Anthony Hopkins đang ngủ trong lúc được công bố thắng Oscar

Do khác biệt về múi giờ, Anthony Hopkins không theo dõi lễ trao giải Oscar. Ông biết mình nhận tượng vàng thông qua trợ lý Jeremy Barber.

Ngày 26/4, theo People, Anthony Hopkins đang trong giấc ngủ khi ông được xướng tên ở lễ trao giải Oscar lần thứ 93, hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

"Tony sống ở Wales, lúc ấy là 4h sáng và ông đang ngủ. Tôi phải đánh thức và báo tin ông thắng giải Oscar", Jeremy Barber - trợ lý của tài tử 84 tuổi - nói với People.

Trợ lý của Anthony Hopkins cho biết nam diễn viên cảm thấy hạnh phúc và biết ơn khi được trao tượng vàng. Trên sân khấu trao giải Oscar, Joaquin Phoenix - người công bố giải thưởng - nhận giải giúp Hopkins.

Với vai người cha mất trí, Anthony Hopkins vượt mặt nhiều đối thủ và giành tượng vàng Oscar.

Tại Oscar 2021, Anthony Hopkins vượt mặt nhiều tài tử như Riz Ahmed, Gary Oldman, Steven Yeun và ngôi sao quá cố Chadwick Boseman để giành chiến thắng hạng mục quan trọng Nam diễn viên chính xuất sắc.

Vai diễn người cha già trong The Father đánh dấu lần thứ hai Anthony Hopkins nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc, trước đó là vai bác sĩ ăn thịt người Hannibal trong Sự im lặng của bầy cừu (1992).

Anthony Hopkins cũng thiết lập kỷ lục là tài tử lớn tuổi nhất giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc từ Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ.

Trong The Father, Anthony Hopkins đóng vai Anthony, người đàn ông 80 mắc chứng mất trí nhớ. Ông từ chối mọi sự giúp đỡ từ người giúp việc mà con gái thuê đến. Tình cảm của Anthony với con gái phai nhạt khi ký ức của ông dần biến mất.

Trong cuộc phỏng vấn với The New Yorker, Hopkins cho biết ông không khó khăn khi vào vai người đàn ông mất trí nhớ. "Sau nhiều năm, tôi học được cách kiểm soát tâm trạng. Tôi giữ cho nó đơn giản nhất có thể", ông nói.

Trạch Dương

To Top