Anh bộ đội 9X gây thương nhớ bởi ngoại hình điển trai

Bằng nickname Anh bộ đội, Quang Huy, sinh năm 1999 đang thu hút nhiều sự yêu mến của cộng đồng mạng với ngoại hình điển trai và giọng hát ấm áp. Tài khoản TikTok của anh chàng hiện sở hữu hơn 562 nghìn lượt follower. Huy đang là sinh viên năm hai trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Sinh ra và lớn lên ở Yên Bái – mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử, Huy mang trong mình tình yêu quân đội từ những ngày còn bé. Hơn nữa, anh chàng còn rất đam mê nghệ thuật. Vì vậy, 9X đã lựa chọn đăng ký vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội vào năm 2017. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Huy khi số điểm lý thuyết không đủ, anh chàng quyết định đăng ký xin đi nghĩa vụ quân sự ở địa phương. Đó cũng là khởi nguồn cho tên gọi Anh bộ đội mà Huy đặt cho mình sau này.

Môi trường quân đội không phải là dễ dàng với người mới, đó là khó khăn của Huy từ những ngày đầu nhập ngũ. Trải qua quá trình rèn luyện nghiêm túc, anh chàng tiếp tục học thêm Quân y đại đội ở trường Quân sự Quân khu II – Vĩnh Phúc. Hoàn thành xong khóa học, 9X chuyển công tác đến sư đoàn 316 làm y tá ở khoa Nội. Trong thời điểm đó, Huy vẫn âm thầm tự học tập và rèn luyện để chinh phục ngôi trường mà bản thân mơ ước từ những ngày đầu.

Chính sự quyết tâm và nỗ lực đó, Huy đỗ vào trường với chuyên ngành yêu thích – Văn nghệ quần chúng, khoa Quản lý văn hóa. “Thực ra, mình là người khá cứng đầu, Vì thật sự rất thích, rất muốn nên cho dù có khó khăn, mình cứ cố gắng và tự động viên bản thân có thể sẽ vượt qua được.” – Huy chia sẻ

Ở trường, Huy được đánh giá là một người rất chăm chỉ và nhiệt tình. Hầu hết các hoạt động, anh chàng cũng sẽ có mặt tham gia và nhận được khen thưởng của trường. Thỉnh thoảng, anh chàng cũng cắt tóc cho các bạn trong trường hoặc đi diễn, đi hát. Ngoài ra, 9X cũng là một tay chụp ảnh rất cừ.

Trong một lần rảnh rỗi, qua lời giới thiệu của bạn bè, Huy thử chơi TikTok để giải trí. Điều không ngờ xảy ra khi chỉ qua một đêm, video của anh chàng được nhiều người quan tâm và lượt theo dõi cũng tăng nhiều thêm. “Lúc đầu mình bất ngờ lắm, sau đó thì thấy vui khi được nhiều người yêu quý, mình rất trân trọng điều đó.” – Huy tâm sự.

9X cũng bật mí là năm nay ở lại đơn vị trực Tết “Đây là năm thứ 2 mình trực Tết ở đơn vị. Năm đầu tiên là lúc mình đang đi nghĩa vụ. Lúc đó, mình rất buồn, cũng bởi lần đấy mình cũng chỉ mới 18, lần đầu đón năm mới xa nhà nên cảm xúc khác lạ lắm. May các anh em trong đơn vị đồng cảnh ngộ nên chúng mình cũng có thời gian để ngồi lại, tâm sự, cười đùa và hiểu nhau hơn. Sang lần thứ 2, vốn đã có kinh nghiệm hơn nên bản thân mình không quá buồn, chỉ muốn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ. Năm mới, mình muốn dành lời chúc tới tất cả mọi người luôn mạnh khỏe, an khang và thành công.”

Nói về dự định của bản thân, Huy dự định sẽ tiếp tục học tập và công tác. Anh chàng cũng dành thời gian rảnh để học thêm các kỹ năng và môn học cần thiết, đáp ứng cho nhu cầu sau này. Hy vọng “anh bộ đội” của chúng ta sẽ luôn giữ tinh thần lạc quan, kiên định để thực hiện được những hoài bão còn ấp ủ.

Hương Thảo

To Top