Bữa ăn 0 đồng từ người đẹp Hoa hậu Việt Nam

'Trong thời dịch, tôi thấy mình may mắn khi có nhà để ở và những bữa ăn ngon. Vì thế, tôi muốn san sẻ những điều đó đối với người kém may mắn hơn mình', Á hậu Phương Anh nói.

7h30 sáng 17/7, người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương - top 5 Hoa hậu Việt Nam - có mặt ở gian bếp 0 đồng. Cô thực hiện phun khử khuẩn trước khi bước vào buổi nấu ăn. Chia sẻ với Zing, Mai Phương cho biết cô đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu.

"Trước đây, tôi không phải là người hay vào bếp. Khi quyết định tham gia chương trình, nấu những bữa ăn tình nguyện gửi đến người dân ở các khu cách ly, tôi cảm thấy vui và ấm áp", cô tâm sự.

Á hậu Phương Anh cũng có mặt từ sớm để vào bếp cùng mọi người. Người đẹp kể công việc chính của cô tại gian bếp là sơ chế nguyên liệu, đóng gói. "Đây là ngày thứ 6 tôi đồng hành cùng chương trình. Tôi thấy đây là chương trình thiện nguyện ý nghĩa và hữu ích trong thời dịch. Tôi thấy mình may mắn khi có nhà để ở và những bữa ăn ngon. Vì thế, tôi muốn san sẻ những điều đó đối với người kém may mắn hơn mình", Phương Anh nói.

Thực đơn của bếp ăn từ thiện vào buổi sáng gồm cơm trắng, canh tôm và thịt ram. Sau khi nguyên liệu được sơ chế, nhóm bắt đầu công đoạn nấu từ lúc 8h. Chương trình bữa ăn 0 đồng bắt đầu từ ngày 7/7 và dự kiến kéo dài trong 10 ngày.

Bà Phạm Kim Dung - đại diện tổ chức Hoa hậu Việt Nam - trực tiếp đứng bếp. "Những bữa ăn ngon sẽ đến tay bà con nghèo trong khu cách ly, phong tỏa. Tôi mong muốn giúp họ vơi bớt một phần khó khăn do dịch bệnh. Mọi người cùng sống tích cực hơn, chung tay phối hợp cùng Chính phủ để đẩy lùi Covid-19", bà Dung nói.

MC Nguyên Khang cũng có mặt tại gian bếp vào khoảng 9h. Sau khi đeo bao tay, kính chống giọt bắn, anh thực hiện một số công đoạn cuối cùng. Theo nam MC, quá trình chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu và nấu nướng của nhóm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. "Mọi người trong nhóm làm theo một dây chuyền. Ai cũng có công việc riêng và diễn ra rất nhanh. Khi tôi đến, mọi thứ đã gần như hoàn thiện", anh kể.

Theo Á hậu Phương Anh, cứ 3 ngày một lần, mọi người trong nhóm đều phải thực hiện quy trình trình lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Ngoài ra, gian bếp thường xuyên được phun khử khuẩn.

Khoảng 11h30, các suất cơm được hoàn thiện và đóng gói vào hộp. Thời gian qua, gian bếp từ thiện nhận được sự hỗ trợ ngày càng nhiều của các mạnh thường quân. Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã quyên góp 50 triệu đồng, Á hậu Diễm Trang ủng hộ 15 triệu đồng...

Các người đẹp chất đồ ăn lên xe để đưa đi giao tới các địa điểm được lên danh sách từ trước. Sau khi hoàn thành công việc, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi, ăn trưa để chuẩn bị cho bếp ăn buổi chiều.

Trang Moon: 'Nghề DJ khó lấy chồng vì bị nghĩ chơi bời' Trang Moon cho biết những ngày qua dịch bệnh bùng phát, cô không đi diễn nên có cơ hội chăm sóc sức khỏe, da mặt và dành thời gian bên gia đình.

Phương Lâm - Hoàng Yến

To Top