Ca sĩ Hiền Nguyễn Soprano và hành trình chinh phục ước mơ âm nhạc

Hiện tại, Hiền Nguyễn đang chuẩn bị cho live concert cá nhân đầu tiên có tên 'Yêu' diễn ra vào ngày 7-3 tại sân khấu Viện Pháp (Hà Nội), có sự tham gia của nhạc sĩ Tuấn Nam với vai trò GĐ âm nhạc của chương trình, nhóm OPlus, ban nhạc NamjazzNight và MC Lê Anh.

Tốt nghiệp loại giỏi về thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Hiền Nguyễn trở thành người duy nhất nhận 2 học bổng tu nghiệp tại Nhạc viện Milan (Ý). Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Milan, Hiền Nguyễn nhận được lời mời ở lại làm việc tại Nhà hát Olimpico ở Rome. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lựa chọn trở về nước để theo đuổi con đường ca sĩ.

Thời gian đầu mới về nước, Hiền Nguyễn khởi xướng thành lập nhóm Mộc miên với 4 thành viên. Đây gần như là nhóm nhạc nữ hát bán cổ điển đầu tiên tại Hà Nội. Một thời gian sau, cô quyết định hoạt động độc lập. Theo đuổi nghiệp ca hát, người nghệ sĩ sẽ phải vượt qua rất nhiều chông gai, thử thách. Có những lúc Hiền Nguyễn muốn dừng lại để tập trung cho gia đình, con cái nhưng sau tất cả cô lại cố gắng theo đuổi đam mê.

Hiền Nguyễn trong buổi họp báo công bố live concert cá nhân đầu tiên của mình

Sở hữu giọng hát cao, sáng, Hiền Nguyễn đã lựa chọn đường hướng pop hóa cổ điển. Nữ ca sĩ muốn đa dạng phong cách hát cổ điển để nhiều khán giả biết đến dòng nhạc này. Để làm được điều này, cô luôn tạo sự biến hóa trong cách hát, trong đó có việc kết hợp cổ điển với nhạc jazz (smooth jazz).

Từ khi bước chân vào làng nhạc Việt, Hiền Nguyễn ghi điểm với khán giả nước nhà nhờ MV ”Lavie en rose” (2019) và tiếp đó là ”Thank God it’s Friday” (2020) mang hơi hướng Tây, phóng khoáng, hiện đại.

Hiện tại, nữ ca sĩ đang chuẩn bị cho live concert cá nhân đầu tiên có tên “Yêu” diễn ra vào ngày 7-3 tại sân khấu Viện Pháp (Hà Nội), có sự tham gia của nhạc sĩ Tuấn Nam với vai trò GĐ âm nhạc của chương trình, cùng nhóm OPlus, ban nhạc NamjazzNight và MC Lê Anh.

Nữ ca sĩ cho biết chương trình này có ý nghĩa đặc biệt với cô, đánh dấu 15 năm Hiền Nguyễn theo đuổi con đường âm nhạc. Ở độ tuổi có sự chín chắn về nghề và đời giúp Hiền Nguyễn hoàn toàn tự tin vào những quyết định của bản thân.

Cô cũng cho biết thêm, càng trong giai đoạn khó khăn, con người càng cần đến âm nhạc như một liều thuốc tinh thần để có thể tiếp tục cố gắng. Do đó, cô hy vọng đêm nhạc của mình sẽ tiếp thêm cho khán giả sức mạnh, cùng đồng lòng vượt qua dịch bệnh.

Hiền Nguyễn luôn cố gắng theo đuổi đam mê dù gặp khá nhiều khó khăn trên bước đường mình đi

Với mong muốn dòng nhạc cổ điển giao thoa của mình sẽ được nhiều khán giả biết đến, Hiền Nguyễn quyết định mời nhóm Oplus tham gia. Cô sẽ biểu diễn dùng nhóm Oplus 2 ca khúc, trong đó có tác phẩm kinh điển “Bóng ma trong nhà hát”.

“Với sự cộng hưởng của Nam Jazz Night và Oplus lần này, tôi rất hồi hộp và hào hứng khi được hậu thuẫn bởi nhiều chất nam tính, phóng khoáng, văn minh. Với sự tổng hòa này, tôi tin đêm nhạc sẽ giữ được sự lãng mạn và cả bất ngờ, thú vị với khán giả,” nghệ sỹ Hiền Nguyễn cho biết.

Nói về sự kết hợp giữa ban nhạc NamjazzNight, Oplus và Hiền Nguyễn Soprano, nhạc sĩ Tuấn Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh này, chúng tôi muốn dành những giai điệu tươi vui, rộn ràng, truyền cảm hứng mới mẻ về tình yêu âm nhạc tới khán giả. Nỗi niềm của Hiền Nguyễn sẽ trở thành trung tâm với sự cộng hưởng của nhạc cụ, nhóm bè. Cách hát đậm chất thính phòng, được đào tạo bài bản của Hiền Nguyễn sẽ trở nên tự do, tươi tắn và biến hóa, bất ngờ hơn khi kết hợp với tinh thần jazz, ban nhạc và sự chắc chắn của Oplus”.

Live concert "Yêu" của Hiền Nguyễn sẽ tuyển tập những bài hát kinh điển của thế giới và trữ tình của Việt Nam, mang đến tinh thần tươi vui, giàu tiết tấu cho khán giả. Ở đó, khán giả sẽ được nghe những câu chuyện nhỏ của nữ ca sĩ thông qua các bài hát có mới, có cũ nhưng đều được phối lại hoàn toàn mới.

Chia sẻ về lý do bản thân có khá ít sản phẩm âm nhạc trong thời gian qua, Hiền Nguyễn cho biết năm 2020, cô định thực hiện album nhưng chưa hoàn thành được bởi một số lý do khách quan. "Thực ra trong 2 năm qua, tôi đã cố gắng để thực hiện một album. Tuy nhiên, dù đã đặt hàng nhiều nhạc sĩ nhưng tôi vẫn không nhận lại được nhiều tác phẩm ưng ý. Nếu chờ thêm nữa, tôi sợ khán giả sẽ lãng quên mình, nên tôi nghĩ làm concert trước và sẽ chuẩn bị ra mắt album vào dịp cuối năm nay", Hiền Nguyễn tâm sự.

Năm nay, nữ ca sĩ quyết định sẽ làm live concert, còn album sẽ lùi lại đến cuối năm nay. Hy vọng với tài năng cùng sự cố gắng, bền bỉ của mình, Hiền Nguyễn sẽ mang đến nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng dành tặng khán giả, cũng như giúp khán giả hiểu hơn, yêu hơn về dòng nhạc mà cô theo đuổi.

An Nhiên

To Top