Bộ GTVT xem xét dừng bay TP.HCM - Phú Quốc

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Bộ GTVT cho biết đã nhận được đề xuất của UBND tỉnh Kiên Giang về việc dừng chặng bay TP.HCM - Phú Quốc để phòng lây lan dịch Covid-19.

Theo đại diện Bộ GTVT hiện nay dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM đang có diễn biến phức tạp chưa kiểm soát được thì việc ngăn chặn không để lây lan sang các vùng khác là rất cần thiết.

Bộ GTVT đang xin ý kiến và sẽ đưa ra quyết định sớm về việc dừng bay TP.HCM - Phú Quốc.

Trước đó, hôm 5/7 vì lo ngại nếu tiếp tục khai thác chặng bay TP.HCM - Phú Quốc, nguy cơ phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng là rất cao nên UBND tỉnh Kiên Giang có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho tạm dừng khai thác chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại từ 0h ngày 6/7 để phòng, chống dịch Covid-19.

Dù Phú Quốc chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng, nhưng UBND tỉnh Kiên Giang nhận định nguồn lực y tế của thành phố đảo có hạn, nhất là năng lực xét nghiệm Covid-19.

Cảng hàng không Phú Quốc

Tỉnh Kiên Giang lo ngại cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân Covid-19 thiếu sẽ dẫn đến khó khăn cho Phú Quốc trong xử lý dập dịch.

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Kiên Giang đề xuất dừng đường bay TP.HCM - Phú Quốc kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 lan rộng tại TP.HCM.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, UBND TP Phú Quốc cũng đã kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang cho dừng đường bay này.

Đến nay, 9 địa phương đã dừng đường bay đến TP.HCM là Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Quảng Nam.

Hiện sân bay Tân Sơn Nhất duy trì 10 đường bay đến các tỉnh, thành. Tuy nhiên, các chuyến bay từ Nội Bài và Đà Nẵng đến TP.HCM tần suất giảm mạnh.

Vũ Điệp

To Top