Các món bánh ngon nổi tiếng không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc

Nhắc đến đặc sản Phú Quốc, ai cũng phải nể phục nền ẩm thực đa dạng của hòn đảo này. Ngoài những món hải sản tươi ngon, du khách đến đây còn có cơ hội thưởng thức các món bánh ngon cực hấp dẫn.

Bánh khéo: Ắt hẳn bạn từng nghe đến bánh khéo – một trong những món bánh ngon nổi tiếng của Phú Quốc. Không biết từ bao giờ trên đảo Phú Quốc có loại bánh Khéo. Cái tên đặc biệt khiến khách du lịch tới đây tò mò muốn thưởng thức.

Sở dĩ được gọi là bánh khéo vì để làm ra được những chiếc bánh be bé xinh xinh với đủ màu sắc hấp dẫn, người nặn bánh phải khéo léo và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hình dáng đáng yêu, bên trong bánh được nhân dừa, đậu xanh, khoai môn...

Bánh có hương vị ngọt thanh, ít béo, có thể ăn bánh chung với uống trà rất ngon. Đây là món ngon Phú Quốc thích hợp làm quà tặng. Thẳng tiến đến quán Cô Dung, 43, 30 tháng 4, Dương Đông, để thưởng thức ngay thôi.

Bánh bò thốt nốt: Dạo chợ Phú Quốc, bạn sẽ bắt gặp vài gian hàng nhỏ bán bánh bò thốt nốt. Trông khá giống bánh bò bình thường nhưng điều thú vị làm nên món đặc sản này chính là nguyên liệu có thêm trái thốt nốt già.

Bánh có màu tự nhiên bởi trái thốt nốt có màu vàng sáp. Bánh được gói trong lá chuối, hình chữ nhật, có rắc sợi dừa lên trên.

Bánh thốt nốt đem hấp trên xửng, đi ngang qua thôi cũng thấy mùi thơm nồng nàn đến khó cưỡng khiến bạn phải dừng bước để mua ngay ăn thử.

Bánh ướt ngọt Phú Quốc là món ăn có phần vỏ được làm từ đường thốt nốt và bột gạo, còn phần nhân làm từ cơm dừa và đậu xanh đánh nhuyễn. Tùy thuộc vào hương vị mà phần vỏ của món bánh này sẽ có thành phần và màu sắc khác nhau một xíu, ví dụ màu xanh là loại bánh làm từ lá dứa, màu tím là lá cẩm và màu trắng là loại bánh nguyên thủy.

Chỉ cần cắn nhẹ một miếng bánh ướt ngọt bạn sẽ nhận ra ngay cái vị béo béo của dừa tươi, ngọt bùi của đậu xanh hòa quyện cùng phần vỏ bánh dai dai, thơm thơm mùi lá dứa, lá cẩm.

Vị ngọt của món bánh này được lấy từ đường thốt nốt nên không ngọt gắt mà thanh thanh và hơi se se, man mát khiến người thưởng thức ăn hoài không ngán.

Bánh tét mật cật Phú Quốc: Ở Phú Quốc có một loại bánh tét đã thành thương hiệu đó chính là bánh tét mật cật. Bánh có hình trụ được gói khéo léo bằng lát mật cật, người gói bánh phải hết sức tỉ mẩn và cẩn thận khi gói bánh, chặt tay quá thì lá dễ bục mà lỏng tay thì bánh không được săn chắc. Đến Phú Quốc bạn có thể dễ dàng tìm mua loại bánh này ở khắp các chợ.

Gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ được gói trong lá mật cật, chỉ khi gói bằng loại lá này mới đem đến đúng hương vị cho bánh. Khách du lịch đến Phú Quốc thường chọn mua vài cặp bánh tét mật cật về làm qua cho người thân. Món đặc sản dân dã mà lại ngon miệng. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video "Bánh Chưng nhân cá kho làng Vũ Đại". Nguồn: VTV TSTC.

Thảo Nguyên

To Top