Biệt đội Big Hero 6 không có duyên với Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Ý tưởng về biệt đội siêu anh hùng Big Hero 6 bản người đóng xuất hiện trong MCU của người hâm mộ hiện vẫn chỉ là giấc mơ xa vời.

Sau khi Big Hero 6 phát hành năm 2014, nhóm nhân vật chính của bộ phim, gồm nhà phát minh trẻ tuổi Hiro cùng robot đồng hành Baymax và nhóm siêu anh hùng bạn cậu, nhanh chóng xây dựng chỗ đứng vững chắc trong hệ sinh thái văn hóa đại chúng của Disney.

Theo Variety, bất chấp tin đồn xuất hiện trên Internet thời gian qua về việc nhóm Big Hero 6 gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel, phiên bản người đóng của Hiro, Baymax và nhóm bạn sẽ không góp mặt trong các sản phẩm từ Marvel Studios. Thông tin được một nguồn tin tại hãng phim xác nhận với tờ tạp chí.

Nguyên tác Big Hero 6 là truyện tranh của Marvel. Ảnh: Disney.

Sau khi Disney mua lại Marvel Entertainment vào năm 2009, ê-kíp Disney Animation Studios đã lựa chọn Big Hero 6 - bộ truyện tranh ra mắt năm 1998 - để tiến hành sản xuất bản chuyển thể.

Tuy nhiên, “nhà chuột” đã thay đổi khá nhiều nội dung Big Hero 6 khi đưa tác phẩm lên màn ảnh rộng. Thay vì lấy bối cảnh Nhật Bản như trong nguyên tác, tác phẩm hoạt hình đưa nhân vật đến một thành phố giả tưởng tên San Fransokyo.

Dù Hiro và Baymax vẫn là lãnh đạo của nhóm siêu anh hùng, Disney đã thay đổi tạo hình của Baymax. Từ chỗ là robot bảo vệ có khả năng biến thành một con rồng màu xanh lá, nhân vật được tạo hình lại thành robot y tế bơm hơi, chuyên vỗ về chủ nhân. Chú xuất hiện như người bạn đồng hành của Hiro.

Tổng hợp những thay đổi này, không khó hiểu khi khán giả kỳ vọng một ngày biệt đội siêu anh hùng của Hiro có cơ hội sánh vai cùng Avengers trên màn ảnh rộng.

Vừa qua, Disney mới kết thúc Big Hero 6: The Series, ngoại truyện hoạt hình dài tập với sự tham gia của dàn diễn viên lồng tiếng cho bản phim chiếu rạp năm 2014. Series kéo dài ba phần, với tập cuối ra mắt hôm 15/2, từng chiếu trên Disney Channel cũng như Disney XD. Đây được suy đoán là dấu hiệu cho thấy các nhân vật trong Big Hero 6 đang được chuyển giao cho Marvel Studios.

Tuy nhiên, hồi tháng 12/2020, Disney thông báo Walt Disney Animation Studios đang sản xuất TV series nhan đề Baymax! cho Disney+. Do đó, một phiên bản Big Hero 6 nữa do Marvel Studios sản xuất có thể gây ra sự nhầm lẫn về thương hiệu.

Anh Phan

To Top