Các thí sinh khoe sắc trong chung kết Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ

24 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng bán kết Hội thi 'Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ lần thứ VI - năm 2021' để bước vào đêm chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/4.

Trường đại học Nam Cần Thơ vừa tổ chức vòng Bán kết Hội thi “Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ (DNC) lần thứ VI - năm 2021”. Trước đó, ngày 27/02 đã diễn ra vòng Sơ khảo hội thi, thu hút 78 thí sinh tham gia. Kết thúc Vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh xuất sắc buớc tiếp vào vòng Bán kết. - Ảnh: ĐH NCT

Tham dự đêm bán kết có TS.LS Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Nam Cần Thơ; TS. Nguyễn Văn Quang – Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường. Cùng các người đẹp: Lê Thị Tường Vy – Hoa khôi DNC, Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2020; Người đẹp áo dài; Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020. Dương Huyền Chân - Hoa khôi DNC năm 2018, Á khôi 2 Thanh lịch TP Cần Thơ năm 2018, Nguyễn Huỳnh Châu – Hoa khôi Thanh lịch Tp. Cần Thơ năm 2019; Trần Ngọc Quyên – Á khôi 2 DNC, Người đẹp xứ dừa Bến Tre năm 2019; Phan Thị Trúc Mai - Á khôi 1 DNC năm 2020; Cao Thị Tuyết Nhung – Á khôi 2 DNC năm 2020.

Tại đêm Bán kết, 30 thí sinh trải qua phần thi trình diễn trang phục áo bà ba và trình diễn trang phục dạ tiệc.

Thí sinh trình diễn trang phục dạ tiệc

Phần thi diễn áo bà ba là nét đặc sắc của Miss DNC trong nhiều năm qua. Nếu áo dài Việt đã được cả thế giới ngưỡng mộ và vinh danh về sự nền nã, yểu điệu thục nữ thì chiếc áo bà ba là một khúc biến tấu trong trường đoạn về phục trang của người phụ nữ Nam bộ miền Tây sông nước, không chỉ độc đáo mà còn là nét văn hóa đặc trưng cho vẻ đẹp tâm hồn của những người phụ nữ chân quê.

Áo bà ba cũng tượng trưng cho hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường trong các cuộc chiến tranh chống giặc và giữ nước. Hình ảnh người phụ nữ Nam Bộ luôn gắn với 3 vật bất ly thân: nón lá, khăn rằn, áo bà ba. Những hình ảnh của các chị, các mẹ xông pha trong chiến đấu vẫn đẹp và lung linh cho đến ngày nay.

Áo bà ba không hề bị lãng quên theo thời gian. Dù cuộc sống có nhiều sự thay đổi, hội nhập nhưng ý nghĩa của chiếc áo bà ba vẫn tồn tại với cuộc sống của người Nam Bộ. Ngày nay với nhiều cách tân trong dáng áo và họa tiết, áo bà ba tôn nét yêu kiều mộng mơ nơi phái đẹp. Thay vì chất liệu vải lon, satin trắng hay gấm cổ điển, áo bà ba hiện đại còn được tạo nên từ lụa và voan hoa. Không nức tiếng năm châu như áo dài, nhưng áo bà ba cũng là một phần "hồn" làm nên diện mạo đằm thắm, dịu hiền đáng quý của người Việt từ bao đời nay.

Thí sinh thướt tha trong tà áo dài

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 24 thí sinh để bước tiếp vào vòng Chung kết. Dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/4 tại Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Hòa Hội

To Top