Bông hồng lai của làng trượt tuyết Trung Quốc

Eileen Gu được ủng hộ khi trở về thi đấu cho Trung Quốc. Cô nàng gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh đẹp và thành tích học tập tốt.

Eileen Gu (sinh năm 2003) là vận động viên trượt tuyết tài năng. Cô sinh ra và lớn lên ở California. Có cha là người Mỹ và mẹ người Trung Quốc, Eileen mang hai quốc tịch. Tháng 6/2019, cô quyết định bỏ quốc tịch Mỹ để được thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc tại thế vận hội Olympic mùa đông 2022 diễn ra ở Bắc Kinh. Lựa chọn của cô gái 17 tuổi nhận được sự ủng hộ và khen ngợi nhiệt tình từ người dân đất nước tỷ dân.

Đến với trượt tuyết từ năm 3 tuổi, Eileen Gu tham gia cuộc thi cấp quốc gia năm 9 tuổi và giành chức vô địch World Cup đầu tiên năm 15 tuổi. Cô luôn mơ ước được tranh tài tại đấu trường Olympic.

Cô nói rằng được thi đấu và truyền cảm hứng cho hàng chục triệu người hâm mộ thể thao, đặc biệt là những người thích trượt tuyết, ở nơi mẹ mình sinh ra là niềm tự hào lớn.

Không chỉ gây chú ý bởi tài năng, Eileen còn nổi tiếng nhờ ngoại hình xinh đẹp. Cô nàng thừa hưởng nét đẹp lai nổi bật với đôi mắt to, mũi cao thanh tú.

Eileen Gu còn là người mẫu, Influencer nhận được nhiều hợp đồng từ các thương hiệu lớn. Cô nàng sinh năm 2003 còn đam mê thời trang và từng xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang như Vogue, Cosmopolitan và Harper's Bazaar của Trung Quốc.

Eileen tốt nghiệp trung học phổ thông ở San Francisco vào năm 2020. Hiện tại nữ VĐV có thể tập trung hơn cho thế vận hội ở Bắc Kinh vào 2022 cùng các dự án thương mại của mình.

Dù lớn lên tại Mỹ, Eileen vẫn học và thông thạo tiếng Trung. Mỗi mùa hè, cô về Bắc Kinh học thêm và trải nghiệm văn hóa Trung Quốc. "Vì vậy tôi mang bản sắc của cả hai đất nước, chúng tạo nên con người tôi toàn vẹn".

Cô nàng mới đây đạt 1.580/1.600 điểm trong kỳ thi SAT, bài kiểm tra được sử dụng để tuyển sinh đại học ở Mỹ, và đã được mời vào học tại Stanford. Thành tích học tập ấn tượng của cô cũng giành được nhiều lời khen từ những yêu thể thao.

Đinh Phạm

Ảnh: @eileen_gu_

To Top