dựng một không gian biểu diễn và nghệ thuật đầu tiên thuộc loại này...

Tăng Khải Hoàn: Tỏa sáng cùng đam mê

Trở lại với chương trình 'Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ' của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) lần này, sao nhí Tăng Khải Hoàn thật sự khiến các bạn nhỏ và cả những người thực hiện chương trình cảm nhận em đang lớn lên từng ngày. Khác hẳn với một cô bé ngày xưa, Khải Hoàn duyên dáng trong trang phục biểu diễn như một thiếu nữ. Với nhiều thông tin thú vị về bản thân và những ca khúc sâu lắng, Khải Hoàn đã góp phần mang đến chương trình kỳ này những sắc màu ngọt ngào của tuổi học trò đáng nhớ.

Đinh Nhật Minh: Người giữ hồn sáo trúc ba đời

Đinh Nhật Minh, chàng trai 9X đã chinh phục hàng loạt thành tích bằng niềm đam mê nghệ thuật sáo trúc của mình. Mới đây, Đinh Nhật Minh được tuyên dương tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc' lần thứ VII, năm 2023.

Dế Mèn phiêu lưu bằng nhạc kịch

Tác phẩm nổi tiếng 'Dế Mèn phiêu lưu ký' của nhà văn Tô Hoài vừa có dịp hội ngộ khán giả trên sân khấu Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh bằng vở nhạc kịch cùng tên được dàn dựng công phu, sống động. Là công trình nghệ thuật kỷ niệm 30 năm thành lập Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO), vở diễn đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng công chúng.

Phương Mỹ Chi - nghệ sĩ gen Z nổi bật của Vpop

10 năm hoạt động nghệ thuật, 'cô bé dân ca' Phương Mỹ Chi ngày nào đã trở thành nghệ sĩ Gen Z nổi bật ở Vpop. Vừa ra Album cả 10 bài lấy ý tưởng từ tác phẩm văn học, vừa tổ chức Showcase 'miễn phí' cho 3000 người, Phương Mỹ Chi đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Âm hưởng Phật giáo trong vũ khúc cung đình triều Nguyễn

Trong số các vũ khúc cung đình triều Nguyễn, 'Lục cúng hoa đăng' và 'Đấu Chiến Thắng Phật' là hai điệu múa mang đậm dấu ấn của Phật giáo, thể hiện phần nào sự ảnh hưởng của tôn giáo này trong đời sống tinh thần triều đại quân chủ cuối cùng của Việt Nam.

Kể chuyện Hà Nội thời bao cấp bằng âm nhạc

Musical show 'Chuyện phố thời bao cấp' sẽ được Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 14/10.

Âm nhạc kể 'Chuyện phố thời bao cấp'

'Chuyện phố thời bao cấp' là show diễn âm nhạc (musical show) trẻ trung, sôi động và chất chứa nhiều kỷ niệm, ký ức, sẽ được Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 14-10, tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng), giữa tiết trời thu đẹp nhất của Hà Nội.

Phát triển phong trào tập luyện Aerobic

Aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu, là môn thể thao nghệ thuật, kết hợp giữa âm nhạc và các động tác tay, chân nhịp nhàng, linh hoạt, ăn khớp trên nền nhạc sôi động. Người tập phải vận động liên tục, tạo không khí sôi nổi, hào hứng và vui tươi.

Múa rối kể chuyện Trung thu cổ tích

Đón Trung thu 2023, Nhà hát Múa rối Việt Nam công diễn vở 'Trung thu cổ tích', tại rạp 361 Trường Chinh, Thanh Xuân (Hà Nội).

Điệu tamya kết nối cộng đồng

Sau thời gian dài rơi vào quên lãng, những điệu dân vũ tamya của người Chu Ru bỗng hồi sinh mạnh mẽ. Người già dạy cho lũ trẻ, lũ trẻ lại kết nối, lan tỏa để những vũ điệu tamya arya, t'rumpô, păhgơnăng… mãi đong đưa, góp phần gắn kết cộng đồng các dân tộc trên cao nguyên.

Vén áo nhảy múa khoe eo thon, Hari Won thừa nhận: 'Sợ ngủ trên ghế sofa'

Đây là lần hiếm hoi công chúng nhìn thấy Hari Won táo bạo đến thế!

Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống qua nghệ thuật múa

Việc giới thiệu giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc luôn là đề tài khó với các loại hình sân khấu, đặc biệt là nghệ thuật múa. Nhưng bằng sự dấn thân, trải nghiệm, hết mình cống hiến vì nghệ thuật, thời gian qua nhiều biên đạo múa đã dàn dựng thành công một số tác phẩm, được đón nhận tích cực.

To Top