Bị giám sát chặt chẽ trong nước, tập đoàn của Jack Ma nỗ lực vươn ra thế giới

Đối mặt với sự giám sát chặt chẽ tại quê nhà, tập đoàn Ant Group Co. của Jack Ma đang xây dựng một đội ngũ để củng cố danh tiếng của mình với các nhà hoạch định chính sách tại các thị trường châu Á.

Doanh nhân Jack Ma.

Theo một số nguồn tin thân cận với vấn đề này, công ty có trụ sở tại Hàng Châu trên đã thành lập một bộ phận với 10 nhân viên để xử lý các vấn đề chính sách và chính phủ quốc tế. Phó chủ tịch cấp cao Chen Leiming đứng đầu bộ phận này và đang trong quá trình tuyển dụng.

Những tham vọng trọng tâm của Ant ở nước ngoài nhắm vào ví kỹ thuật số và các thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng nhiều dữ liệu cần có mối quan hệ tốt với chính quyền địa phương – theo nguồn tin giấu tên trên. Nhóm nghiên cứu có tên gọi Chính sách Công Quốc tế và Các vấn đề Chính phủ. Nó sẽ ưu tiên các thị trường bao gồm Đông Nam Á, Hong Kong và Ma Cao, mặc dù châu Âu cũng sẽ là một mục tiêu.

Nỗ lực vươn ra thế giới của Ant diễn ra khi gã khổng lồ tài chính công nghệ này đối mặt với sự giám sát gia tăng và tốc độ tăng trưởng chậm ở quê nhà. Công ty đang đại tu lại hoạt động kinh doanh của mình và kết nối với các cơ quan quản lý khi tìm cách hồi sinh sau đợt bán cổ phiếu lần đầu bị ngừng lại trước cáo buộc “bất chấp các yêu cầu về quy định”.

Trong một tuyên bố qua email, Ant cho biết việc liên liên lạc với chính phủ và các cơ quan quản lý ở nước ngoài là điều quan trọng trong việc thúc đẩy sự minh bạch và hiểu biết lẫn nhau.

Mặc dù Ant đã đạt được những bước tiến đáng kể ở Singapore – nơi họ được cấp giấy phép ngân hàng kỹ thuật số, nhưng tiến độ ở các thị trường châu Á lớn hơn khác vẫn còn chậm chạp. Tại Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 thế giới và là điểm du lịch nổi tiếng của người Trung Quốc, tháng 12 vừa qua, các cơ quan quản lý cho biết đã phê duyệt quan hệ đối tác của Alipay thuộc Ant với một ngân hàng địa phương – gần một năm sau đối thủ Tencent Holdings Ltd.

Theo nguồn tin trên, là một phần trong việc mở rộng hoạt động, Ant sẽ giúp các đối tác ở nước ngoài của mình, bao gồm các vấn đề ví kỹ thuật số, tổ chức thành toán và ngân hàng, xử lý chuyển tuyền xuyên biên giới và có kế hoạch chia sẻ các giải pháp công nghệ của mình với họ.

Để làm được việc trên, Ant sẽ cần giải thích giá trị mà công ty có thể mang lại cho cộng đồng địa phương và tổ chức các cuộc thảo luận về cách xử lý dữ liệu.

Ant được cho là đã mở rộng đội ngũ pháp lý toàn cầu của mình lên hơn 300 người với hơn 30 nhân viên ở Hong Kong và 30 nhân viên ở Singapore.

To Top