Bảo đảm an ninh, an toàn cho ngày bầu cử

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại, hết sức quan trọng của đất nước.

Công an huyện Tuy Đức phối hợp với các lực lượng vũ trang tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn biên giới.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại, hết sức quan trọng của đất nước.

Với quyết tâm cao nhất bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho công tác bầu cử, lực lượng Công an Đắk Nông đã và đang triển khai đồng bộ quyết liệt nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, ngăn chặn và làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, chủ động trước mọi tình huống, không để bị động, đột xuất, bất ngờ, bảo đảm an toàn cho ngày hội non sông.

Xã biên giới Đắk Búk So cũng là trung tâm hành chính của huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, nơi tập trung các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội thì đây cũng là địa bàn tiềm ẩn các yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT).

Xác định được tầm quan trọng của địa bàn, từ nhiều tháng nay, lực lượng Công an xã Đắk Búk So ngày đêm căng mình cùng một lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, vừa bảo đảm ANTT, thực hiện có hiệu quả dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, vừa phối hợp các lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong công tác bảo đảm ANTT, phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với việc làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, Công an xã Đắk Búk So còn chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên tuyền để người dân hiểu và có nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, qua đó để nhân dân nâng cao vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với cuộc bầu cử.

Trưởng Công an xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, Thiếu tá Phạm Văn Sơn, cho biết, để góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cuộc bầu cử, Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án giải quyết các tình huống phát sinh, bảo đảm tốt nhất tình hình ANTT trên địa bàn; tích cực, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn cuộc bầu cử; chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các điểm bỏ phiếu bầu cử; phối hợp với các lực lượng vũ trang tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bảo đảm ANTT tốt nhất cho ngày hội bầu cử.

Trưởng Công an huyện Tuy Đức, Thượng tá Nguyễn Sử, cho biết, lực lượng Công an huyện đã và đang chủ động thực hiện tốt các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, chủ động sẵn sàng các phương án, kịch bản bảo đảm ANTT cho ngày bầu cử, thực sự là ngày hội của toàn dân, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn để người dân trên địa bàn thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình một cách tốt nhất, góp phần phục vụ vào sự thành công cuộc bầu cử, bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Đặc biệt, lực lượng Công an huyện đã thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Qua đó, đã liên tiếp đấu tranh, triệt phá ba vụ ma túy; một vụ trộm đục két sắt; một vụ đánh bạc; vận động một đối tượng truy nã ra đầu thú; bắt, xử lý hai vụ tàng trữ súng tự chế trái phép; vận động nhân dân giao nộp 12 súng tự chế... Tính đến thời điểm hiện tại tình hình ANTT trên địa bàn huyện biên giới Tuy Đức luôn được bảo đảm tốt, các vụ việc được lực lượng Công an phát hiện, xử lý kịp thời ngay tại cơ sở; mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của địa phương đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

Với quyết tâm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho ngày hội toàn dân, lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp đã và đang thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra, đặc biệt là đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Trong 15 ngày đầu ra quân, Công an huyện Đắk R’lấp đã liên tiếp đấu tranh, triệt phá nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, ma túy. Tiêu biểu, đã đấu tranh, triệt phá, bắt một đối tượng thực hiện 11 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng; một đối tượng thực hiện bảy vụ cướp giật tài sản của phụ nữ đi đường với tổng giá trị tài sản gần 200 triệu đồng; đấu tranh, triệt phá bốn vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy...

Trưởng Công an huyện Đắk R’lấp, Trung tá Nguyễn Du, cho biết, xác định được tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này, ngay sau khi có kế hoạch và chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử. Trong đó, bảo đảm ANTT trong quá trình hiệp thương, lựa chọn giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn vào danh sách bầu cử. Chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm, từ xa và tập trung đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu, giữ vững ANTT trong mọi tình huống. Làm tốt công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp mạnh mẽ với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án dư luận quan tâm. Phối hợp các lực lượng vũ trang tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm ANTT trước, trong và sau bầu cử. Công an huyện đã và đang tiếp tục chủ động triển khai các phương án, kế hoạch với quyết tâm chính trị cao nhất để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong ngày bầu cử sắp tới để Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp Lê Quang Trường cho biết, lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp nói chung, Công an xã Nhân Cơ nói riêng đã và đang làm tốt nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện có hiệu quả đồng thời nhiều nhiệm vụ, vừa bảo đảm tốt tình hình ANTT, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19… nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được bảo đảm. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử ở địa phương cơ bản đã hoàn tất, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã rất vui mừng, phấn khởi trước ngày hội lớn của toàn dân.

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt và kịp thời của tỉnh Đắk Nông, sự chủ động, sáng tạo trong triển khai các biện pháp công tác của lực lượng Công an, các địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đến thời điểm này, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông luôn được bảo đảm, các vụ việc xảy ra được lực lượng Công an phát hiện, xử lý kịp thời ngay tại cơ sở. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông rất vui mừng, phấn khởi và tin tưởng kỳ bầu cử lần này sẽ hoàn toàn thắng lợi, kết quả đó sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho đời sống và quyền lợi của nhân dân, góp phần xây dựng đất nước, quê hương Đắk Nông ngày càng giàu đẹp.

Bà Lê Thị Ân, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp cho biết, cuộc bầu cử là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là ngày hội lớn của toàn dân tộc. Vì vậy, bản thân luôn xác định được trách nhiệm của mình, thực hiện đúng tinh thần của cuộc bầu cử, phát huy đầy đủ quyền dân chủ, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân để tham gia vào ngày bầu cử 23-5 tới với trách nhiệm cao nhất. Qua tiếp xúc với các ứng cử viên, tin tưởng rằng khi trúng cử, ĐB Quốc hội và HĐND các cấp sẽ mang hết tinh thần trách nhiệm của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, thực hiện tốt chương trình hành động của mình, đáp ứng niềm tin của nhân dân.

Ông Điểu Blui, Trưởng điểm nhóm công giáo Bon Bu Nơr, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức cho biết, thời gian qua, các cấp chính quyền, lực lượng Công an và các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về cuộc bầu cử lần này. Bản thân và người dân trên địa bàn rất vui mừng, phấn khởi, đặt niềm tin và kỳ vọng lớn vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sẽ bầu ra được những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Ngày hội lớn của toàn dân đang tới gần, cùng với các cấp, các ngành, lực lượng Công an Đắk Nông đang ngày đêm tập trung trí lực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm tốt nhất tình hình an ninh, trật tự, tất cả vì sự thành công cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

CHẤN HƯNG - QUỲNH BÌNH

To Top