Bất ngờ với màn nông dân lên sàn catwalk quảng bá rau

Hình ảnh những phụ nữ nông thôn Trung Quốc sải bước trong những chiếc váy làm từ rau xanh và chào bán nông sản, đã trở thành một câu chuyện đầy cảm hứng trên internet.

Đoạn video dung lượng dài một phút là nỗ lực của những người phụ nữ nông thôn nhằm quảng bá và thúc đẩy doanh số bán các loại nông sản của họ. “Rau hữu cơ của chúng tôi bán không được chạy lắm. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc sử dụng tài khoản mạng xã hội Douyin phiên bản TikTok của mình để quảng cáo”, một người cho hay.

Hình ảnh các phụ nữ quảng bá nông sản được chia sẻ mạnh trên các mạng xã hội ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Hãy gạt các sàn diễn thời trang Paris hay New York sang một bên để thưởng thức một “buổi trình diễn thời trang” vừa diễn ra ở huyện Thần Khê, tỉnh Hồ Nam. Màn biểu diễn xuất thần của bốn người phụ nữ nông dân trên con đường làng kèm với nhạc nền đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mở đầu màn biểu diễn là cảnh một người phụ nữ cầm một chiếc sừng khổng lồ và lên tiếng: "Mời quý vị hãy chào đón Những bông hoa của Làng chúng ta bước lên sân khấu". Sau đó, những người phụ nữ tiến sát về phía ống kính máy quay. Họ mặc những chiếc váy lá và mang theo nhiều loại rau vừa thu hoạch cà tím, bầu và dưa chuột…rồi cùng nhịp bước dàn thành hàng ngang trước camera.

Điều gây bất ngờ và ấn tượng của đoạn video-clip này là cả bốn người phụ nữ nông thôn hầu như đều nắm bắt được những chiêu thức của các sàn biểu diễn thời trang (catwalk) mộc cách khá chuyên nghiệp. Chẳng hạn như họ có những biểu cảm trên khuôn mặt rất nghiêm túc, lạnh lùng và không nhìn thẳng vào máy ảnh, hay màn lắc đầu nhẹ mỗi khi tiến đến gần ống kính máy quay.

Một trong bốn người thậm chí còn vận dụng hình ảnh điển hình của một người nông dân Trung Quốc bằng cách đội một chiếc mũ rơm và khoác theo hai chiếc giỏ tre trên vai.

Hình ảnh các phụ nữ nông thôn ở Hồ Nam biểu diễn thời trang để quảng bá rau hữu cơ. Ảnh: SCMP

Xu, một trong số bốn nông dân vừa là diễn viên kiêm nhà sản xuất video tiết lộ: “Người đầu tiên (trong hàng) chính là mẹ chồng tôi. Tôi là người thứ ba. Tất cả chúng tôi đều thuộc là họ hàng”, cô Xu nói trong video với tư cách là người dẫn chuyện.

“Chúng tôi đã làm quần áo bằng lá cây và bện mũ đội đầu bằng chính những gì chúng tôi có thể tìm thấy tại chỗ”, Xu cho biết cô hy vọng video này có thể giúp “cuộc sống tốt hơn lên”.

Theo SCMP, Xu chỉ là một trong hàng chục nghìn blogger ở Trung Quốc đại lục tự sản xuất các video clip ngắn trực tiếp đẩy lên internet ở khắp các vùng nông thôn Trung Quốc.

Trong vài năm trở lại đây, các video clip với chủ đề về cuộc sống nông thôn đã phổ biến trong số 873 triệu người đang ký dùng nền tảng này của đất nước. Nổi bật nhất phải kể đến Lý Tử Thất hiện đã trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng khắp nơi khi thể hiện một phiên bản bình dị về lối sống nông thôn của cô.

Một số vlogger cũng sử dụng các nền tảng phát trực tiếp để bán các mặt hàng nông sản của họ. “Người dùng internet thường tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của họ để lướt mạng tìm hiểu xem cuộc sống ở các miền nông thôn. Nó đã trở thành một thứ giải trí nhằm giảm bớt áp lực cuộc sống”, Xing Yuan, giáo sư triết học thuộc Đại học Sơn Tây nói với Tân Hoa xã.

Ở nông thôn người ta còn được nhìn thấy những vì sao, mặt trăng, nghe tiếng chó sủa và gà gáy. Chính những đoạn video ngắn nói về cuộc sống nông thôn đã thắp lại ước mơ bình dị của mọi người”, bà Xing nói.

Hình ảnh các phụ nữ quảng bá nông sản được chia sẻ mạnh trên các mạng xã hội ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Trên nền tảng mạng xã hội Douyin phổ biến ở Trung Quốc, sau khi chứng kiến màn biểu diễn thời trang quảng cáo rau hữu cơ, nhiều người bình luận đã thả tim cho những người phụ nữ nông dân đáng yêu và đùa rằng “các sự kiện thời trang nổi tiếng nhất thế giới nên nghiên cứu để cạnh tranh”.

“Tôi có cảm giác như mình đã xem phiên bản nông thôn Trung Quốc của Tuần lễ thời trang Paris. Thật là buồn cười ”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác thì nói: “Khuôn mặt của những chị em nông thôn này tràn đầy niềm tự hào về mùa vụ thu hoạch. Trông họ thật dễ thương và ý tưởng rất sáng tạo”, một người khác viết.

Hà Dương

To Top