Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Thành ủy TP Hồ Chí Minh ký kết Chương trình phối hợp truyền thông

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh bám sát Chương trình phối hợp truyền thông, thực hiện tốt các nội dung đề ra bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiến độ, trên tất cả các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm; gắn với các sự kiện, vấn đề nổi bật trên các lĩnh vực…

Chiều 7/7, Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam long trọng tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp truyền thông năm 2021 (bằng hình thức trực tuyến).

Tham dự Lễ ký kết tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Phạm Ngọc Linh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; cùng đại diện các vụ , đơn vị Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại đầu cầu TP Hồ Chí Minh có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh…

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ ký kết.

Chương trình phối hợp truyền thông phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công phối hợp tuyên truyền giữa Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đáp ứng mục đích, yêu cầu đề ra.

Thống nhất với những kết quả của công tác phối hợp truyền thông giữa 2 đơn vị trong thời gian qua, và Chương trình phối hợp trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh bám sát Chương trình phối hợp truyền thông, thực hiện tốt các nội dung đề ra bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiến độ, trên tất cả các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm; gắn với các sự kiện, vấn đề nổi bật trên các lĩnh vực, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và năng suất lao động. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh về một thành phố tươi đẹp, năng động, sáng tạo, thân thiện, nghĩa tình, văn minh, hiện đại tới bạn bè trong và ngoài nước. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh thường xuyên phối hợp nắm bắt, trao đổi thông tin tình hình liên quan để đảm bảo công tác truyền thông được thực hiện thống nhất, kịp thời, đáp ứng yêu cầu chính trị của từng cơ quan. Tiếp tục chú trọng đầu tư nghiên cứu, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật theo hướng hiện đại, tích hợp nhiều ứng dụng, tiện ích, đáp ứng nhu cầu phát triển của Báo nói chung và Trang TP Hồ Chí Minh nói riêng; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; tiếp tục tìm tòi, đổi mới giao diện, nội dung trên Trang TP Hồ Chí Minh theo hướng thân thiện, hiện đại, chú trọng phát triển các hình thức báo chí đa phương tiện trên các chuyên mục, tiểu mục...

Đồng chí Phan Xuân Thủy tin tưởng, với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua sẽ là nền tảng vững chắc để công tác phối hợp truyền thông giữa Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục sẽ được triển khai tốt trong các giai đoạn tiếp theo.

Chia sẻ về tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh thời gian qua, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Phan Xuân Thủy tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi, sớm đưa cuộc sống của người dân TP Hồ Chí Minh trở về trạng thái bình thường mới.

Nâng cao hiệu quả Chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh: Lễ ký kết là dịp đánh giá lại những kết quả của công tác phối hợp tuyên truyền trong giai đoạn vừa qua và phương hướng, giải pháp trong thời gian tới giữa 2 đơn vị.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, việc tổ chức Lễ ký kết phối hợp truyền thông hôm nay đánh dấu bước phát triển mới, và có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh đã đạt được những thắng lợi trong triển khai kế hoạch vừa qua, đặc biệt, là kể từ sau Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI. Đồng thời đây cũng là dịp đánh giá lại những kết quả của công tác phối hợp tuyên truyền trong giai đoạn vừa qua và phương hướng, giải pháp trong thời gian tới giữa 2 đơn vị.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, trong báo cáo đánh giá tổng kết công tác phối hợp truyền thông giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho thấy việc ký kết giữa 2 đơn vị đã để lại những vấn đề có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của TP những năm qua.

Thông qua công tác tuyên truyền đã quảng bá những tiềm lực của TP Hồ Chí Minh đến đồng bào cả nước, và qua đó cũng đã giúp Đảng bộ TP nhận diện một cách sâu hơn những hạn chế, khó khăn, qua đó đưa ra những đề án, chương trình cho một chặng đường mới, để thực hiện công tác tuyên truyền một cách thiết thực hơn.

“Có thể nói rằng thời gian qua, Thành ủy nhận được sự cổ vũ của đồng bào cả nước, trong đó có sự hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều đó cho thấy trong điều kiện tình hình mới, nhất là khi TP đang là tâm điểm dịch bệnh COVID-19 của cả nước, đang thu hút sự quan tâm của các tỉnh thành, đồng thời đón nhận sự sẻ chia của cả nước và quốc tế. Đó cũng là khởi nguồn từ công tác truyền thông giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Thành ủy TP Hồ Chí Minh bằng sự gắn kết sinh động, cụ thể”. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

Chia sẻ về những mục tiêu của Đảng bộ TP trong thời gian tới, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng: Từ những nội dung ký kết năm 2021 cho thấy giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Tuyên giáo Thành ủy đã có sự thống nhất cao về yêu cầu, mục đích và nội dung trong đó xoay quanh những chủ đề lớn, những nhiệm vụ chính trị trọng yếu mà Trung ương và Đảng bộ TP đặt ra. Với sự hỗ trợ giữa hai đơn vị, sự trao đổi thường xuyên đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định công tác phối hợp truyền thông sẽ được nâng cao trong thời gian tới.

Đa dạng thông tin, tạo sức lan tỏa, đột phá trong sự phát triển đi lên của TP Hồ Chí Minh

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến thông tin về những kết quả trong công tác truyền thông giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Thành ủy TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn từ 2017 đến nay.

