Anh và Ireland tăng cường biện pháp phòng dịch với công dân nước ngoài

Bộ Y tế Ireland quy định tất cả các du khách đến từ các nước nằm trong danh sách có nguy cơ lây nhiễm cao được yêu cầu đặt trước phòng tại các cơ sở cách ly đã được chỉ định.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại London, Anh, ngày 17/2/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Một nguồn tin từ Chính phủ Anh ngày 26/3 cho biết, theo kế hoạch được chính phủ nước này thảo luận đầu tuần, các tài xế xe tải đi từ các nước châu Âu vào Anh có thể phải trải qua xét nghiệm COVID-19.

Đây là đề xuất của Thủ tướng Boris Johnson đưa ra sau khi làn sóng thứ 3 của đại dịch đang bùng phát tại nhiều nước.

Trong khi đó, cùng ngày, Ireland đã bắt đầu áp dụng bắt buộc các du khách đến từ 33 nước có tỷ lệ lây nhiễm cao phải cách ly tại khách sạn trong vòng hai tuần.

Theo thông báo trên trang mạng chính phủ, tất cả các du khách đến từ các nước nằm trong danh sách có nguy cơ lây nhiễm cao được yêu cầu đặt trước phòng tại các cơ sở cách ly đã được chỉ định.

Trước đó, vào đầu tuần, Bộ Y tế Ireland thông báo quy định cách ly bắt buộc này là nhằm bảo vệ người dân trong nước trước việc ngày càng nhiều biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.

Chính phủ Ireland cũng cho biết trong số 33 nước trên có 17 quốc gia châu Phi, 14 quốc gia Nam Mỹ cùng với Australia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Ngoài ra, quy định cách ly cũng sẽ được áp dụng với các du khách không có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Sau 10 ngày cách ly tại các cơ sở khách sạn, nếu những du khách nhận được kết quả xét nghiệm âm tính thì họ sẽ được tự do đi lại.

Những du khách không thực hiện nghiêm việc cách ly sẽ bị phạt tới 2.500 euro (khoảng 2.900 USD) và/hoặc 6 tháng tù giam tùy theo mức độ vi phạm./.

Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+)

To Top