Bí mật thành công của H'Hen Niê - Hoàng Thùy: National Costume gây bão - Câu chuyện truyền cảm hứng (P.2)

H'Hen Niê – Hoàng Thùy không chỉ khiến fan sắc đẹp trong nước và quốc tế luyến lưu mà còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các thí sinh cùng thi.

Kết thúc chặng đường đương nhiệm kéo dài 2 năm đặc biệt là hành trình tỏa sáng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, H’Hen Niê – Hoàng Thùy không chỉ khiến fan sắc đẹp trong nước và quốc tế luyến lưu mà còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các thí sinh.

Giải mã 'bí mật' thành công của H'Hen Niê - Hoàng Thùy sau hành trình 2 năm in-top Miss Universe (P.1)

Trang phục dân tộc bị chê nhưng mang ra đấu trường quốc tế lại nhận cơn mưa lời khen

2 năm liên tiếp, Miss Universe Vietnam tự hào mang văn hóa ẩm thực đặc trưng quảng bá ra thế giới. Còn nhớ, khi ra mắt thành phẩm cuối cùng, 2 mẫu National Costume “Bánh mì” và “Cà phê sữa đá” đều bị khán giả trong nước chê “tơi tả” do không đẹp như trong bản vẽ. Tuy nhiên, khi trình diễn trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ lại nhận được cơn mưa lời khen từ fan quốc tế và thí sinh.

Thiết kế National Costume bị chê tơi tả khi ra mắt phiên bản chính thức.

Fan đang phản ứng trái chiều với National Costume "Cafe phin sữa đá" của Hoàng Thùy.

Hiệu ứng độc đáo, mới lạ của 2 bộ trang phục sau đêm thi Bán kết nhanh chóng được báo chí thế giới ghi nhận và chia sẻ. Kết thúc phần thi trình diễn Trang phục dân tộc, nếu H’Hen Niê được khán giả đặt cho biệt danh “Miss Bánh Mì” thì Hoàng Thùy để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với “chị đại” Lukkade và á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2019 – Madison.

Sau màn trình diễn Quốc Phục "Bánh mì", H’Hen Niê xuất hiện “hiên ngang” trên báo Mỹ.

Theo đó, "Bánh Mì" được xếp vào những mẫu thiết kế ấn tượng và độc đáo nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Ngôi sao giải trí Thái Lan – Lukkade Metinee phát cuồng vì màn trình diễn National Costume của á hậu Hoàng Thùy tại Bán kết Miss Universe 2019.

Tiếng Anh có phải là ‘vũ khí’ lợi hại nhất?

Nhìn vào lịch sử in-top của các mỹ nhân quốc tế tại Miss Universe có thể thấy các người đẹp dù tiếng Anh không phải là điểm mạnh nhưng họ vẫn vượt qua hàng chục đại diện khác để có mặt trong top thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Điều đó chứng minh tiếng Anh không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng là phương tiện rất cần thiết để giúp các người đẹp kết nối và dễ dàng giao lưu với nhau. Minh chứng rõ ràng nhất là H’Hen Niê và Hoàng Thùy. Nếu H’Hen Niê đến với Miss Universe khi trình độ ngoại ngữ của người đẹp còn nhiều thiếu sót thì á hậu Hoàng Thùy hoàn toàn tự tin vào khả năng tiếng Anh của mình.

Vì biết ngoại ngữ vốn là điểm yếu của bản thân, H’Hen Niê đã không ngừng cải thiện. Đặc biệt, người đẹp thoải mái và hoàn toàn tự tin khi sử dụng ngôn ngữ hình thể một cách đầy thông minh và hóm hỉnh. Qua cách chia sẻ của người đẹp với fan quốc tế, hay những lần trò chuyện với đại diện Mỹ, người đẹp Hàn Quốc,…có thể thấy nguồn năng lượng và thần thái tự nhiên của người đẹp Ê Đê đã “lấn át” luôn yếu điểm.

Đại diện ê-kíp của H’Hen Niê từng chia sẻ sau phần thi phỏng vấn kín, người đẹp Ê Đê được ban giám khảo khen ngợi. Thậm chí, nhân viên concierge ở sảnh khách sạn còn nhớ luôn biệt danh "Miss Short-hair" và "Miss Bánh Mì" của đại diện Việt Nam.

Đoạn clip H’Hen Niê và Hoa hậu Mỹ hát tiếng Ê Đê khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

H’Hen Niê chiếm trọn spotlight giữa dàn người đẹp khi “bắn” tiếng Thái vô cùng tự tin.

H’Hen Niê dạy Hoa hậu Hàn nói tiếng Việt.

H’Hen Niê được fan Thái khen ngợi.

