Ánh Viên ăn cơm hộp trước giờ lên đường dự Olympic

Nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cùng đồng đội tranh thủ ăn tối trong lúc chờ đợi các thành viên làm thủ tục bay sang Nhật Bản.

Đêm 18/7, 43 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam, trong đó có 18 vận động viên, lên đường sang Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo. Phó tổng cục trưởng phụ trách Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn làm trưởng đoàn. Đoàn Việt Nam bay trên chuyến bay mang mã số JL 752, cất cánh lúc 23h20 tại sân bay quốc tế Nội Bài và hạ cánh lúc 6h (giờ Tokyo) ngày 19/7 tại sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản.

Các thành viên phía nam có mặt từ sớm tại sân bay Nội Bài, sau khi phải di chuyển ra để nhập đoàn. Trong lúc chờ đợi, 3 thành viên của tuyển bơi gồm kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, cùng chuyên gia Hoàng Quốc Huy tranh thủ ăn tối.

Đây là kỳ Olympic thứ 3 liên tiếp của Ánh Viên. Nữ kình ngư quê Cần Thơ nhận vé dự Olympic Tokyo ở nội dung 200 m và 800 m tự do.

Các vận động viên hướng dẫn nhau làm làm thủ tục online cho nhanh chóng. Chia sẻ với Zing, các vận động viên cho biết việc đăng ký làm thủ tục mất nhiều thời gian, bởi phải hoàn tất nhiều thủ tục theo yêu cầu của Nhật Bản.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhận hoa từ Phó tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến. Ông Phấn nhận định các vận động viên đã nỗ lực lớn để giành vé dự Olympic trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, đồng thời đánh giá cao cơ hội giành huy chương ở môn cử tạ.

Cử tạ sáng cửa giành huy chương nhất tại kỳ Thế vận hội lần này, với sự góp mặt của Thạch Kim Tuấn (hạng 61 kg nam, thứ hai từ trái sang) và Hoàng Thị Duyên (hạng 59 kg nữ, thứ ba từ trái sang). Chia sẻ với Zing, Tuấn cho biết bản thân có kinh nghiệm thi đấu khi lần thứ hai tham dự Olympic và quyết tâm giành thành tích tốt nhất. Trong khi đó, Duyên tỏ rõ sự lạc quan trước khi lên đường.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mang súng đi kiểm tra để được phép mang lên máy bay. Xạ thủ 47 tuổi tham dự Olympic Tokyo với tư cách nhà đương kim vô địch nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. “Bản thân tôi cũng xác định thi đấu với tâm lý thoải mái nhất, cố gắng tập trung cho Olympic lần này”, Xuân Vinh chia sẻ với Zing.

Nữ vận động viên cầu lông Nguyễn Thùy Linh hào hứng trong lần đầu tham dự đấu trường Olympic. Tay vợt nữ số một Việt Nam quyết tâm thi đấu hết mình và cố gắng giành chiến thắng từng trận một.

Thực thẩm và thuốc men được các thành viên chuẩn bị, đem theo khi tới Nhật Bản. Trong vali của hầu hết vận động viên đều có ấm siêu tốc, để có thể đun nước pha mỳ tôm.

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng động viên, khích lệ Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic. “Mỗi vận động viên hãy mang trong tim lá cờ Tổ quốc để cống hiến, thi đấu hết mình, đem về niềm vui, tự hào, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần chống dịch của nhân dân cả nước. Tôi mong Đoàn Việt Nam nỗ lực, cố gắng cao nhất, phát huy tốt bản lĩnh của con người Việt Nam, tinh thần thể thao cao thượng, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, để đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

Minh Chiến - Duy Minh

To Top