Bình Dương thu hút được 472 triệu USD đầu tư nước ngoài

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Dương ước đạt 11 tỷ 174 triệu USD, mức xuất siêu đạt gần 3 tỷ USD. Về đầu tư nước ngoài, trong 4 tháng đầu năm toàn tỉnh thu hút được 472 triệu USD.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Ngày 28/ 4, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4-2021.

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bình tuyển, công nhận cây đầu dòng; cây giống, vườn giống cây lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh; nghe lãnh đạo Công an tỉnh trình bày dự thảo về Quyết định thành lập Đội cơ động xử lý sự cố giao thông; nghe lãnh đạo Sở Y tế báo cáo nội dung về tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chế độ hỗ trợ công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương đã góp phần để tỉnh có được những kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua. Đặc biệt là niềm tự hào của tỉnh khi PCI năm 2020 vượt 9 bậc, vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng toàn quốc.

Đối với đề xuất thành lập Đội cơ động xử lý các sự cố giao thông, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đề nghị ngành giao thông tỉnh, Công an tỉnh cần xem xét, đánh giá về lực lượng làm nhiệm vụ hiện nay đã đủ hay còn thiếu. Việc thành lập Đội cơ động xử lý các sự cố giao thông cần bảo đảm hoạt động lâu dài. Để thực hiện được yêu cầu này, các chế độ, chính sách, trang thiết bị, phương tiện… phải được tính toán mua sắm để xử lý nhanh các sự cố, nhất là tai nạn giao thông, hư hỏng phương tiện. Bên cạnh đó, cần xem và đưa mô hình này trở thành một điểm sáng riêng của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao lưu ý, trong thời gian tới tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; cần chủ động tham mưu đề xuất các giải pháp linh hoạt để phòng, chống dịch có hiệu quả, nhất là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới, cũng như các kỳ thi tốt nghiệp các cấp học trên địa bàn.

Riêng về công tác đầu tư công, đền bù giải tỏa các công trình, dự án, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện những thủ tục cần thiết để khởi công các công trình trọng điểm, nhằm sớm đưa vào vận hành sử dụng, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Được biết, trong tháng 4-2021 Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh ước tăng 4,5% so với tháng trước và tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2020. Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh trong tháng 4 đạt 21.128 tỷ đồng; kim ngạch xuất, nhập khẩu uớc đạt 3 tỷ USD.

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 11 tỷ 174 triệu USD, mức xuất siêu đạt gần 3 tỷ USD. Về đầu tư nước ngoài, trong 4 tháng đầu năm toàn tỉnh thu hút được 472 triệu USD. Trong tháng 4, UBND tỉnh tập trung thực hiện các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh COVID-19; chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định... Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã công bố báo cáo Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020. Theo đó, tỉnh Bình Dương đạt 70,16/100 điểm, thuộc nhóm điều hành rất tốt, đứng vị trí thứ 4 toàn quốc, tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về tiêu chí phát triển cơ sở hạ tầng. Đây là kết quả thể hiện nỗ lực của các cấp chính quyền, các sở, ngành trong quá trình chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

Tin, ảnhh: Kim Duy

To Top