Ấn bản 'Harry Potter' đặc biệt được bán với giá hơn 111.000 USD

Cuốn 'Harry Potter and the Philosopher's Stone' bản đặc biệt có tên thật của tác giả ở trang cung cấp thông tin bản quyền sách.

Trong phiên đấu giá tại nhà Leyburn (North Yorkshire, Anh) ngày 28/7, một ấn bản đặc biệt của cuốn Harry Potter and the Philosopher's Stone (ra mắt ở Việt Nam với tên Harry Potter và Hòn đá Phù thủy) đã được bán với giá hơn 111.000 USD.

Cuốn sách này là một trong 500 ấn bản bìa cứng được in lần đầu tiên vào năm 1997 và được mua từ một hiệu sách ở Nottingham.

Ấn bản đặc biệt Harry Potter and the Philosopher's Stone nhận được mức giá khá cao. Ảnh: Leyburn.

Trên trang cung cấp thông tin bản quyền của cuốn sách, nữ tác giả nổi tiếng thế giới được ghi đơn giản là "Joanne Rowling". Đây là tên thật của tác giả và bà thường không dùng tên này khi ra mắt loạt truyện Harry Potter.

Đơn vị đấu giá cho biết khoảng 300 cuốn sách gốc đã được gửi đến các thư viện và nhiều cuốn có "tỷ lệ thất lạc và hỏng cao". Cuốn sách đắt giá lần này đã được độc giả mua ngay sau khi được đưa tới hiệu Dillons ở Nottingham.

Đây cũng là một trong những mức giá cao nhất dành cho các tác phẩm của J. K. Rowling. Theo tạp chí Finebooks, một ấn bản Harry Potter and the Philosopher's Stone lần đầu ra mắt có chữ ký của tác giả đã bán được 125.000 bảng Anh vào năm 2020, lập nên kỷ lục đấu giá sách tại châu Âu.

Sự nổi tiếng rộng rãi của loạt truyện Harry Potter, với hơn 500 triệu cuốn được bán ra, đã đưa J. K. Rowling trở thành một trong những nhà văn thành công nhất mọi thời đại.

Minh Hoa

To Top