Bí ẩn vật thể nghi của người ngoài hành tinh đến gần Trái đất

Vào năm 2017, nhà thiên văn học Robert Weryk phát hiện vật thể nghi của người ngoài hành tinh đến gần Trái đất. Hình ảnh về vật thể bí ẩn đó được kính viễn vọng Pan-Starrs 1 chụp lại.

Ngày 19/10/2017, nhà thiên văn học Canada Robert Weryk phát hiện vật thể nghi của người ngoài hành tinh khi đang xem lại một số ảnh chụp từ kính viễn vọng Pan-Starrs 1.

Kính viễn vọng Pan-Starrs 1 được thiết kế để phát hiện những vật thể lạ đến gần Trái Đất. Trong số này, phần lớn là thiên thạch có hướng bay ghé ngang qua vùng không gian quanh Trái đất. Thiên thạch thường di chuyển với vận tốc trung hình khoảng 65.000 km/h.

Vào ngày hôm ấy, nhà thiên văn học Weryk phát hiện một chấm sáng di chuyển với tốc độ gần 322.000 km/h, cao hơn 4 lần so các thiên thạch. Ảnh chụp vật thể bí ẩn này là vào ngày 13/9/2017.

Trước phát hiện này, nhà thiên văn học Weryk nói chuyện với các đồng nghiệp để cùng nghiên cứu, giải mã bí ẩn.

Khi nghiên cứu về dấu vết của chấm sáng di chuyển với tốc độ rất nhanh đó, các chuyên gia nhận thấy nó hoạt động khó hiểu, không giống như những thiên thể từng được biết đến.

Một số nhà khoa học cho rằng, chấm sáng mà nhà thiên văn học Weryk phát hiện có thể là vật thể đến từ nền văn minh ngoài hành tinh. Vật thể này có thể có kích thước nhỏ, mang hình dáng dài và suôn giống như một điếu cigar vũ trụ.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác suy đoán vật thể bí ẩn đó có thể ở dạng trong và dẹp. Hình dáng của nó có thể giống như một chiếc bánh pizza trong dải thiên hà.

Không những vậy, vật thể bí ẩn không di chuyển theo một đường elip bởi lực hấp dẫn của Mặt trời như những vật thể từng được phát hiện trước đó.

Thay vào đó, vật thể bí ẩn dường như di chuyển theo đường thẳng và chống lại lực hấp dẫn của Mặt trời.

Trước bí ẩn khó giải này, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã và đang cố gắng tìm kiếm những manh mối để giải mã liệu đó có phải là bằng chứng về vật thể của người ngoài hành tinh từng đến gần Trái đất hay không.

Mời độc giả xem video: Phát hiện hành tinh gần chúng ta nhất có thể có sự sống. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (theo CBC)

To Top