Bất chấp dịch bệnh Covid-19, hàng triệu tín đồ Ấn Độ giáo vẫn tham gia Lễ hội Tắm Phật

Truyền thông Ấn Độ cho biết, hàng triệu tín đồ Ấn Độ giáo đã tập trung tại Sangam – nơi hội tụ của 3 con sông Hằng, sông Yamuna và sông Saraswati, miền Bắc Ấn Độ để tham gia Lễ Magh Mela hay còn gọi là Lễ hội Tắm Phật được tổ chức hàng năm kéo dài 45 ngày.

Theo Ấn Độ giáo, những người tham gia Lễ hội sẽ tạm dừng các công việc thường ngày, cắm trại, sống một cuộc sống giản dị và tham gia nhiều nghi lễ khác nhau.

Tắm sông ở Ấn Độ (Ảnh tư liệu của Global Times).

Các tín đồ sẽ bước vào vùng “nước thiêng” nơi hội tụ của 3 dòng sông, ngâm mình trong nước và cầu nguyện với ước mong sẽ có một vị trí trên “thiên đường” và một cuộc sống mới tốt đẹp hơn ở kiếp sau.

Chính phủ Ấn Độ đã xây dựng một thành phố tạm thời, dựng các cầu phao giúp người dân qua sông và điều động lực lượng cảnh sát bảo vệ an ninh tại khu vực diễn ra Lễ hội.

Theo các quan chức ngành y tế Ấn Độ, kể từ khi Lễ hội tắm phật bắt đầu từ ngày 1/1 năm nay, cơ quan y tế Ấn Độ đã tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho hàng ngàn người. Lễ hội Tắm Phật năm nay sẽ kết thúc vào ngày mai (27/2)./.

Tuấn Đạt/VOV1 biên dịch Theo Thời báo Hoàn cầu

To Top