Các người đẹp tiền nhiệm nói gì về cơ hội thắng của Khánh Vân tại Miss Universe khi liên tiếp 'né' tiếng Anh?

Theo Á hậu Hoàng My (đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2011), Khánh Vân có đôi mắt biết nói nên trong trường hợp bí từ, nói tiếng Anh không trôi chảy, đàn em có thể dùng ánh mắt để biểu lộ cảm xúc, gây thiện cảm với người đối diện.

Cách đây không lâu, trong video chính thức giới thiệu Hoa hậu Khánh Vân đăng tải trên trang chủ Miss Universe, bên cạnh câu chuyện truyền cảm hứng khi vượt qua nỗi ám ảnh quấy rối tình dục, đại diện Việt Nam lại khiến fan sắc đẹp lo ngại khi không sử dụng tiếng Anh – điều kiện cần và đủ để tự tin chinh chiến đấu trường nhan sắc thế giới.

Khánh Vân giới thiệu bản thân và dự án nhân ái bằng tiếng Việt thay vì tiếng Anh như các người đẹp khác

Điều đáng bàn là từ sau khi đăng quang đến nay, Khánh Vân ít khi thể hiện khả năng ngoại ngữ. Trong số ít những lần phát biểu bằng tiếng Anh, cô thể hiện khả năng ngoại ngữ không mấy nổi trội. Thậm chí, trước đó, trong một số clip được xem là khá quan trọng gửi đến tổ chức Miss Universe, Khánh Vân sử dụng hoàn toàn tiếng Việt thay vì phát biểu bằng tiếng Anh dù nội dung phát biểu không quá dài. Điều này khiến fan sắc đẹp lo ngại vì ngoại ngữ không thực sự tốt sẽ là một bất lợi đối với đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế, đặc biệt là ở một đấu trường khốc liệt như Miss Universe.

Với những luồng ý kiến này, trong nhiều lần chia sẻ, Khánh Vân đều khẳng định, bên cạnh lịch làm việc, cô ưu tiên việc tập luyện tất cả kỹ năng giao tiếp, ứng xử, trình diễn… Đặc biệt, ngoại ngữ (tiếng Anh) là yếu tố được cô chú trọng và đầu tư tập luyện rất nhiều.

Hoa hậu H'Hen Niê, Á hậu Hoàng My, Lệ Hằng đưa ra lời khuyên cho Khánh Vân

Là đàn chị có kinh nghiệm tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss Universe, top 5 Miss Universe 2018 - H’Hen Niê đưa lời khuyên cho đàn em. Theo đó, nếu trên sân khấu Khánh Vân không tự tin nói tiếng Anh thì nên sử dụng tiếng Việt. Còn khi giao tiếp hàng ngày, Khánh Vân cần phải nói tiếng Anh, để kết nối với mọi người.

H'Hen Niê đưa ra dẫn chứng ở mùa thi của cô, một số thí sinh gặp hạn chế ngôn ngữ, vô tình bị cô lập khi tham gia hoạt động. Các giám khảo "ngầm" sẽ quan sát điều này và đánh giá. H’Hen Niê cũng nhấn mạnh trong những phần thi quan trọng, thí sinh có thể gặp tình trạng không nhớ ra từ tiếng Anh cần diễn đạt. Vì thế, hãy dùng tiếng mẹ đẻ để giảm bớt áp lực và nhờ phiên dịch trợ giúp.

H'Hen Niê đã tỏa sáng tại Miss Universe 2018

Còn với đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2011 - Á hậu Hoàng My cho rằng Khánh Vân có đôi mắt biết nói. Do đó, trong trường hợp bí từ, nói tiếng Anh không trôi chảy, cô có thể dùng ánh mắt để biểu lộ cảm xúc, gây thiện cảm với người đối diện.

Hoàng My nhớ lại Miss Universe 2011 năm đó, có một cô gái tuy không nói tiếng Anh nhưng mỗi lần gặp người khác, cô ấy luôn mỉm cười, ánh mắt sáng bừng lên rất dễ tạo thiện cảm. Cô gái ấy sau này chính là Á hậu 1 (Ukraine). Hoàng My đã soạn 20 câu tiếng Anh giao tiếp cho Khánh Vân học, có thể sử dụng trong các hoạt động thường ngày.

Hoàng My chia sẻ thêm, áp lực đại diện Việt Nam thường trình diễn sau Venezuela – cường quốc sắc đẹp. Bởi vậy, Khánh Vân cần chuẩn bị sẵn tinh thần để tránh bị mờ nhạt và khán giả quên.

Á hậu Hoàng My đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2011

Á hậu Lệ Hằng là đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016. Người đẹp sinh năm 1993 tâm sự cô từng chịu áp lực khi tham gia Miss Universe 2016 bởi thường xuyên sử dụng tiếng Việt trong các hoạt động bên lề. Cô khuyên Khánh Vân điều quan trọng nhất là giữ tâm lý thoải mái. Khi tinh thần tốt, giao tiếp sẽ không bị cản trở dù sử dụng ngôn ngữ nào.

Lệ Hằng kể lại ấn tượng với Hoa hậu Pháp (đăng quang Miss Universe 2016) rất giỏi tiếng Anh nhưng cô ấy vẫn chọn trả lời câu hỏi ứng xử bằng tiếng Pháp. Điều quan trọng là tâm lý phải thật thoải mái, đó là điều Lệ Hằng muốn nhắn gửi tới Khánh Vân.

Á hậu Lệ Hằng là đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016

Chỉ còn vài ngày nữa Khánh Vân lên đường sang Mỹ tham gia Miss Universe. Song song với việc cải thiện, nâng cao khả năng ngoại ngữ, người đẹp không ngừng rèn luyện các kỹ năng cần thiết, kết hợp các bài tập nặng tăng nhóm cơ vòng 2 và vòng 3.

Đặt mục tiêu 60 ký để vừa vặn với chiều cao 1m76, nhưng do cơ địa khó tăng cân, hiện Khánh Vân nặng 58 ký cùng số đo hình thể lần lượt là 83-61-95.

Người đẹp bật mí, thời gian này cô chủ yếu ăn salad rau, trái cây và uống nhiều nước, các bữa ăn nhỏ có thể bổ sung dinh dưỡng bằng trứng luộc hoặc gạo lứt. Mẹ là người trực tiếp chuẩn bị đồ ăn cho con gái.

An Khánh

To Top