'Bố già' của Trấn Thành cán mốc doanh thu trên 1 triệu USD tại Mỹ

Theo truyền thông Mỹ đưa tin, phim điện ảnh 'Bố già' của Trấn Thành thu về 1,08 triệu USD sau ba tuần chiếu. Đây là lần đầu tiên một phim Việt Nam đánh dấu được cột mốc triệu USD tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Phim “Bố già” của Trấn Thành vừa trở thành phim Việt Nam đầu tiên vượt mốc doanh thu một triệu USD ở Mỹ, cũng là phim Việt chiếu nhiều rạp tại Mỹ nhất.

Chiếu rạp ở Mỹ từ cuối tháng 5, phim “Bố già” nhanh chóng thu về doanh thu “khủng”, thạm chí mức doanh thu trung bình ở mỗi rạp chiếu của “Bố già” còn vượt mặt hai bom tấn Hollywood Cruella và A Quiet Place. Từ 19 rạp chiếu ban đầu, "Bố già" mở rộng trình chiếu ở 38 rạp trong tuần lễ thứ hai và hiện tại chiếu ở 45 rạp.

Nhân vật Ba Sang của Trấn Thành nhận được nhiều tình cảm của khán giả

Truyền thông Mỹ cũng dành nhiều lời khen cho “Bố già” và đánh giá đây là một phim tâm lý - hài giàu cảm xúc, tái hiện thành công đời sống bình dân trong con hẻm lao động giữa thành phố nhiều tòa nhà cao tầng như Sài Gòn. Đóng vai chính Ba Sang, Trấn Thành được nhà báo Todd McCarthy của Mỹ ví như ngôi sao hài kịch Rodney Dangerfield.

Lý do nữa khiến phim của Trấn Thành đạt doanh thu khủng là nhờ sự ủng hộ lớn từ khán giả Việt kiều tại Mỹ. Đây cũng là sự khích lệ lớn đối với phim điện ảnh Việt Nam nói chung.

Phim điện ảnh “Bố già” do Trấn Thành đóng chính, đồng đạo diễn với Vũ Ngọc Đãng và biên kịch. Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Ba Sang do Trấn Thành thủ vai. Những khác biệt do cách biệt thế hệ khiến hai ba con Ba Sang không hiểu nhau, thậm chí có những xung đột lên đến đỉnh điểm.

Anh chị em ruột của ông Ba Sang lợi dụng sự tốt bụng, cả tin của ông mà có ý trục lợi, xúi ông bán căn nhà của mình đi. Sau tất cả, đại gia đình của ông đều hiểu ra những giá trị đích thực của tình cảm gia đình. Họ quan tâm, lo lắng cho nhau nhiều hơn, đặc biệt là cậu con trai cho ông.

Sau khi phim công chiếu đã được giới chuyên môn và khán giả dành nhiều lời khen ngợi về kịch bản, diễn xuất, lời thoại, âm nhạc, đặc biệt phim đã gây được xúc động mạnh về tình cảm gia đình cho khán giả. Với chất lượng tốt và sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, phim thu về hơn 400 tỷ doanh thu trong nước, trở thành phim điện ảnh chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

An Nhiên

To Top