Bệnh nhân, người cách ly được bố trí thùng phiếu bầu cử riêng

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 19/4 về công tác chuẩn bị bầu cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà cho biết, tại các địa điểm tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri và các hoạt động tổ chức bầu cử khác đều được phun khử khuẩn bằng Cloramin B để phòng ngừa dịch COVID-19.

Đoàn viên, thanh niên Bình Dương tham gia công tác chuẩn bị bầu cử

Theo ông Hà, trong quá trình diễn ra bầu cử, nhân viên y tế đo thân nhiệt tại cổng ra vào khu vực bầu cử, nếu phát hiện trường hợp cử tri sốt, ho thì đưa sang phòng cách ly, hướng dẫn thực hiện bỏ phiếu theo quy định. Với những cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà, sẽ bố trí sử dụng thùng phiếu di động, mang đến tận nhà cử tri và thực hiện các biện pháp về phòng, chống lây nhiễm COVID-19. Trong khi đó, với các khu cách ly y tế tập trung, khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19, sử dụng thùng phiếu riêng, khử khuẩn khi đưa thùng phiếu ra vào khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân.

Theo phương án phòng, chống dịch bệnh, mỗi huyện, thị, thành phố phải thành lập một khu cách ly tạm thời ngay điểm bầu cử. Đến nay, Bình Dương có 44 bệnh nhân COVID-19, gồm 31 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh do Quân khu 7 điều tiết, 6 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 1 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Hiện Bình Dương có 16 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 14 người được giới thiệu ứng cử và hai người tự ứng cử. Trong khi đó, đối với đại biểu HĐND tỉnh, có 121 người ứng cử. Trong đó, có 117 người được giới thiệu ứng cử và 4 người tự ứng cử.

HƯƠNG CHI

To Top