Các đoàn xiếc vượt khó dự Tài năng Xiếc toàn quốc

Đoàn xiếc Nhân dân Long An và Nhà hát nghệ thuật Phương Nam và 3 đơn vị nghệ thuật xiếc phía Bắc sẽ cùng nhau hội tụ thi tài trong Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2021.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2021, diễn ra tại Hà Nội chiều 19-4.

Tại đây, NSND Tạ Duy Ánh – Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ: “Hơn 1 năm dịch bệnh, hoạt động của các đơn vị nghệ thuật đều khó khăn vì không được biểu diễn. Nhưng 1 năm qua, chúng tôi thấy các nghệ sĩ đều tích cực tập luyện. Do đó, việc tổ chức cuộc thi là điều mừng”.

Người đứng đầu Liên đoàn Xiếc cũng tâm tư, lo lắng vì anh em nghệ sĩ đều phải tự túc để tham gia.“Chúng tôi đã động viên mọi người vì tuổi nghề rất ngắn, lúc ở độ chín không được thi cử thì rất tiếc...” – nghệ sĩ Tạ Duy Ánh cho hay.

Ban tổ chức cuộc thi thông tin tới báo chí. Ảnh: VT

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Long An Nguyễn Triệu Minh cho biết thêm, Đoàn Xiếc Long An được giao thu ngân sách 2 tỷ. Nhưng 2 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19, đoàn không hoạt động được, không có nguồn thu làm ảnh hưởng đến đời sống anh em nghệ sĩ.

Đoàn Xiếc Long An cũng cho biết, xác định tham gia cuộc thi chủ yếu để cọ sát, học hỏi để trau dồi nghề nghiệp nên đã động viên, tạo điều kiện để anh em tham gia.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2021 diễn ra từ ngày 22 đến 27-4 tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Gần 100 diễn viên của 5 đơn vị nghệ thuật sẽ mang tới 29 tiết mục xiếc tham gia cuộc thi.

Các thể loại xiếc được đăng ký tham gia cuộc thi như: Nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hài hước, huấn luyện thú.

VIẾT THỊNH

To Top