Cách làm thịt lợn rim nước mắm, thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà cùng mê

Cách làm thịt lợn rim nước mắm, thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà cùng mê - hãy học cách chế biến chuẩn nhất cho cả gia đình thưởng thức ngày đông.

Ảnh minh họa.

Thịt lợn là món ăn quá phổ biến với gia đình Việt, nào là thịt lợn luộc, thịt, rang, thịt kho.. trong đó với gia đình tôi thì món thịt lợn rim nước mắm là được ưa chuộng hơn cả.Món ăn này không chỉ thơm ngon bổ dưỡng, mà còn dễ chế biến lại đưa cơm nhất là trong những ngày đông se lạnh.

Dưới đây là bí quyết để có được món thịt lợn rim nước mắm ăn ngon miệng nhất mà bất cứ ai cũng phải tấm tắc ngợi khen.

Nguyên liệu cần có để chế biến món ăn này gồm thịt ba chỉ là ngon nhất kèm theo đó là các gia vị thiết yếu như dầu hào, đường, nước mắm, tiêu và bột nêm.

Sau khi có được từng ấy nguyên liệu bạn bước vào khâu sơ chế, trước hết là các gia vị kể trên bạn đem trộn lẫn hòa chung vào 1 cái bát, còn thịt lợn thì đem rửa sạch, luộc sơ qua để món ăn không bị hôi cũng như loại bỏ được chất bẩn. Sau đó rửa lại với nước sạch và thái lát vừa ăn.

Tiếp đó, cho chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu và 1 muỗng canh đường nấu nhỏ lửa cho nước đường chuyển màu nấu hay còn gọi là màu cánh gián mới cho thịt vào xào.

Bạn cứ đảo đều tay cho thịt chảy mỡ ra, tới khi miếng thịt săn cứng mới cho chén nước sốt vào và vẫn tiếp tục rim cho thịt thấm gia vị nước sốt sánh thì lúc đó món ăn đã được.

Bạn chỉ cần múc ra đĩa cho cả nhà cùng thưởng thức. Thật hết sức đơn giản mà thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà đều mê.

Theo Khỏe & Đẹp

To Top