Bí quyết giúp hoa hậu Mỹ có vòng eo thon gọn

Olivia Culpo gây ấn tượng bởi đường cong gợi cảm cùng vòng hai không mỡ thừa.

Từ danh hiệu Miss Universe đến xuất hiện trên ảnh bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated, Olivia Culpo ngày càng xây dựng sự nghiệp ổn định. Không có chiều cao nổi bật, hoa hậu Mỹ vẫn thu hút sự chú ý nhờ thân hình gợi cảm.

Là biểu tượng sắc đẹp, Olivia Culpo cần duy trì thói quen ăn uống, tập thể dục đúng cách. Tuy vậy, quy trình giữ dáng của cô không quá khắc nghiệt. Trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí Hamptons, Culpo tiết lộ chế độ ăn và tập thể dục đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

Không kiêng khem quá mức

Hoa hậu Olivia Culpo áp dụng phương pháp ăn uống 80/20.

Cô cho biết: "Tôi luôn tuân theo quy tắc 80/20. Tôi dành 80% thời gian cho việc 'ăn sạch', dung nạp thực phẩm có lợi cho sức khỏe. 20% thời gian còn lại tôi sẽ ăn uống theo sở thích. Không phải bất kỳ thứ gì tôi cũng ăn. Tuy nhiên, tôi cho phép mình thưởng thức nhiều hơn một chút".

Olivia Culpo chú ý cân bằng các loại thực phẩm đưa vào cơ thể.

Theo Healthline, khi áp dụng chế độ ăn 80/20, bạn có thể "nuông chiều" bản thân bằng những món ăn yêu thích.

Phương pháp này loại bỏ cảm xúc tiêu cực từ việc ăn uống kiêng khem quá mức. Tuy nhiên, bạn vẫn cần ăn uống lành mạnh trong phần lớn thời gian.

Mặt khác, để giảm cân khi áp dụng phương pháp ăn 80/20, hãy tạo ra sự thâm hụt calories. Đó là đốt cháy năng lượng nhiều hơn so với mức tiêu thụ.

Olivia Culpo luôn cố gắng dung nạp thực phẩm giàu chất xơ và protein cho các bữa ăn hàng ngày. Điều này giúp hoa hậu Mỹ luôn cảm thấy no và hạn chế ăn vặt.

Cô học được nguyên tắc này từ người bạn của mình - nhà dinh dưỡng học Tanya Zuckerbrot ở New York, Mỹ. Thông thường, Culpo giữ lượng carbohydrate tổng thể ở mức thấp.

Người đẹp sinh năm 1992 không dùng thực phẩm chế biến sẵn hay nhiều đường. Chúng có thể ảnh hưởng xấu đến làn da, sức khỏe tổng thể của cô.

Kết hợp các loại thực phẩm lành mạnh

Culpo cho biết: "Tôi thường thức dậy vào lúc 7h hoặc 8h. Tuy nhiên, từ khi nuôi chó, tôi dậy sớm hơn vào lúc 6h", hoa hậu nói trên Women's Health.

Sau khi thức dậy, Olivia Culpo bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng gồm cà phê và trái cây giàu chất xơ. Người đẹp uống cà phê nóng cùng sữa hạnh nhân. Cô thích dùng tô lớn gồm quả việt quất, mâm xôi đen, mâm xôi đỏ và dâu tây.

Bên cạnh đó, Culpo còn ăn bánh mỳ nướng kèm lòng trắng trứng và bơ.

Khi có lịch trình bận rộn, Olivia Culpo chọn bữa ăn trưa nhanh chóng nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. "Tôi sẽ ăn một số loại salad. Tôi thích dùng thịt gà và bất kỳ loại rau nào trộn với giấm", cô cho biết.

Thỉnh thoảng, người đẹp đổi khẩu vị bằng cách chế biến thịt gà áp chảo. Cô cắt thịt gà, tẩm gia vị, sau đó đặt lên chảo nóng cùng bông cải xanh và khoai lang.

Để duy trì cảm giác no lâu, chống đói vặt, Culpo không thể thiếu đồ ăn nhẹ. Hoa hậu Mỹ luôn mang theo một số món ăn nhẹ lành mạnh, nhiều chất xơ và protein.

