Bất chấp lệnh cấm, quán karaoke vẫn gọi dàn 'chân dài' đến phục vụ khách hát

Ký cam kết không hoạt động để phòng chống dịch COVID-19 nhưng chủ quán karaoke Hoa Sữa 3 (Đắk Lắk) vẫn mở cửa đón khách và gọi dàn tiếp viên đến phục vụ.

Video: Công an kiểm tra, phát hiện quán karaoke Hoa Sữa 3 phục vụ khách hát trong mùa dịch COVID-19

Khoảng 23h30 ngày 28/5, tổ công tác Công an TP Buôn Ma Thuột cùng Công an phường Tân Lợi ập vào kiểm tra quán karaoke Hoa Sữa 3 (số 201 đường Y Moan Ênuỗl, phường Tân Lợi), phát hiện cơ sở này vẫn hoạt động trong thời gian phòng, chống COVID-19.

Chủ cơ sở kinh doanh này là Y Bi (SN 1986, trú TP Buôn Ma Thuột), người quản lý là Nguyễn Thị Hải Yến (vợ Y Bi).

Lực lượng chức năng kiểm tra quán karaoke Hoa Sữa 3, TP Buôn Ma Thuột.

Yến khai nhận, khoảng 11h cùng ngày, cơ sở kinh doanh Hoa Sữa mở cửa đón 6 người khách chia làm 2 phòng để phục vụ hát karaoke. Bên cạnh đó, Yến đã móc nối với đường dây bên ngoài gọi 5 cô gái đến cơ sở để phục vụ khách.

Yến khai nhận, sau khi phát hiện lực lượng chức năng thì người cảnh giới đã vào thông báo. Yến thông báo cho người hát nghỉ, đồng thời mở cửa thông gió, cửa thoát hiểm bên trong phòng karaoke để khách cùng các cô gái thoát thân ra ngoài. Trước đó, Yến đã ký kết với phường Tân Lợi về việc dừng hoạt động quán karaoke để phòng, chống dịch COVID-19.

Khu vực cửa thoát hiểm tại quán karaoke Hoa Sữa.

Tiếp đó, lực lượng chức năng đã làm việc với những khách hát karaoke tại đây. Qua thông tin lời khai, những người khách này từ TP.HCM, Bình Phước... đến TP Buôn Ma Thuột để chơi rồi được người thân ở đây rủ đi hát karaoke tại quán Hoa Sữa 3.

Ông Võ Thanh Phương - Phó chủ tịch UBND phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cùng tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ giấy phép kinh doanh cơ sở cùng nhiều giấy tờ liên quan, đồng thời làm báo cáo để trình UBND TP Buôn Ma Thuột xử lý theo quy định.

"Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, người dân và các cơ sở không chấp hành, hoạt động lén lút sẽ gây ảnh hưởng đến mọi người. Trước đó, UBND phường cũng lập biên bản đề xuất xử phạt đối với quán bida Master VIP hoạt động 'chui' và đón khách thời điểm dịch COVID-19", ông Phương nói.

Đến thời điểm này, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến các ca bệnh, ngành Y tế tỉnh đã thực hiện việc cách ly hơn 2.000 trường hợp tại các điểm cách ly.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Quán bar/pub, vũ trường, massage, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, sân vận động, điểm truy cập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao yoga, gym, bơi lội, tenis, cầu lông, sân bóng đá mini…

THANH HẢI

To Top