BLV Quang Huy: 'Vấn đề của Bùi Tiến Dũng là chuyên môn'

Chia sẻ với giới truyền thông mới đây, BLV Quang Huy đã thẳng thắn chỉ ra những vấn đề của cựu thủ môn U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng thất sủng tại CLB TP HCM

Tại V.League 2021, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn "mất tích" trong đội hình của TP.HCM. Anh chỉ nổi tiếng với những hình ảnh và clip thư giãn cùng bạn gái xinh đẹp người mẫu Ukraine Dianka Zakhidova.

Chia sẻ với trang Người đưa tin, BLV Quang Huy thẳng thắn chỉ ra vấn đề của Tiến Dũng: "Theo tôi, vấn đề của Bùi Tiến Dũng là chuyên môn thôi. Mùa trước đã được sử dụng rồi nhưng phong độ không ổn định. Sau VCK Thường Châu thì Dũng chưa bao giờ là chính mình cả, ở những nơi Dũng đi qua đều được tạo điều kiện.

Những người sử dụng Dũng đôi khi cũng chịu những áp lực vô hình vì được coi là cầu thủ quốc dân mà, nhưng Dũng không nắm bắt được cơ hội người ta tạo ra cho.

Trong câu chuyện này, trách nhiệm đầu tiên thuộc về Dũng. Dũng không còn cách nào khác là phải âm thầm để tập luyện và chờ cơ hội. Trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, khi người ta trao cơ hội mà không làm được thì phải âm thầm mà nỗ lực, chờ cơ hội khác đến".

Không được ra sân thi đấu, nhưng Tiến Dũng lại khá ồn ào bên ngoài cuộc sống, về điều này, BLV Quang Huy phân tích. "Những ồn ào bên ngoài sân cỏ đến từ việc nhiều người coi Tiến Dũng là cầu thủ quốc dân.

Dư luận chỉ nên quan tâm đến chuyên môn của cậu ấy. Tiến Dũng đang trong quãng thời gian khó khăn và ở khoảng lặng của sự nghiệp thì nhiều người lại lấy chuyện đời tư để bù đắp cho việc không có gì để nói về chuyên môn của cầu thủ này.

"Chúng ta nên đánh giá xoay quanh yếu tố nghề nghiệp. Khi người ta đang làm và lĩnh lương từ nghề nghiệp ấy, NHM chỉ nên nhắc nhiều khi người ta đang giai đoạn thăng hoa về nghề nghiệp, có nhiều trận đấu hay hoặc điều nào đó liên quan đến chuyên môn.

Với một cầu thủ, chúng ta nên để cậu ấy có khoảng lặng để tĩnh tâm rèn luyện", BLV Quang Huy gửi những lời khuyên đến NHM cũng như bản thân Bùi Tiến Dũng.

Trong khi đó, mới đây trên trang Thanh Niên, HLV trưởng CLB TP.HCM Polking vẫn nói lời rất tốt đẹp về Bùi Tiến Dũng: “Tiến Dũng là thủ môn có tố chất, anh đã tạo dựng được tên tuổi với bóng đá Việt Nam và đã chứng tỏ được mình. Chúng tôi chưa sử dụng Tiến Dũng do anh còn gặp vấn đề chấn thương. Tôi kỳ vọng Dũng sẽ sớm trở lại”, HLV Polking bày tỏ.

Với những đánh giá của HLV Polking, hy vọng Bùi Tiến Dũng sẽ chuyên tâm tập luyện để sớm bay lượn trước khung thành CLB TP.HCM. Bởi Tiến Dũng vẫn là thủ môn có phản xạ rất tốt và rất xuất sắc ở các pha bắt phạt đền. Nếu Dũng lấy lại phong độ thì anh cũng rất cần cho tuyển Việt Nam và có thể là người thứ hai sau thủ môn Đặng Văn Lâm.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng gây sự chú ý trong thời gian qua khi thường xuyên lái những chiếc siêu xe đắt tiền đến sân tập. Bên cạnh đó, anh cũng dùng chiếc xe này để hẹn hò cùng bạn gái người Ukraine.

Mới đây, trong buổi tập của TP HCM, Tiến Dũng tiếp tục khiến người ta ngỡ ngàng với chiếc siêu xe McLaren màu nước biển. Chiếc xe này có giá lăn bánh ở Việt Nam lên đến 24 tỷ Đồng. Nó từng mang nhiều màu sơn khác nhau trước khi khoác lên mình màu xanh nước biển hiện tại.

Điều này không quá khó hiểu bởi cựu thủ môn của U23 Việt Nam có rất nhiều nguồn thu nhập khủng ngoài bóng đá. Theo trang Sports 442, Bùi Tiến Dũng bỏ túi những khoản kếch xù từ quảng cáo, tiền bản quyền hình ảnh trong suốt nhiều năm qua khiến không ít các đồng nghiệp cũng phải ghen tỵ. Cụ thể, một status trên Facebook của Bùi Tiến Dũng được báo giá 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng), 1 lần livestream là 5.500 USD (hơn 120 triệu đồng).

Bên cạnh đó, cát-xê dự sự kiện của Bùi Tiến Dũng báo giá 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) cho một lần tham dự. Chụp ảnh check-in, chụp hình quảng cáo cũng ở mức giá đó, còn giá quay quảng cáo lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỷ VN đồng).

To Top