Hoa hậu Hoàn vũ 2012 chú trọng cung cấp nhiều thực phẩm giàu chất xơ.

Olivia Culpo tâm sự: "Tôi bị ám ảnh bởi các loại hạt. Tôi thích ăn nhiều loại hạt và muối. Hạnh nhân thô không có muối quá nhàm chán với tôi".

Cô cũng hay ăn nho khô, hạnh nhân, hạt điều và đậu phộng, đặc biệt là vào những ngày làm việc. Nếu đang cố gắng duy trì chế độ "ăn sạch", Olivia Culpo sẽ chọn ăn nhẹ bằng món sinh tố. Cô xay hỗn hợp gồm chuối đông lạnh, cacao, bơ hạnh nhân, muối, quế, vanilla, bột collagen và bột protein thực vật hữu cơ.

Hoa hậu Mỹ kết hợp giữa rau và protein nạc cho bữa ăn tối. Một trong những món cô yêu thích là mỳ ít carbs, thịt gà, dùng kèm nước sốt cà chua, đậu Hà Lan hoặc nấm. Người đẹp còn có món ăn đơn giản khác là cá nướng và rau.

Bên cạnh đó, cô còn nhấn mạnh lợi ích chống viêm của quả dứa. Dứa cung cấp tác dụng giảm sưng tấy, giúp người đẹp có được vóc dáng thon gọn.

Duy trì trạng thái thể chất đỉnh cao

Olivia Culpo chăm chỉ thực hiện các bài tập đốt cháy chất béo để duy trì hình thể gọn gàng. Mặt khác, người đẹp cũng chú trọng xây dựng cơ bắp. Đối với phần thân dưới, Culpo tập trung luyện tập squats và lunges. Cô giữ số lần tập ở mức cao, thường lặp lại bài tập khoảng 3-5 lần.

Hoa hậu Mỹ còn kết hợp giữa nhiều động tác kéo giãn cơ thể, chống đẩy và plank vào quy trình rèn luyện thể chất.

Ngoài ăn uống lành mạnh, Olivia Culpo còn theo đuổi chế độ tập thể dục do huấn luyện viên riêng hướng dẫn.

Ngoài nâng tạ, Culpo còn tập xen kẽ giữa pilates và kickboxing.

Pilates có tác dụng phát triển, tăng sức mạnh cho các cơ vùng lõi như bụng, hông và lưng dưới. Nó giúp bạn chinh phục những bài tập thể chất khác ở mức độ khó hơn.

Bộ môn này làm cột sống chắc khỏe, dẻo dai, giảm đau lưng. Bên cạnh đó, pilates còn góp phần ngăn ngừa một số chấn thương trong cuộc sống hàng ngày.

Trong khi đó, boxing thuộc những hình thức vận động tốt nhất để giảm cân và xây dựng sức mạnh vùng lõi.

Olivia Culpo không thể bỏ qua bài tập cardio nhằm tăng cường sức khỏe tim mạch và thể lực chung. Hoa hậu Mỹ tập cardio 20 phút/ngày.

Culpo đặt mục tiêu tập thể dục hàng ngày ngay cả khi bận rộn với công việc.

"Tôi cố gắng duy trì hoạt động thể chất nhiều nhất có thể bằng cách tập luyện cường độ cao. Tôi không muốn khi thức dậy vào một ngày nào đó rồi nhận ra mình đã không tập gì trong suốt 2 tuần", hoa hậu cho biết.

Olivia Culpo nhấn mạnh tầm quan trọng của người huấn luyện viên giỏi. Đó là người hiểu được thân hình, diện mạo cô muốn hướng đến. Lời khuyên từ Culpo là luôn tập thể dục với người bạn thích. Sự kết nối và am hiểu lẫn nhau giúp huấn luyện viên đưa ra phương pháp tập phù hợp nhất dành cho bạn.

Dàn người mẫu được săn đón dù không có chiều cao ấn tượng Kate Moss, Emily Ratajkowski hay Hailey Bieber trở thành những cái tên sáng giá trong làng thời trang.

Tiểu Võ

Ảnh: Olivia Culpo

To Top