Thông tin về những kết quả trong công tác truyền thông giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Thành ủy TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn từ 2017 đến nay, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Được triển khai thực hiện từ năm 2017, qua 4 năm, Chương trình phối hợp truyền thông giữa Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Với giao diện, hình thức bắt mắt, hệ thống chuyên trang chuyên mục hấp dẫn, nhất là việc cập nhật kịp thời thông tin định hướng chỉ đạo chính thống của lãnh đạo Thành phố trên nhiều ấn phẩm: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, Trang Đại hội 13 của Đảng, Trang tin TP Hồ Chí Minh đã thực sự có vị trí, vai trò và sức lan tỏa quan trọng. Những thông tin của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thực sự góp phần định hướng, chi phối, thu hút thêm bạn đọc trong và ngoài nước quan tâm chủ trương, chính sách, hoạt động của lãnh đạo Thành phố, đặc biệt là sức hấp dẫn, sự đột phá trong phát triển đi lên của Thành phố.

Với số lượng tin bài lớn, được cập nhật liên tục trên Trang Thành phố Hồ Chí Minh và các ấn phẩm của Báo đã kịp thời phản ánh đến bạn đọc trong nước và bạn bè quốc tế những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của Thành phố; những tấm gương người tốt, việc tốt; truyền tải không khí sôi động của một thành phố trẻ đầy vui tươi, năng động với những người lao động, người dân thân thiện, cởi mở, nhiệt tình, hiếu khách, luôn nỗ lực, đoàn kết phấn đấu vì một Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng bộ, chính quyền Thành phố được tuyên truyền đậm nét đã góp phần tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng bộ, chính quyền Thành phố nhằm thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng về “phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”.

Vừa qua, Trang Thành phố Hồ Chí Minh của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tuyên truyền đậm nét về việc TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lãnh đạo 2 đơn vị thực hiện ký kết Chương trình phối hợp truyền thông năm 2021.

Bên cạnh đó, từ năm 2020 tới nay, TP Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình hình dịch bệnh COVID-19, đã tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, TP. Hồ Chí Minh vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực. Nhiều chương trình, giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội được triển khai thực hiện đã góp phần giúp Thành phố giữ vững là đầu tàu kinh tế của cả nước. Đây cũng chính là một trong những nội dung được Báo đăng tải nhiều thông tin trên các chuyên mục cũng như Trang TP Hồ Chí Minh.

Từ năm 2019 tới nay, Trang TP Hồ Chí Minh đăng tải gần 3.479 tin, bài; 3.817 ảnh; hơn 100 clip truyền hình và phóng sự ảnh. Trong đó: Năm 2019 đăng tải trên các trang (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Pháp) là 1.300 tin, bài, ảnh, video; năm 2020 đăng tải: 1.382 tin, 97 bài, 1.417 ảnh, 52 phóng sự ảnh, 41 video; 6 tháng đầu năm 2021 đăng tải 700 tin, bài, 800 ảnh, 29 clip truyền hình và 30 phóng sự ảnh…

Đồng chí Trần Doãn Tiến cho biết: Trong năm 2021 và những năm tới, phát huy những kết quả đã đạt được, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả Chương trình phối hợp công tác với TP Hồ Chí Minh. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh vận hành hiệu quả Trang TP Hồ Chí Minh theo nội dung được ký kết.

Trong đó, tập trung dung lượng lớn tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI; tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ và trong các tầng lớp Nhân dân thành phố. Tuyên truyền những giải pháp sáng tạo, đột phá của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của Thành phố trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân; phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình; chú trọng giới thiệu, quảng bá những mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, xây dựng cộng đồng; đồng thời tuyên truyền, phản ánh gương điển hình cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, các gương sáng đảng viên; các vấn đề đặt ra trong công tác phát triển đảng viên ở đơn vị cơ sở

Tăng cường nhiều thể loại báo chí, đầu tư nhiều bài chuyển tải hấp dẫn bạn đọc trong nước và quốc tế về hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo TP, về các giải pháp phát triển kinh tế cũng như tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo môi trường thu hút đầu tư ngày càng mạnh; đồng thời, phản ánh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả trên địa bàn; chú trọng tuyên truyền giải pháp và kết quả trong đổi mới mô hình tăng trưởng; việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác quy hoạch, thiết kế đô thị và những đột phá trong hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị; hiệu quả trong thực hiện chủ trương xã hội hóa, huy động các nguồn lực phát triển giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa, thể dục - thể thao; thành tựu đối ngoại trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa; hiệu quả công tác cải cách hành chính…

Đặc biệt là mở rộng các cây bút, các nhà lãnh đạo, các nhà khoa học, chuyên gia thường xyên viết bài mang tính chuyên sâu, nhất là đề tài về các vấn đề thời sự, vấn đề được dư luận quan tâm. Đăng tải những ý kiến của lãnh đạo Thành phố, chuyên gia về các vấn đề trên nhằm tạo niềm tin và sự đồng thuận trong Nhân dân. Tổ chức các tuyến tin bài về chống tiêu cực trên địa bàn Thành phố; đồng thời mở rộng đội ngũ cộng tác viên để đa dạng hóa các tin, bài, bảo đảm phản ánh đồng đều sự phát triển của các phường, quận… trên địa bàn...

Song song với đó, đẩy mạnh sử dụng các hình thức báo chí đa phương tiện: infographic, megastory, audio, ảnh... nhằm phản ánh đa dạng, hiệu quả, sinh động hơn các hoạt động diễn ra trên địa bàn Thành phố.../.

Hoàng Mẫn

To Top