Ngược lại với H’Hen Niê, Hoàng Thùy có phần vượt trội hơn về vốn ngoại ngữ. Tại Miss Universe 2019, nhờ khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, chân dài 1992 không chỉ làm quen được nhiều bạn bè quốc tế mà sau cuộc thi còn tiếp tục kết nối và giao lưu với fan. Còn nhớ, khoảnh khắc đại diện Việt Nam vô tình lọt vào ống kính của phóng viên quốc tế, Hoàng Thùy đã có màn “bắn tiếng Anh” chia sẻ về vết sẹo truyền cảm hứng tuyệt vời.

Tiếp tục thể hiện phong độ chiến đấu hừng hực tại Miss Universe 2019, Hoàng Thùy bước vào vòng phỏng vấn kín của cuộc thi trong tâm thế vô cùng tự tin.

Miss Universe đăng tải video Hoàng Thùy chia sẻ về vết sẹo trên trán khiến fan quốc tế bất ngờ vì được truyền cảm hứng tích cực.

Hoàng Thùy đã có câu trả lời thuyết phục trước truyền thông quốc tế về chiếc váy mà mình mặc trong một buổi tiệc.

Câu chuyện truyền cảm hứng và dự án cộng đồng

Ngoài sự chuẩn bị về trang phục và kỹ năng, câu chuyện truyền cảm hứng và dự án vì cộng đồng của mỗi thí sinh mang đến cuộc thi cũng là tiêu chí được Miss Universe quan tâm. Tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê được fan quốc tế ví như một nàng lọ lem bước ra từ thế giới cổ tích. Bên cạnh chia sẻ truyền cảm hứng từ chối hủ tục lấy chồng từ năm 14 tuổi để theo đuổi việc học và chinh phục giấc mơ hoa hậu, những hình ảnh về quãng thời gian làm thuê kiếm sống trong quá khứ của nàng hậu cũng được khán giả quốc tế chia sẻ rộng rãi.

Thời điểm đó, ngoài sự ngưỡng mộ về nhan sắc, H’Hen Niê gần như trở thành một biểu tượng sắc đẹp với nghị lực phi thường được fan thế giới ngợi ca. Sau cuộc thi hình ảnh giản dị, đáng yêu và chân chất của H’Hen Niê vẫn tiếp tục được quan tâm chia sẻ. Đặc biệt, người đẹp Ê Đê vẫn tiếp tục hiện thực hóa dự án Room to Read mang nhiều thư viện hơn về các trường tiểu học ở vùng sâu, vùng xa.

Trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2019, Hoàng Thùy chia sẻ về hành trình đặt chân đến cuộc thi đầy cảm hứng: Từng là một cô gái gầy gò, nhận rất nhiều lời chê bai về ngoại hình, từng tự ti về vết sẹo trên khuôn mặt và câu chuyện 10 năm bán hàng rong trên chuyến xe Bắc Nam, Hoàng Thùy mang đến thông điệp: “Có công mài sắt có ngày nên kim” – khẳng định để có được thành công như ngày hôm nay, cô nàng đã nỗ lực, chăm chỉ lao động không ngừng nghỉ.

Cùng với hành trình trang bị cho Miss Universe 2019, sáng lập nên Women Empowerment (WE) – tổ chức Trao quyền cho phụ nữ, á hậu Hoàng Thùy đã giúp hàng ngàn phụ nữ và nữ sinh ý thức được vai trò của nữ giới trong xã hội hiện đại. Thông qua các buổi talkshow chia sẻ, dự án tình nguyện và chương trình đào tạo kỹ năng, người đẹp đã kết nối và tạo nên một cộng đồng những người phụ nữ hướng đến cuộc sống tự lập và làm chủ bản thân, mang đến giá trị tích cực cho xã hội.

Có thể thấy, xuất phát điểm những dự án cộng đồng mà Hoàng Thùy – H’Hen Niê mang đến Miss Universe bắt đầu từ câu chuyện truyền cảm hứng của các người đẹp. Vượt qua hủ tục lấy chồng năm 14 tuổi để chọn giáo dục, H’Hen Niê muốn nâng cao giá trị của giáo dục qua những tủ sách, đưa đến nguồn tri thức mới tạo điều kiện cho các em nhỏ vùng khó khăn tiếp cận với con chữ để thay đổi số phận. Tương tự, Hoàng Thùy từng vất vả bán buôn kiếm tiền ăn học, từng bị bạo hành trong lúc kiếm kế sinh nhai nên cô nàng không muốn thế hệ nữ giới sau này phải chịu những thiệt thòi tương tự nên tạo nên một mạng lưới những người phụ nữ thành công kết nối, truyền cảm hứng tiếp thêm động lực cho những cô gái muốn phát triển bản thân để thay đổi cuộc đời.

Khép lại chặng đường 2 năm đương nhiệm cùng với những sự thay đổi, lột xác và trưởng thành sau hành trình thi nhan sắc quốc tế. Ở thời điểm hiện tại, Hoàng Thùy – H’Hen Niê không chỉ khẳng định được vị trí tên tuổi của mình mà còn có những cơ hội, bước tiến mới trong sự nghiệp.

Phước Xuyên

To Top