'Bố già' chinh phục thị trường khó tính nhất châu Á

Sau thành công tại Mỹ, phim Bố già đã chính thức đổ bộ các rạp chiếu bóng tại Hongkong - một trong những thị trường khó tính nhất đối với phim điện ảnh Việt Nam.

Trấn Thành chia sẻ: ‘Sau một thời gian tìm cơ hội phát hành, cuối cùng Bố già cũng có được suất chiếu đặc biệt đầu tiên tại Golden Scene Cinema Kenny Town lúc 9.30pm, ngày thứ Hai, 12/7/2021. Cùng đón xem phim Việt đầu tiên được công chiếu tại rạp chiếu phim của Hồng Kông nhé’.

Bố già chính thức được công chiếu tại Hồng Kông từ ngày 12/7/2021

Thời gian qua, Bố già liên tục lập nhiều kỷ lục ‘khủng’ về doanh thu. Không chỉ thành công trong nước, bộ phim còn được công chiếu tại các thị trường lớn trên thế giới như Singapore, Malaysia, Úc, Mỹ và đạt được thành tích không thể chê. Việc Bố già được công chiếu tại Hồng Kông thực sự là một cú hích lớn cho điện ảnh Việt. Nhiều khán giả dự đoán, phim sẽ tiếp tục gây nhiều bất ngờ tại thị trường này.

Hiện tại, giới chuyên môn cũng chưa thể giải mã một cách chính xác, tỉ mỉ và thuyết phục về thành công của Bố già trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, không quá khó để kể ra những từ khóa mang lại sức hút cho bộ phim này: Kinh phí ‘khủng’, nội dung hay, diễn xuất tốt. Được biết, Bố già được đầu tư sản xuất với kinh phí lên tới 1 triệu USD. Trấn Thành tiết lộ, phim được dàn dựng rất kỹ lưỡng. Chẳng hạn, để có thể hoàn thành được 2 phút phim mở màn, cả ekip đã phải mất tới 100 giờ quay với 100 con người lao động miệt mài trong một ngõ nhỏ 100 mét và chỉ với 1 cú máy. Riêng kinh phí cho việc quay cảnh mở màn này đã lên tới cả tỷ đồng.

Trong phim, Tuấn Trần và Trấn Thành vào vai hai cha con có nhiều xung đột nhưng hết mực thương yêu nhau

Bàn về nội dung phim, nhân vật Ba Sang chắc chắn là tâm điểm. Tính cách Ba Sang tuy bảo thủ nhưng luôn chu toàn và sống có trách nhiệm với người thân, nhất là người vợ hay gây những rắc rối ‘từ trên trời rơi xuống’ và hai đứa con đang ở độ tuổi ‘nổi loạn’. Ba Sang thương yêu vợ con hết mực, nhưng sự khắt khe của ông vô tình khiến mâu thuẫn gia đình ngày một gay gắt. Bên cạnh đó, những rắc rối đan xen thường nhật cũng khiến Ba Sang gặp phải nhiều tình huống ‘dở khóc dở cười’.

Những thước phim xoay quanh giấc mơ của Ba Sang - từ một đại gia bỗng chốc hóa thành người lái xe ôm công nghệ nghèo khổ và luôn bất đồng ý kiến với vợ con của mình – đã dắt khán giả vào hành trình cảm xúc đầy thú vị. Đó là một trong những yếu tố làm nên thành công của bộ phim. Nhìn chung, bài học về tình cảm gia đình, cách đối nhân xử thế được biên kịch và đạo diễn lồng ghép khéo léo xuyên suốt bộ phim đã mang đến nhiều thông điệp nhân văn, ý nghĩa.

Thủy Kiều

To Top