Ca sĩ Ngô Lan Hương: Cố gắng để có sản phẩm âm nhạc 'bùng nổ'

Ngô Lan Hương là giọng ca được biết đến từ chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2017.

Ca sĩ Ngô Lan Hương

Vốn là cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương "rẽ ngang" với âm nhạc, cô đã có nhiều sản phẩm đáng chú ý như: "Em như nào cũng được", "Anh có muốn đưa em về không?", "Yêu đừng sợ đau"... Chia sẻ về cuộc sống hiện tại cũng như những dự định sắp tới, Ngô Lan Hương cho biết:

Đợt dịch lần này thực sự rất phức tạp nên tôi cũng lo lắng và thương những người đang ở tâm dịch, đặc biệt là ở TPHCM. Tôi đang ở Hà Nội, tình hình tuy cũng phức tạp nhưng có phần dễ thở hơn trong đó. Tôi chỉ ở nhà để giữ an toàn cho bản thân và xã hội, cũng đã quen với việc không đi ra ngoài sau mấy đợt giãn cách. Nhìn chung cuộc sống của tôi vẫn ổn, thỉnh thoảng nhớ tha thiết những món ăn hàng nhưng bù lại mình học được khá nhiều điều mới, thú vị khi ở nhà.

Về công việc, phần lớn thời gian tôi làm việc online nên cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Chỉ có điều vì dịch bệnh nên tôi phải hoãn các dự án âm nhạc của mình lại vì không thể đi quay trong thời điểm này được, đành phải hẹn khán giả sau dịch sẽ có sản phẩm mới vậy. Giờ tôi chỉ mong tình hình dịch ổn định để mọi người có thể quay lại với cuộc sống bình thường.

+ Bạn tìm niềm vui ở đâu trong những ngày giãn cách xã hội?

Tôi học những điều mới như làm trang sức tại nhà, thử nghiệm nấu các món ăn, xem vài bộ phim... Tôi cũng viết nhạc nữa. Đây là khoảng thời gian tốt để tôi có thể nhìn sâu vào bản thân hơn.

+ Bạn có dự định gì sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát?

Chắc chắn điều đầu tiên là tôi sẽ vào TPHCM. Tôi đã lên kế hoạch "Nam tiến" từ hồi đầu tháng 7 nhưng vì dịch nên chưa thực hiện được. Sau đó, mình sẽ ra mắt sản phẩm mới, như một sự đánh dấu khởi đầu mới của mình trên một vùng đất mới.

Ca sĩ Ngô Lan Hương

"Ung dung ra nhạc, thắng thì vui mà không thắng thì thôi"

+ Bạn cảm thấy thế nào khi ca khúc mới "Anh muốn đưa em về không?" được nhiều người yêu thích?

Tôi bất ngờ lắm và đương nhiên là rất vui. Tôi ra mắt ca khúc hồi tháng 1, tại thời điểm ấy chưa có sự bùng nổ gì. Đến tháng 5 thì bài hát này mới trở lại với những bản remix và được sử dụng nhiều trên Tiktok. Tôi thực sự rất cảm ơn những bản remix và những người đã yêu thích ca khúc, những người đã tạo trend để "Anh muốn đưa em về không?" được biết tới rộng rãi như bây giờ.

+ Nhắc đến Ngô Lan Hương, khán giả trẻ vẫn nhớ nhất ca khúc "Em như nào cũng được". Đó có phải là áp lực mỗi lần bạn ra sản phẩm mới?

Thực ra tôi thấy "Anh muốn đưa em về không?" đã vượt qua được cái bóng của "Em như nào cũng được" rồi đó chứ. Mà chỉ cần một bài vượt qua thôi là coi như không còn áp lực gì nữa. Từ giờ mình cứ ung dung ra nhạc, thắng thì vui mà không thắng thì thôi. Nghệ thuật mà cưỡng ép, kỳ vọng quá nó mất hay đi.

+ Không ít người "gắn mác" Ngô Lan Hương là một người hát cover, bạn nghĩ sao?

Tôi hiểu sự "gắn mác" đấy, bởi vì tôi nổi lên từ cover, lại chưa có một sản phẩm thực sự bùng nổ thì đương nhiên là người ta vẫn chưa hoàn toàn công nhận mình. Điều này thì chỉ có sự chăm chỉ, mài dũa, thời gian và một chút may mắn mới có thể thay đổi được. Tôi sẽ cố gắng.

+ Khán giả theo dõi bạn dễ dàng nhận thấy Ngô Lan Hương khá ưa chuộng phong cách thời trang Y2K (xu hướng thẩm mỹ từ cuối những năm 1990, đầu năm 2000). Vì sao bạn lại hướng tới phong cách này?

Tôi từng là một người không biết gì về thời trang nhưng rồi tôi nhận ra rằng phong cách thời trang cũng là một cách hay để kết nối với khán giả, vậy nên tôi quyết định tìm hiểu. Tôi chọn Y2K vì đây là một phong cách cổ điển nhưng lại vô cùng ngọt ngào, cũng không kém phần gợi cảm, cá tính. Tôi là một người hơi cũ, thích sự màu mè, lúc thì ngọt ngào lúc thì phá cách, rất phù hợp với thời trang Y2K.

+ Trong khi nhiều nữ ca sĩ theo đuổi hình tượng gợi cảm thì Ngô Lan Hương vẫn trung thành với hình ảnh nhẹ nhàng, dễ thương. Điều này là do bản tính ngại thay đổi hay là cá tính của bạn?

Trong vườn âm nhạc có rất nhiều cá tính, phong cách khác nhau. Tôi không quan trọng xu hướng cho lắm, xu hướng thay đổi liên tục, chỉ có bản thân mình là mãi mãi. Vậy nên tôi luôn xây dựng hình ảnh bản thân đúng với con người thật của mình tại thời điểm đó. Tại thời điểm này, tôi vẫn thích những thứ đáng yêu, dễ thương, nhưng biết đâu năm sau tôi sẽ lại thành một Ngô Lan Hương hoàn toàn khác thì sao.

+ Xin cảm ơn bạn!

Bảo Anh (Thực hiện)

To Top